+Aa-
    Zalo

    Vụ cô gái 22 tuổi bị bắn tử vong: Quá khứ bất hảo của 2 đối tượng vừa bị bắt

    (ĐS&PL) - Hai đối tượng trong vụ cô gái trẻ bị bắn tử vong ở quận Long Biên, Hà Nội có tới 4 tiền án về các tội danh liên quan đến ma túy và cố ý gây thương tích.

    Theo thông tin từ Báo An ninh Thủ Đô, khoảng 18h ngày 3/7, các đơn vị thuộc Công an TP Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Vũ Thành Quang tại địa bàn tỉnh Nam Định, khi đối tượng đang trên đường bỏ trốn vào TP.HCM. Hai ngày sau, tượng Nguyễn Xuân Đạt cũng đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đầu thú.

    Đây là 2 trong 3 đối tượng chính trong vụ nổ súng, khiến 1 cô gái trẻ tử vọng, xảy ra rạng sáng 3/7 tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên. Cơ quan điều tra xác định kẻ trực tiếp gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này, hiện đang bỏ trốn, là Đinh Xuân Sáng (SN 1984; trú tại: Thanh Nguyên, Thanh Liêm, Hà Nam).

    Nguyễn Xuân Đạt và Vũ Thành Quang đều có nhân thân phức tạp, và thường sống lang thang. Ảnh: Báo An ninh Thủ đô.

    Nguyễn Xuân Đạt và Vũ Thành Quang đều có nhân thân phức tạp, và thường sống lang thang. Ảnh: Báo An ninh Thủ đô.

    Nguồn tin cho hay, Nguyễn Xuân Đạt và Vũ Thành Quang đều có nhân thân phức tạp, và thường sống lang thang. Cụ thể Vũ Thành Quang (SN 1994) có 2 tiền án đều về tội danh liên quan đến ma túy.

    “Quãng thời gian từng ở địa phương, tên này không có biểu hiện phức tạp, và cũng không tỏ vẻ là tay anh chị, xã hội”, một cán bộ cơ sở phường Minh Khai cho biết.

    Tương tự, Nguyễn Xuân Đạt (SN 1991) có hộ khẩu thường trú ở phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm. Đối tượng có 2 tiền án, 1 về tội danh liên quan ma túy, 1 về tội cố ý gây thương tích. Đạt lâu nay cũng lấy “trời làm màn, đất làm chiếu”, và chủ yếu sinh sống, làm ăn ở các tỉnh phía nam. Có thông tin cho biết, trước hôm xảy ra vụ nổ súng, Đạt vừa về Hà Nội, và được đám bạn xã hội rủ đi chơi.

    Đối tượng Đinh Xuân Sáng. Ảnh: Báo An ninh Thủ đô.

    Đối tượng Đinh Xuân Sáng. Ảnh: Báo An ninh Thủ đô.

    Trước đó, vào sáng ngày 3/7, Công an TP nhận được tin báo một cô gái bị bắn tại địa bàn quận Long Biên. Nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu nhưng đã tử vong. Qua xác minh, danh tính nạn nhân là T.Q.H (22 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

    Xác định tính chất nghiêm trọng của sự việc, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an quận Long Biên và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, truy bắt đối tượng gây án.

    Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, bước đầu xác định, khoảng 19h30, ngày 2/7, chị H cùng một số bạn dự sinh nhật tại phường Bưởi, quận Tây Hồ.

    Đến khoảng 1h cùng ngày, cả nhóm di chuyển về nhà một người bạn tại tổ 3 phường Thượng Thanh, quận Long Biên.

    Sau đó, nhóm Vũ Thành Quang (30 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Đinh Xuân Sáng (40 tuổi, trú tại tỉnh Hà Nam) cũng đến đây chơi. Khi nhóm của Quang, Sáng ra về trước, một người trong nhóm của chị H đã có lời nói gây mâu thuẫn với nhóm của Sáng.

    Về đến nhà Sáng, Sáng và Quang nói chuyện với nhau về sự việc trên và tỏ thái độ bực tức rồi gọi cho Nguyễn Xuân Đạt (33 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) rủ đi đánh nhau với nhóm của chị H.

    Cả 3 lên xe ô tô, mang theo súng (kiểu súng bắn đạn bi) quay lại quận Long Biên. Khi gặp nhóm chị H, Sáng bảo dừng lại nói chuyện nhưng nhóm chị H bỏ chạy. Sáng điều khiển xe ô tô đuổi theo đến ngõ 264 đường Ngọc Thụy thì gặp xe máy chở chị H. Sáng dùng súng bắn về phía nhóm chị H. Sau khi gây án, những người trên đã bỏ trốn, theo Báo Pháp luật TP.HCM.

    Công an TP Hà Nội yêu cầu đối tượng Đinh Xuân Sáng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Đề nghị người dân, ai biết thông tin về đối tượng Sáng và chiếc xe ô tô Huyndai Aceent màu trắng mang BKS 90A-18039 do đối tượng sử dụng, cung cấp cho Phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội (Đ/c Hoàng Thế Hiển, Đội trưởng Đội Trọng án - SĐT: 0983304879) hoặc trang facebook Công an thành phố Hà Nội. Các trường hợp che giấu, bao che, không tố giác tội phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-co-gai-22-tuoi-bi-ban-tu-vong-qua-khu-bat-hao-cua-2-oi-tuong-vua-bi-bat-a442752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan