+Aa-
    Zalo

    Vụ Công ty giải trí của diễn viên hài Thu Trang bị kiện đòi tiền tỷ: Người trong cuộc lên tiếng

    (ĐS&PL) - Giám đốc điều hành của công ty Thu Trang xác nhận đơn vị có hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty Bảo Trinh. Trong quá trình thực hiện, có những bất đồng nhưng không tìm được tiếng nói chung giải quyết mâu thuẫn.

    Trước đó, TAND TP.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, đơn vị đã thụ lý vụ án tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư giữa nguyên đơn là Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải Bảo Trinh (Công ty Bảo Trinh, trụ sở quận Bình Tân, TP.HCM) và bị đơn là Công ty TNHH giải trí tổng hợp Thu Trang (gọi tắt là Công ty Thu Trang, trụ sở TP.Thủ Đức).

    Được biết, nguyên đơn yêu cầu tòa án buộc Công ty Thu Trang thanh toán toàn bộ số tiền vốn góp còn lại là 1,15 tỷ đồng cho Công ty Bảo Trinh. Đồng thời, Công ty Bảo Trinh buộc Công ty Thu Trang thanh toán số tiền phân chia lợi nhuận là hơn 2,4 tỷ đồng cho Công ty Bảo Trinh, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

    Liên quan đến vụ việc, sáng 28/9, trả lời Pv báo Dân Trí, bà Nguyễn Thụy Triều Dâng - Giám đốc điều hành của Công ty Thu Trang - xác nhận có hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty Bảo Trinh.

    "Trong quá trình thực hiện, có những bất đồng nhưng không tìm được tiếng nói chung giải quyết mâu thuẫn. Chúng tôi tôn trọng quyết định của phía đối tác, khi không tìm được tiếng nói chung, thì cần đem vụ việc ra tòa để giải quyết. Tòa án đang thụ lý vụ kiện, nên vụ việc để tòa án giải quyết", phía Thu Trang cho hay.

    Theo đơn khởi kiện, cuối năm 2020, Công ty Bảo Trinh ký kết hợp đồng hợp tác sản xuất và kinh doanh phim với công ty của Thu Trang trong dự án phim điện ảnh Dân chơi không sợ con rơi. Bộ phim này được lấy cảm hứng từ kịch bản gốc của Mexico mang tên Cha tôi là dân chơi, do Huỳnh Đông làm đạo diễn. Thu Trang đảm nhận vai trò nhà sản xuất.

    vu cong ty giai tri cua dien vien hai thu trang bi kien doi tien ty nguoi trong cuoc len tieng
    Diễn viên hài Thu Trang. Ảnh: Thanh Niên

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, trong nội dung hợp đồng, kinh phí sản xuất phim là 23 tỷ đồng, Công ty Bảo Trinh góp vốn 2,3 tỷ đồng, tương đương 10% kinh phí sản xuất phim.

    Do doanh thu của bộ phim thấp hơn chi phí sản xuất, phía Công ty Thu Trang cho rằng khi đầu tư phải chấp nhận có lãi hoặc lỗ, đồng thời chia lỗ theo tỉ lệ đầu tư. Như vậy, theo cách tính này, Công ty Thu Trang đã thanh toán cho Công ty Bảo Trinh 1,15 tỷ đồng tiền góp vốn đầu tư. Số tiền vốn góp còn lại là 1,15 tỷ đồng.

    Lợi nhuận Công ty Bảo Trinh được hưởng tính dựa trên lợi nhuận phát hành nhân với 10%. Tuy nhiên sau khi bộ phim kết thúc chiếu tại các cụm rạp, Công ty Thu Trang vẫn trì hoãn việc hoàn trả vốn góp cũng như phân chia lợi nhuận, dẫn đến những tranh chấp giữa hai bên.

    XEM THÊM: Nguyên nhân khiến công ty của diễn viên hài Thu Trang bị kiện

    Phim điện ảnh Dân chơi không sợ con rơi ra rạp tháng 7/2022, có sự tham gia của các diễn viên: Tiến Luật, Vân Trang, Huỳnh Phương, Thu Trang, Ngô Kiến Huy, Lâm Vỹ Dạ, Lê Khánh…

    Sau 1 tháng công chiếu, phim đạt doanh thu 45 tỷ đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cong-ty-giai-tri-cua-dien-vien-hai-thu-trang-bi-kien-doi-tien-ty-nguoi-trong-cuoc-len-tieng-a592913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tòa án bác yêu cầu khởi kiện đối với Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

    Tòa án bác yêu cầu khởi kiện đối với Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

    Tại phiên tòa xét xử hôm nay, tòa án không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của bà Đặng Thùy Trang đối với Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Như vậy, HĐXX đã bác yêu cầu của bà Trang đòi Thùy Tiên bồi thường hơn 2,4 tỷ đồng (bao gồm 1,5 tỷ đồng tiền nợ và 932 triệu đồng tiền bồi thường).