+Aa-
    Zalo

    Vụ cô gái bị sát hại, phi tang xác xuống sông Hồng: Thi thể nạn nhân được phát hiện thế nào?

    (ĐS&PL) - Anh Trần Mạnh Đ. - người đầu tiên nhìn thấy tử thi - đã gọi tổng đài cảnh sát 113 Công an TP.Hà Nội sau khi phát hiện các phần thi thể nạn nhân.

    Quá trình phát hiện thi thể nạn nhân

    Theo thông tin trên báo Dân Trí, Công an TP.Hà Nội đã bắt giữ Tạ Duy Khanh (SN 1985, ở xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) để làm rõ nguyên nhân tử vong của cô gái H.Y.N. (19 tuổi).

    Trước đó, thi thể nạn nhân được phát hiện trong tình trạng bị phân xác, ở khu vực bờ kè sông Hồng, đoạn qua xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm (Hà Nội).

    Là người đầu tiên nhìn thấy tử thi, anh Trần Mạnh Đ. (31 tuổi, ở Lĩnh Nam, Hà Nội, làm nghề đánh cá trên sông Hồng) kể khoảng 12h30 ngày 13/10, anh và vợ đang đi đánh bắt cá trên sông Hồng thì phát hiện một phần chân nổi trên mặt nước, cách bờ khoảng 30m.

    Lúc đầu, vợ chồng anh nói với nhau rằng đó là chân của ma-nơ-canh nhưng khi đến gần, anh mới nhận ra đó là cơ thể người. Do đặc thù công việc phải thường xuyên làm trên sông, anh Đ. không quá hoảng sợ và nghĩ phần cơ thể trên của một ai đó tự tử. 

    vu co gai bi sat hai phi tang xac xuong song hong thi the nan nhan duoc phat hien the nao
    Khu vực phát hiện phần thi thể đầu tiên của nạn nhân. Ảnh: Dân Trí

    Tuy nhiên ngay sau đó, một người làm nghề đánh cá trên sông Hồng cách thuyền của anh khoảng 100m gọi lớn, bảo với anh rằng vừa thấy một đầu người mắc trên bờ. Lúc này, anh chắc chắn đây là một vụ án mạng nên lập tức gọi 113.

    “Lực lượng chức năng sau đó tới hiện trường. Tôi hỗ trợ cảnh sát đưa các phần thi thể lên bờ rồi về nhà", anh Đạt cho biết.

    Khoảng 15h30, vợ chồng anh Đ. quay lại hiện trường. Tại bờ kè, anh phát hiện một khu vực có ruồi bâu kín và nhiều dấu vết xi măng mới. Tiến tới để kiểm tra, anh Đ. bốc vài cục đá đè lên trên chiếc chăn cũ. Tiếp tục lật chăn, anh phát hiện bên trong là một lớp xi măng rất mới.

    Nghi vấn có dấu hiệu bất thường, anh Đ. gọi lực lượng chức năng. Sau khi cậy bỏ lớp xi măng, phần thân của tử thi lộ ra, được quấn trong một chiếc chăn khác và buộc dây xung quanh.

    Nghi phạm tự tử nhưng bất thành

    Báo Tiền Phong đưa tin chiều 15/10, Công an TP.Hà Nội đã thông tin về vụ cô gái bị sát hại, phi tang thi thể tại khu vực sông Hồng. Theo đó, khoảng 12h30 ngày 13/10, tổng đài cảnh sát 113 Công an TP.Hà Nội tiếp nhận tin báo của người dân về việc phát hiện một thi thể người bị phân mảnh tại bờ sông Hồng thuộc thôn 2 Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm.

    vu co gai bi sat hai phi tang xac xuong song hong thi the nan nhan duoc phat hien the nao1
    Nơi nghi phạm giấu phần thân của nạn nhân. Ảnh: Dân Trí

    Ngay sau khi nhận được tin báo, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã báo cáo lãnh đạo Bộ Công an, các cục nghiệp vụ Bộ Công an và giao đồng chí Phó Giám đốc, thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo Phòng CSHS phối hợp Công an huyện Gia Lâm và các đơn vị nghiệp vụ liên quan bảo vệ, tổ chức khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi và tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật.

    Căn cứ kết quả điều tra, các chứng cứ thu thập được, xác định nạn nhân là chị H.Y.N (SN 2004, trú tại Ba Đình, Hà Nội). N. bị đối tượng sát hại và phân xác để phi tang.

    Tập trung các hoạt động xác minh, điều tra, đến 23h ngày 14/10, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP.Hà Nội đã phối hợp Công an tỉnh Thái Bình phát hiện, bắt giữ nghi phạm là Tạ Duy Khanh.

    Hiện, Giám đốc Công an TP.Hà Nội chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì, tiếp tục phối hợp các đơn vị có liên quan tập trung điều tra làm rõ vụ án để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

    XEM THÊM: Công an TP.Hà Nội thông tin chính thức vụ cô gái trẻ bị phân xác, phi tang ở sông Hồng

    Được biết, nạn nhân H.Y.N từng là Á khôi trong cuộc thi sắc đẹp và có quen biết với đối tượng Tạ Duy Khanh. Theo VTC News, gia đình nạn nhân đã xét nghiệm ADN và nhận thi thể.

    vu co gai bi sat hai phi tang xac xuong song hong thi the nan nhan duoc phat hien the nao2
    Nghi phạm Tạ Duy Khanh và nạn nhân. Ảnh: Tiền Phong

    Thông tin về nghi phạm, lãnh đạo UBND xã Hồng Thái cho biết Tạ Duy Khanh đã có vợ, con. Cả gia đình, bố mẹ Khanh đều đang sinh sống ở Hà Nội, ít khi về địa phương. Bản thân nghi phạm là người chưa có tiền án, tiền sự.

    "Trước khi bị vây bắt, nghi phạm trốn trong nhà không có ai. Khi thấy cảnh sát tới Khanh định tự sát nhưng bất thành và được đưa đi cấp cứu", lãnh đạo xã Hồng Thái nói.

    Nghi phạm hiện đang được điều trị dưới sự giám sát nghiêm ngặt của cảnh sát.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-gai-bi-sat-hai-phi-tang-xac-xuong-song-hong-thi-the-nan-nhan-duoc-phat-hien-the-nao-a595296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan