+Aa-
    Zalo

    Vụ cướp lái xe bus: Hành khách nhớ lại pha "làm xiếc" thót tim

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong lúc xe đang tấp vào lề đường, đối tượng Phan Xuân Giáp nhảy xuống và dùng đá ném vỡ cửa kính. Nhân không ai để ý, hắn lên xe cướp lái lao đi.

    (ĐSPL) - Trong lúc xe đang tấp vào lề đường, người đàn ông nhảy xuống và dùng đá ném vỡ cửa kính. Nhân không ai để ý, hắn lên xe cướp lái lao đi, đâm vào các cột biển báo dọc đường và chỉ dừng lại khi bị lao xuống vệ đường.

    Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 27/9, xe bus của nhà xe Thọ Lam mang BKS: 38B - 008.60 trên hành trình từ Trung tâm Hương Sơn (Hà Tĩnh) – TP Vinh (Nghệ An) khi chạy tới ngã 3 Nầm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã đón 2 hành khách lên xe.

    Khi lên xe, người đàn ông tên Phan Xuân Giáp (31 tuổi), trú phường Đội Cung, TP Vinh (Nghệ An) liên tục trêu và đánh con gái khoảng 10 tuổi của mình. Thấy vậy, nhiều hành khách bất bình, có ý kiến.

    “Người đàn ông tướng rất dữ tợn, lại xăm trổ ở cánh tay nên mọi người không dám phản ứng mạnh. Nhưng thấy cháu bé bị đánh dữ quá nên tôi ôn tồn bảo cháu còn nhỏ đánh làm gì tội cháu, bất ngờ hành khách đó nổi xung lên quát tháo ầm ĩ và đòi đánh tôi. May có mấy người trên xe can ngăn nên người đàn ông đó mới không dám làm gì nhưng vẫn la hét om sòm”, anh Nguyễn Hồng Lam, phụ xe buýt kể.

    “Sau khi nhắc nhở không được, để an toàn cho khách, tôi đã đề nghị hành khách này xuống xe. Thế nhưng khi vừa xuống xe, người đàn ông này nhặt đá ném vào cửa kính khiến kính trước bị nứt, kính 2 bên vỡ tung tóe cắt vào người một số hành khách trên xe”, anh Lam cho biết thêm.

    Hàng chục hành khách hoảng loạn khi người đàn ông ném vỡ kính xe, cướp lái lao đi.

    Ngay sau đó, tài xế và phụ xe mở cửa thoát hiểm để hơn 30 hành khách xuống xe. Lúc này, mọi người trên xe bắt đầu hoảng loạn và chạy tỏa khắp đường để tránh nạn.

    Lúc này, nhân không ai để ý, đối tượng Giáp bế con lên xe cướp lái lao đi, lạng lách, đánh võng đâm vào các cột biển báo dọc đường và chỉ dừng lại khi bị lao xuống vệ đường.

    “Tôi nghe tiếng la hét chạy ra xem thì thấy mọi người đang đuổi theo một chiếc xe bus chạy đánh võng trên đường. Lúc đó, trên xe có một người đàn ông và một bé gái. Người đàn ông này trông đang rất điên tiết như say thuốc, liên tục đâm vào các cọc tiêu 2 bên đường”, anh Trần Mạnh, trú tại phường Trung Lương (thị xã Hồng Lĩnh) nhớ lại.

    Anh Mạnh kể tiếp: “Người dân xung quanh thấy vậy cũng bao vây, phối hợp với phụ xe và lái xe để ngăn chặn nhưng không sao tiếp cận được. Sau khi đi tiếp thêm 100m, chiếc xe mất lái đâm vào vực vệ đường, lúc đó mới chịu dừng hẳn”.

    Ngay lúc đó, cơ quan Công an thị xã Hồng Lĩnh cũng đã có mặt để bắt giữ đối tượng. Tuy nhiên, người đàn ông này liên tục chống cự không cho ai lại gần, phải đến khi một chiến sỹ công an dùng rèm cửa sổ trói lại mới đưa được đối tượng ra khỏi xe.

    Rất đông người dân đã tụ tập xem sự việc. Rất may, không có ai bị thương nặng, chỉ có một số hành khách bị mảnh kính cắt chảy máu đã được người dân băng bó.

    Sau đó, một chiếc xe bus khác đã được điều động để đưa hơn 30 hành khách tiếp tục hành trình. Cháu bé cũng được người thân đưa về nhà sau cơn hoảng loạn.

    Hiện, đối tượng Giáp đang bị Công an phường Trung Lương tạm giữ để điều tra, làm rõ vụ việc.

    ANH NGỌC

    [mecloud][mecloud]RE3rpvI8vr[/mecloud][/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuop-lai-xe-bus-hanh-khach-nho-lai-pha-lam-xiec-thot-tim-a112646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.