+Aa-
    Zalo

    Vụ chiến hạm Iran nã nhầm tên lửa vào tàu đồng đội: Số người thiệt mạng tiếp tục tăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Iran xác nhận số thủy thủ thiệt mạng trong vụ tàu chiến nước này trúng hỏa lực trong cuộc tập trận hải quân đã tăng lên tới 23 người.

    Iran xác nhận số thủy thủ thiệt mạng trong vụ tàu chiến nước này trúng hỏa lực trong cuộc tập trận hải quân đã tăng lên tới 23 người.

    Hình ảnh một cuộc tập trận của IRGC ở Vịnh Ba Tư. Ảnh: Fars News

    Tình đến cuối ngày 11/5 (giờ địa phương), số người thiệt mạng trong vụ bắn nhầm tàu chiến Iran đã lên tới con số 23. Trong khi đó số người bị thương vẫn là 15. Như vậy, hiện vẫn còn 2 thủy thủ khác trên chiếc tàu bị đánh chìm vẫn đang mất tích.

    Cùng với con số thiệt hại mới được công bố, Iran cũng công khai hình ảnh chiếc tàu bị trúng đạn đang bốc cháy cho thấy sức công phá khá cực mạnh của loại tên lửa chống hạm được phóng đi. Chiếc tàu gần như bị đứt đôi và đang chìm dần xuống biển.

    Trước đó, Fars News cho biết trong quá trình tập trận bắn đạn thật trên Biển Oman, tàu hộ vệ tên lửa Jamaran, số hiệu 76, lớp Moudge đã vô tình phóng tên lửa chống hạm Noor vào tàu tiếp tế Konarak.

    Vụ việc diễn ra trong khuôn khổ một cuộc diễn tập quân sự gần Eo biển Hormuz. Điểm xảy ra sự cố gần cảng Jask, nằm trên vịnh Oman, cash thủ đô Tehran 1.270 km về phía Đông Nam.

    Nguyên nhân được cho là tàu Konarak di chuyển từ mục tiêu giả định về điểm tập kết, nhưng không bảo đảm an toàn về khoảng cách giữa giữa tàu với mục tiêu. 

    Konarak là tàu hỗ trợ hậu cần được sản xuất tại Hà Lan và được Iran mua trước cuộc Cách mạng Hồi giáo năm 1979.

    Theo truyền hình nhà nước Iran, tàu có tải trọng 447 tấn và dài 47 mét, thuộc lớp Hendijan, được trang bị 4 tên lửa hành trình.

    Tàu hậu cần Konarak thường được sử dụng trong các nhiệm vụ trinh sát, vì nó có khả năng đặt mìn và triển khai máy bay không người lái.

    Lực lượng vũ trang Iran cho hay tàu Konara đã được kéo lên bờ để “điều tra kỹ thuật”, đồng thời kêu gọi người dân ‘tránh suy đoán” cho đến khi có thêm thông tin.

    Vụ tai nạn xảy ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Iran tăng cao kể từ năm 2018 khi Mỹ đơn phương rút khỏi thoả thuận hạt nhân với Iran và tái áp đặt các lệnh trừng phạt lên chính quyền Tehran.

    Đến đầu tháng 1/2020, Mỹ đẩy căng thẳng lên cao khi tấn công tiêu diệt tướng tư lệnh Qassem Soleimani của quân đội Iran.

    Iran hôm 9/1 trả đũa bằng màn nã tên lửa vào các căn cứ có quân Mỹ đồn trú ở Iraq. Cũng trong ngày đó, quân đội nước này bắn hạ một máy bay chở hành khách của một hãng hàng không Ukraine khiến tất cả 176 người trên chuyến bay thiệt mạng.

    Quân đội Iran sau đó thừa nhận họ bắn nhầm vì tưởng chiếc máy bay là chiến đấu cơ của Mỹ xâm nhập vào không phận.

    Mộc Miên (Theo world-defense.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chien-ham-iran-na-nham-ten-lua-vao-tau-dong-doi-so-nguoi-thiet-mang-tiep-tuc-tang-a323024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan