+Aa-
    Zalo

    Vụ cướp súng công an chấn động TP.HCM: Tại ma men dẫn lối?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cho đến thời điểm này, các đối tượng đã phải thừa nhận hành vi sai trái của mình, nhưng đổ lỗi cho… ma men.

    (ĐSPL) - Sau khi xảy ra vụ người bị kiểm tra hành chính cướp súng của lực lượng công an dẫn tới việc súng cướp cò khiến 1 người chết, 1 người bị thương, các đối tượng vẫn cho rằng, việc nổ súng của lực lượng công an là trái luật nên tiếp tục truy tìm lực lượng công an để trả thù. Cho đến thời điểm này, chúng đã phải thừa nhận hành vi sai trái của mình, nhưng đổ lỗi cho… ma men.

    Thách thức cả lực lượng chức năng

    Nhóm tài xế, phụ xe gồm Phan Đức Đạt (31 tuổi), Bùi Văn M. (31 tuổi), Trần Anh Hùng (41 tuổi, cùng ngụ tỉnh Lâm Đồng), thường xuyên chở thuê mặt hàng rau củ quả từ TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) về bỏ mối cho các tiểu thương chợ đầu mối Nông sản Thực phẩm Thủ Đức (quận Thủ Đức, TP.HCM). Do chợ đầu mối hoạt động chủ yếu từ 10h tối hôm trước đến 5h sáng hôm sau nên các tài xế, phụ xe phải có mặt sớm tại chợ để giao hàng.

    Thông thường, sau mỗi chuyến hàng, nhóm tài xế, phụ xe phải nghỉ ngơi để lấy lại sức khỏe. Trước khi về khách sạn nghỉ, nhóm này tổ chức nhậu nhẹt tại một quán nhậu trong khu dân cư Bình Đức, thuộc khu phố 2, phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức). Trong quá trình nhậu, nhóm này thường xuyên la lớn tiếng.

    Khoảng 23h50 đêm 29/12/2014, tại ngã tư đường số 6 và đường số 23, phía chân cầu Bình Đức (thuộc khu phố 2, phường Bình Chiểu), khi Đạt, Đức và M. đang trên đường về khách sạn gần đó nghỉ thì gặp Trung úy Phạm Tuấn Hùng, cảnh sát khu vực, cùng bảo vệ dân phố khu phố 2, phường Bình Chiểu đi tuần tra. Trung úy Hùng cùng bảo vệ dân phố yêu cầu các đối tượng xuất trình giấy tờ tùy thân để kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, nhóm này tỏ thái độ bất hợp tác.

    Mặc dù thấy Trung úy Hùng mặc quân phục nhưng đối tượng Đạt vẫn ngang ngược hỏi Trung úy Hùng: "Thẻ ngành công an của mày đâu?". Cùng thời điểm đó, các đối tượng trong nhóm nhậu của Hùng áp sát Trung úy Hùng. Đối tượng Trần Anh Hùng còn lớn tiếng kích động cả nhóm đánh lại công an: "Đánh chết nó cho tao, nó có súng nhưng không dám bắn đâu".

    Ngay sau đó, Đạt lao tới dùng tay đấm vào người Trung úy Hùng. Các đối tượng trong nhóm gồm Hoàng, M., Trần Anh Hùng cũng xông vào tấn công Trung úy Hùng và hai bảo vệ dân phố. Thấy nhóm tài xế kéo đến quá đông, lại có hành vi chống người thi hành công vụ, tấn công cảnh sát nên Trung úy Hùng đã rút súng bắn chỉ thiên, nhằm cảnh cáo các đối tượng không được manh động. Tuy vậy, các đối tượng tiếp tục chống đối. Đáng nói hai đối tượng Mạnh và Hùng tiếp tục lao đến giằng co súng với Trung úy Hùng. Trong lúc giằng co, khẩu súng phát nổ, hai phát xuyên đùi trái tên Đạt và một phát xuyên ngực tên M. khiến M. chết tại chỗ. Lúc này, đối tượng Trần Anh Hùng giật khẩu súng từ tay Trung úy Hùng, rồi gí vào hai bảo vệ dân phố đứng trước mặt siết cò định trả thù. May mắn là súng đã hết đạn nên hai bảo vệ dân phố thoát nạn.

    Khu vực nạn nhân M. tử vong. (Ảnh Ái Minh).

    Nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức tăng cường lực lượng đến hiện trường, đưa Đạt và Trung úy Hùng đi cấp cứu tại bệnh viện. Sau đó, nhiều tài xế đã kéo đến bệnh viện gây rối. Bên cạnh việc tăng cường lực lượng túc trực tại bệnh viện, cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức ráo riết truy tìm các đối tượng liên quan đến vụ việc trên.

    Theo kết luận của các bác sỹ, đối tượng Đạt chỉ bị thương phần mềm nên sáng 30/12/2014, cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức đã đưa đối tượng Đạt về trụ sở lấy lời khai.

    Manh động vì ma men?

    Qua quá trình điều tra ban đầu, cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức xác nhận đã bắt được hai đối tượng Phạm Đức Đạt và Trần Anh Hùng.

    Hai đối tượng Đạt, Hùng bị bắt giữ.

    Tại cơ quan CSĐT, các đối tượng này khai rằng, do nhậu quá say nên không thể làm chủ bản thân. Đồng thời các đối tượng đã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Các đối tượng tỏ ra hối hận về hành động chống người thi hành công vụ, chỉ vì một phút nông nổi đã biến mình thành tội phạm và cướp đi sinh mạng của M..

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, Đại tá Lê Anh Tuấn, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức cho biết, cơ quan này vẫn đang đang tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại đồng thời tiếp tục điều tra về vụ nổ súng. Theo thông tin từ người dân sống ở khu vực xảy ra vụ nổ súng, chiều 30/12/2014, sau khi khám nghiệm tử thi, người nhà nạn nhân M. đã đến hiện trường làm lễ cầu siêu, nhận thi thể nạn nhân và đưa về Lâm Đồng mai táng.

    Video tham khảo:

     Xét xử vụ án nhóm côn đồ tấn công, cướp súng của kiểm lâm

    Người dân khu vực này cho hay, vụ việc xảy ra đã khiến người dân kéo đến hiện trường rất đông. Theo tìm hiểu của PV, thời gian gần đây, khu dân cư Bình Đức liên tục xảy ra tình trạng trộm cắp, cướp giật vào ban đêm, nhiều người dân đã đến Công an phường trình báo mất xe máy tại khu vực này. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an quận Thủ Đức chỉ đạo Công an phường Bình Chiểu, cảnh sát khu vực và bảo vệ dân phố, dân quân địa phương tăng cường tuần tra nhằm bảo vệ tình hình an ninh trật tự.

    Ông Phạm Đức Hồng, Trưởng ban điều hành khu phố 2, phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức) cho biết: "Việc công an nổ súng là đúng quy định, đồng thời là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ cố tình chống người thi hành công vụ. Khu phố 2 là địa bàn rất phức tạp, rộng trên 500 ha với trên 20 ngàn dân sinh sống, ba mặt tiếp giáp tỉnh Bình Dương, một mặt tiếp giáp phường Tam Bình, cụ thể giáp chợ đầu mối Nông sản Thực phẩm Thủ Đức, một trong những chợ có quy mô lớn nhất cả nước. Đây cũng là nơi quy tụ đủ các thành phần xã hội từ nghiện ma túy, cướp giật, trộm cắp đến giết người, các băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen...".

    Ông Hồng cũng cho biết, ban điều hành khu phố 2 cũng như lực lượng dân quân địa phương và cảnh sát khu vực phải thường xuyên đi tuần tra vào ban đêm để bảo vệ an ninh trật tự. Hiện tại khu dân cư Bình Đức có khoảng 80 hộ dân với 250 người sinh sống và khu dân cư vẫn đang tiếp tục xây dựng, dự kiến sẽ có nhiều hộ dân sinh sống trong thời gian tới. Từng bị dân xã hội đen đe dọa nhiều lần nhưng lực lượng bảo vệ dân phố vẫn tiếp tục công việc của mình vì sự bình yên của người dân.

    Hai cán bộ dân phố may mắn thoát chết

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, một cán bộ dân phố khu phố 2 cho biết, việc hai cán bộ dân phố thoát chết nhờ súng hết đạn là sự việc hy hữu và may mắn. Từng có nhiều đối tượng cộm cán chống lại người thi hành công vụ, nhưng chưa đến mức liều lĩnh và manh động như các đối tượng trong vụ án này. Trước khi xảy ra vụ việc, chúng còn chửi tục và thách thức lực lượng công an, thậm chí còn gọi đồng bọn đến thị uy. Để bảo vệ tính mạng và tránh xảy ra hậu quả nghiêm trọng, cảnh sát khu vực đã buộc phải nổ súng bắn chỉ thiên để cảnh cáo nhưng các đối tượng vẫn tiếp tục quá khích.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuop-sung-cong-an-chan-dong-tphcm-tai-ma-men-dan-loi-a79839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan