+Aa-
    Zalo

    Vụ chìm tàu Hải Thành: Bộ GTVT chỉ đạo điều tra và sẽ yêu cầu khởi tố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, hiện cơ quan chức năng đã hoàn tất công tác tìm kiếm 9 thuyền viên. Tiếp theo sẽ là công tác điều tra, thu thập chứng cứ

    Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, hiện cơ quan chức năng đã hoàn tất công tác tìm kiếm 9 thuyền viên. Tiếp theo sẽ là công tác điều tra, thu thập chứng cứ để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn tàu Hải Thành 26.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ và VOV, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công cho biết, sau khi hoàn tất công tác tìm kiếm người mất tích, Bộ chỉ đạo điều tra nguyên nhân tai nạn rồi chuyển sang cơ quan điều tra để xử lý.

    “Chắc chắn bộ sẽ yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố vụ án” - Thứ trưởng Công khẳng định.

    Đưa thi thể thuyền viên tàu Hải Thành 26 xuống cầu cảng. Ảnh Thanh Niên

    Cho biết trên VOV, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, ngay sau khi xảy ra tai nạn, Bộ đã giao Cục Hàng hải Việt Nam thành lập tổ điều tra, tiến hành thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra vụ tai nạn.

    Thanh Niên đưa tin về thẩm quyền điều tra vụ tai nạn giữa tàu Hải Thành 26 và tàu Petrolimex 14, ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải VN, cho biết song song với quá trình tìm kiếm thuyền viên mất tích những ngày qua thì Cục cũng đã có văn bản giao Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu chủ trì điều tra nguyên nhân xảy ra tai nạn của tàu Hải Thành 26. “Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu đã cho lực lượng lên tàu Petrolimex 14 lấy hộp đen để trích xuất dữ liệu phục vụ công tác điều tra nguyên nhân tai nạn”, ông Sang nói.

    Theo tin từ VOV, chiều 31/3, kết quả kiểm tra hộp đen ngành hàng hải cho thấy tàu Petrolimex 14 là tàu đã đâm va vào tàu Hải Thành 26.

    Ngày 1/4, ông Trương Ngọc Minh, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần xăng dầu Vitaco (thuộc Tổng Công ty vận tải thủy Petrolimex, đơn vị quản lý tàu Petrolimex 14) xác nhận có va chạm với tàu Hải Thành 26. Tuy nhiên, hiện chưa xác định được tình trạng của tàu bị chìm nên chưa thể xác định có lỗi và phải chờ kết quả điều tra.

    Theo tin đã đưa, tàu Hải Thành 26 tải trọng 3.000 tấn chở hàng từ Hải Phòng đi Cần Thơ, khi cách mũi Ô Cấp Vũng Tàu hơn 40 hải lý thì xảy ra tai nạn với tàu Petrolimex 14 khiến tàu chìm. Trên tàu Hải Thành 26 có 11 thuyền viên nhưng chỉ có hai người sống sót, được tàu Petrolimex 14 cứu hộ.

    Đến sáng ngày 1/4, sau 4 ngày xảy ra tai nạn 9 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy và đưa về Vũng Tàu.

    Riêng tàu Petrolimex 14, chủ tàu xác nhận có xảy ra đâm va với tàu Hải Thành 26, đã về neo đậu tại bãi trước TP Vũng Tàu từ ngày 31/3.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chim-tau-hai-thanh-bo-gtvt-chi-dao-dieu-tra-va-se-yeu-cau-khoi-to-a186063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan