+Aa-
    Zalo

    Vụ container đâm nhà dân 3 người chết: Xác định nguyên nhân ban đầu

    (ĐS&PL) - Kết quả điều tra ban đầu, xe container tông vào nhà dân khiến 3 người tử vong là do mất thắng, tài xế chủ động lao vào xe container khác thì mất lái dẫn đến tai nạn.

    Theo báo Giao Thông, ngày 26/7, lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với tài xế Hoàng Văn Nghĩa (sinh năm 1988, ngụ thôn Thanh Tiến, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) để phục vụ công tác điều tra.

    Theo cơ quan công an, tài xế Nghĩa được xác định là người điều khiển xe container BKS 50H-058.81 kéo theo rơ-moóc BKS 51R-095.11 tông vào nhà dân khiến ba người tử vong, một người bị thương.

    Nguồn tin cũng cho hay, qua kết quả điều tra ban đầu và lời khai của hai tài xế xác định, trong quá trình di chuyển, xe BKS 50H-058.81 kéo theo sơ-mi rơ-moóc BKS 51R-095.11 bất ngờ mất thắng nên đã liên hệ với tài xế xe BKS 50H-450.00 kéo theo rơ-moóc BKS 61R-016.88 (hai xe cùng một công ty) để trợ giúp. Lúc này, xe NKS 50H-450.00 chủ động đi chậm để tài xế Nghĩa tông vào, giảm tốc độ. 

    Tuy nhiên, cú tông mạnh khiến xe BKS 51R-095.11 mất lái, lao vào nhà dân ven đường. Hậu quả, làm 3 người tử vong. Ngoài kết quả bước đầu, cơ quan điều tra còn tiếp tục củng cố chứng cứ, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để xử lý theo quy định.

    Xe ô tô đầu kéo lao vào dãy nhà dân bên đường, làm 3 người tử vong, một người bị thương. Ảnh: VOV

    Xe ô tô đầu kéo lao vào dãy nhà dân bên đường, làm 3 người tử vong, một người bị thương. Ảnh: VOV

    Trước đó, vào sáng 25/7, ông Hoàng Văn Nghĩa điều khiển container lưu thông trên đường Hồ Chí Minh, hướng Đắk Nông - Đắk Lắk.

    Khi di chuyển đến khu vực chợ 312 (xã Đắk R'la, huyện Đắk Mil) xe này đã va chạm với xe container do tài xế Nguyễn Sỹ Trường (trú tỉnh Nghệ An) điều khiển lưu thông cùng chiều phía trước.

    Sau cú va chạm, xe do tài xế Nghĩa cầm lái đã lao vào 5 nhà dân bên phải đường. Hậu quả, Q. và D. tử vong tại chỗ.

    Vụ tai nạn còn khiến ông Nguyễn Bá C. (SN 1967) bị thương nặng, tử vong tại bệnh viện và 1 người khác bị thương; 5 căn nhà của các hộ dân bị hư hỏng, nhiều xe máy bị tông nằm la liệt giữa đường.

    Thời điểm đó, mẹ của Q. và D. vừa rời nhà đi mua đồ ăn sáng cho các con. Khi quay về thấy nhà bị sập, người mẹ cố gắng chạy vào đống đổ nát tìm các con nhưng cả 2 đều đã tử vong.

    Cơ quan công an đã test ma túy đối với 2 tài xế xe container. Kết quả, 2 tài xế không có nồng độ cồn trong hơi thở, âm tính với chất ma túy và 2 xe vẫn còn hạn kiểm định.

    Trước đó, vào năm 2020, cũng tại chợ 312 từng xảy ra vụ ô tô lao vào nhà dân khiến 10 người thương vong, báo Dân Trí đưa tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-container-am-nha-dan-3-nguoi-chet-xac-inh-nguyen-nhan-ban-au-a449617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan