+Aa-
    Zalo

    Vụ cướp máy bay ngoạn mục: 5 triệu tiền mặt mất trong vòng 6 phút

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ trong vòng 6 phút, những người đàn ông có vũ trang đã lấy đi 5 triệu USD tiền mặt từ máy bay chở hàng ở Brazil bằng cách sử dụng một chiếc xe an ninh giả mạo.

    Chỉ trong vòng 6 phút, những người đàn ông có vũ trang đã lấy đi 5 triệu USD tiền mặt từ máy bay chở hàng ở Brazil bằng cách sử dụng một chiếc xe an ninh giả mạo.

    Nhóm cướp có vũ trang đã lấy đi 5 triệu USD tiền mặt trong 6 phút. Ảnh: RT

    Vụ cướp xảy ra trên máy bay chở hàng Lufthansa đậu tại sân bay quốc tế Viracopos - cảng hàng không lớn nhất Brazil. Theo kế hoạch ban đầu, máy bay này sẽ vận chuyển 5 triệu USD tiền mặt này từ Sao Paulo tới Zurich, Thụy Sĩ.

    Theo cảnh sát liên bang Brazil, có ít nhất 5 người đàn ông trang bị súng trường đã đột nhập vào cảng hàng không bằng cách sử dụng một chiếc xe tải Hilux sơn màu tương tự như của công ty bảo vệ sân bay. Những tên cướp đã giải giáp các nhân viên an ninh và nhốt họ vào trong xe trước khi ra khỏi xe tải trong vòng 6 phút, Globo báo cáo. Không ai bị thương trong vụ cướp táo bạo. Cảnh sát liên bang đã triển khai các nhân viên điều tra vụ án.

    Trộm cướp liên quan đến vận chuyển hàng hóa đã tăng vọt trong những năm gần đây ở Brazil, trong khi đó, Sao Paulo vốn cũng là một thành phố có nhiều tệ nạn.

    Vào tháng 12/2017, có 16 nghi phạm đã bị bắt ở Sao Paulo sau khi cảnh sát phát hiện ra một đường hầm tinh vi dẫn tới một chi nhánh của Ngân hàng Brazil. Theo luật pháp nước này, nếu không phát hiện kịp thời thì đường hầm này sẽ dẫn tới “vụ cướp ngân hàng lớn nhất trên thế giới”.

    Các nhà điều tra cho hay, băng đảng này dự định thu được 317 triệu USD từ tiền gửi ngân hàng bằng cách sử dụng đường hầm dài 500m. Các công việc đào bới bắt đầu 4 tháng trước và đòi hỏi tiền vốn lên đến 1,27 triệu USD.

    Năm 1978, một nhóm 12 người đã lấy đi khoảng 5 triệu USD (tương đương với 22 triệu USD thời điểm này) và 875.000 USD trang sức từ sân bay John F. Kennedy. Đó được xem như vụ cướp lớn nhất tại Mỹ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuop-may-bay-ngoan-muc-5-trieu-tien-mat-mat-trong-vong-6-phut-a221727.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan