+Aa-
    Zalo

    Vụ cô gái 17 tuổi bị sát hại, phân xác phi tang xuống sông Hồng: Kẻ thủ ác lĩnh án tử hình

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ cô gái 17 tuổi bị sát hại, phân xác phi tang xuống sông Hồng, HĐXX đánh giá hành vi phạm tội của Khanh là đặc biệt nghiêm trọng, nên tuyên án tử hình.

    Ngày 30/9, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Tạ Duy Khanh (39 tuổi, trú xã Đồng Thái, huyện Kiến Xương, Thái Bình) về các tội Giết người và Cướp tài sản.

    Khanh là đối tượng đã gây ra vụ sát hại cô gái 17 tuổi, phân xác phi tang xuống sông Hồng gây chấn động dư luận hồi tháng 10/2023.

    Theo báo VOV, tại tòa, bị cáo Tạ Duy Khanh tỏ ra ăn năn, hối hận. Theo bị cáo Khanh, xuất phát từ việc bị hại là chị H.Y.N (17 tuổi) vay của bị cáo 60 triệu đồng nhưng khi bị cáo đòi tiền thì chị N. tắt máy, không nghe, nên dẫn đến việc bị cáo tìm cách đòi tiền.

    Trước đó, Khanh là người môi giới nhân viên tiếp rượu nên đã có mối quan hệ làm việc chung với chị N.

    Ngày 10/10/2023, Khanh nói dối chị N. là đi gặp khách. Sau đó, hai người cùng đi ăn tối, uống rượu và Khanh tiếp tục nói dối chị N. đi taxi đến phòng để gặp khách. Bị cáo trình bày khi lên đến phòng, do đã có hơi men và không đòi được tiền từ chị N. nên đã bột phát dẫn đến hành vi sát hại cô gái trẻ.

    Tạ Duy Khanh thừa nhận toàn bộ cáo trạng về việc bị cáo sát hại, phân xác, chiếm đoạt tài sản và phi tang thi thể cô gái xuống sông Hồng là chính xác. Đại diện VKS cho rằng hành vi của bị cáo đã phạm vào tội giết người, cướp tài sản nên đề nghị mức án 4-5 năm tù về tội cướp tài sản và tử hình về tội giết người.

    Phiên tòa xét xử vụ cô gái 17 tuổi bị sát hại, phân xác phi tang xuống sông Hồng. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Phiên tòa xét xử vụ cô gái 17 tuổi bị sát hại, phân xác phi tang xuống sông Hồng. Ảnh: Tuổi Trẻ

    HĐXX đánh giá, hành vi phạm tội của Tạ Duy Khanh là man rợ, có tính chất côn đồ, gây mất trật tự trị an, ảnh hưởng đến đời sống xã hội. Do đó, HĐXX tuyên phạt Tạ Duy Khanh mức án tử hình về tội Giết người, 5 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hình phạt cho 2 tội là tử hình. Về dân sự, bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 334 triệu đồng, theo báo Dân Trí.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-co-gai-17-tuoi-bi-sat-hai-phan-xac-phi-tang-xuong-song-hong-ke-thu-ac-linh-an-tu-hinh-a468848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan