+Aa-
    Zalo

    Vụ chìm tàu trên sông Hàn: Chủ và lái đối mặt 15 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ lật tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn, chủ tàu và lái tàu có thể đối mặt mức án 15 năm tù.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ lật tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn, chủ tàu và lái tàu có thể đối mặt mức án 15 năm tù.

    Thông tin trên báo Giao thông cho biết, ngày 6/6 Công an TP Đà Nẵng đã ký quyết định khởi tố vụ lật tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn vào tối 4/6 làm 3 người chết.

    Theo đó, vụ lật tàu bị khởi tố theo Khoản 3, Điều 212 về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy gây hậu quả nghiêm trọng".

    Trao đổi trên báo này, Luật sư Lê Cao (Đà Nẵng) cho hay, chiếu theo Khoản 3, Điều 212 Bộ luật hình sự vì mức phạt cao nhất đối với chủ tàu và lái tàu có thể lên đến 15 năm tù. Ngoài ra khi ra tòa, các cá nhân trực tiếp gây ra vụ việc chết người phải bồi thường toàn bộ thiệt hại cho các nạn nhân theo quy định.

    Hiện trường vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn. Ảnh: Trí thức trẻ

    Trước đó vào sáng 6/6, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu Sở Giao thông vận tải thành phố đình chỉ công tác đối với ông Lê Sáu, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng và ông Nguyễn Công Hiệu, Đội trưởng đội quản lý bến (Cảng vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng); cử Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải phụ trách Cảng vụ, hoàn thiện các công tác quản lý, các nội quy, quy chế đến khi có người thay thế.

    Như đã đưa tin, khoảng 20h25 tối 4/6, tàu Thảo Vân 2 số hiệu ĐNa 0016 chở 56 người (3 nhân viên, 53 hành khách, trong đó có 4 người nước ngoài, quốc tịch Malaysia) trên sông Hàn. Khi vừa xuất bến được 5 phút thì tàu bị lật và chìm tại khu vực giữa cầu Thuận Phước và cầu Sông Hàn.

    Sau đó, 53 người được cứu vớt, có 3 nạn nhân mất tích. Đến chiều 5/6, thi thể 3 nạn nhân là: Phạm Tấn Cường (46 tuổi, quê Bình Định); hai chị em ruột Trịnh Kim Phượng (7 tuổi) và Trịnh Tiến Huy (4 tuổi, cùng quê Bắc Cạn) mới được tìm thấy.

    Tàu do tài công Lê Công Chí (trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) điều khiển. Chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng. Giấy chứng nhận đăng kiểm của tàu được cấp ngày 19/5/2016, có hiệu lực đến ngày 20/11/2016 với sức chở 28 khách.

    Tàu này chưa được cấp phép vận tải hành khách; khi xuất bến không trình báo với Cảng vụ Đường thủy nội địa và các cơ quan có liên quan theo quy định.

    Nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định là do chủ tàu không chấp hành các quy định về vận tải hành khách và tàu chở quá số người quy định.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]qCWinGyJ7X[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chim-tau-tren-song-han-chu-va-lai-doi-mat-15-nam-tu-a134212.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.