+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy xe bồn ở Bình Phước: Nỗi đau từ “trên trời” và 2 người hùng ngăn biển lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo người dân, khi ngọn lửa từ chiếc xe bồn đang cháy dữ dội, đã có 2 người đàn ông nhanh trí, tìm mọi cách ngăn đám cháy không cho lan rộng ra những hộ dân khác.

    Liên quan đến vụ tai nạn làm 6 người chết ở Bình Phước, tiến hành trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát cho thấy, xe bồn chở xăng chạy với tốc độ 96 km/giờ trước khi gây tai nạn.

    Ám ảnh thi thể bé trai 5 tuổi cháy sém

    Sáng 23/11, chia sẻ với PV, chị Trương Thị Mỹ chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc cả nhà thoát chết sau vụ hỏa hoạn. Người phụ nữ cho biết mình bị đánh thức bởi tiếng nổ chát chúa. Nghĩ chập bình điện, chị Mỹ mở cửa ra xem thì khói xộc vào nhà dữ dội nên vội kêu chồng ôm con thoát ra cửa sau.

    “May là nhà tôi có cửa sau chứ không thì không biết như thế nào. Lửa cháy lớn lắm, bao trùm cả mặt trước. Nhiều căn nhà không có cửa sau nên chết cháy. Đến giờ tôi vẫn ám ảnh khi chứng kiến 1 thi thể bé trai khoảng 5 tuổi bị cháy sém”, chị Mỹ chia sẻ.

    Người dân đang sống với tình trạng hết sức khó khăn.

    Cũng là nạn nhân của vụ cháy, nhiều tài sản trong căn nhà ông Phạm Thế Chung, 58 tuổi, bị thiêu rụi, nhưng người đàn ông này lại đau đáu trước sự mất mát của gia đình người hàng xóm. Theo ông Chung, căn nhà 4 người chết là của vợ chồng ông Tuấn - bà Tú cùng 2 đứa con sinh sống. Ông Tuấn thường xuyên lái xe tải về miền Tây mua trái cây chở lên Bình Phước bán kiếm lời, còn người vợ làm nghề tóc. Họ có với nhau 2 đứa con, bé gái nhỏ chỉ mới 8 tuổi.

    Trong vụ cháy kinh hoàng trên, bà Tú cùng 2 đứa con và một người em bị chết cháy. Ông Tuấn nhờ đi lấy trái cây nên may mắn thoát nạn.

    “Vợ chồng Tuấn chăm chỉ làm ăn, lại sống hòa đồng nên hàng xóm ai cũng quý. Khi Tuấn lái xe về tới Củ Chi thì nghe tin nhà cháy nên điện cho tôi hỏi thăm sự tình. Vợ con nó chết hết rồi nhưng sợ Tuấn sốc nên không dám nói”, ông Chung đau đáu.

    Đến thời điểm hiện tại, cuộc sống của nhiều hộ dân khu vực xảy ra tai nạn gặp vô vàn khó khăn. Những hộ dân tại đây lâm vào tình cảnh không điện, không nước và không giấc ngủ.

    Anh Lộc, chủ tiệm áo cưới bị thiêu rụi hoàn toàn cho biết: “Hiện tại, tinh thần vợ tôi đang bị sốc nặng. Cả ngày hôm nay, cô ấy không ăn uống được gì. Đứa con nhỏ của tôi cũng y như vậy. Mẹ nó và tôi phải gửi về bên ông bà ngoại chăm sóc để không cho cháu chứng kiến thêm mấy cảnh tang thương thêm nữa. Căn nhà riêng này chúng tôi sử dụng cho thuê áo cưới và trang điểm cô dâu. Nay xảy ra sự cố như vậy, toàn bộ mặt hàng từ áo cưới đến mỹ phẩm và mấy vận dụng khác trong tiệm đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn, coi như bao nhiêu năm làm lụng vất vả xây dựng cơ đồ chỉ trong vòng vài phút, tôi đã trắng tay”.

    Theo tìm hiểu của PV, công ty điện lực tỉnh Bình Phước vẫn đang khẩn trương mắc lại đường dây bị cháy đứt trước đó để sớm đóng điện cho người dân sử dụng. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát 113 huyện Chơn Thành cùng dân quân địa phương cũng đang có mặt nhằm bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực.

    Liên quan đến vụ cháy, qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của tổng cục Đường bộ Việt Nam, tại thời điểm xảy ra tai nạn cho thấy, xe bồn chở xăng BKS 93N - 2698 chạy với tốc độ 96 km/giờ.Trước đó, xe bồn này liên tục chạy quá tốc độ cho phép. Theo tìm hiểu, chiếc xe bồn gây tai nạn vẫn còn hạn đăng kiểm.

    Người anh hùng trước biển lửa

    Trong quá trình tác nghiệp tại hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc, PV báo ĐS&PL đã được nhiều người dân kể về 2 nhân vật “anh hùng”. Người dân cho biết, khi ngọn lửa đang cháy dữ dội, có 2 người đàn ông nhanh trí, tìm mọi cách ngăn đám cháy không cho lan rộng ra những hộ dân khác. Hai người mà những người dân nói đến là anh Trịnh Văn Lập (SN 1987) và anh Nguyễn Quốc Việt (SN 1977). Hai anh cùng trú tại ấp 2B, xã Minh Hưng cách nơi chiếc xe bồn bị lật 100m.

    Chân dung 2 người anh hùng.

    Theo tìm hiểu của PV, anh Lập từ tỉnh Nam Định vào đây lập nghiệp và mở đại lý gạo Long An tại đây được gần 3 năm. Theo anh Lập, thời điểm xảy ra vụ tai nạn dẫn đến hỏa hoạn khoảng 4h10 phút sáng, mọi người trong gia đình anh đang chìm trong giấc ngủ. Khi nghe tiếng nổ rất lớn kèm theo nhiều tiếng kêu la thất thanh có cháy, anh Lập vùng dậy mở cửa. Khung cảnh kinh hoàng đập vào mắt anh là biển lửa đang ngùn ngụt bốc cháy và đang tiến về hướng nhà anh.

    Cùng thời điểm đó, sát ngay bên nhà anh Lập là căn nhà của anh Việt. Nghe tiếng nổ lớn, anh này cũng chạy ra ngoài xem. Thấy ngọn lửa đang tiến về khu vực nhà mình, hai anh vội sơ tán vợ con và những người thân khác ra khỏi nhà, đồng thời tìm mọi phương án dập lửa.

    Anh Việt cho biết: “Lúc đó tôi thấy ngọn lửa bốc cao hàng chục mét. Lửa cuồn cuộn và cháy với tốc độ kinh khủng. Tôi biết không còn hy vọng dập lửa vì đám cháy quá dữ dội nên tôi chỉ suy nghĩ, bằng mọi giá phải ngăn bằng được không cho lửa lan đến khu dân cư phía này”.

    “Ở trước nhà tôi có cái rãnh nước, nhiên liệu của chiếc xe cũng chảy theo rãnh đó dẫn đến cháy lan. Lúc này, đoạn nhà tôi bắt đầu cháy rồi, tôi và anh Việt kéo vòi nước ra để xịt tuy nhiên biện pháp này không ăn thua, bởi càng xịt nước, lửa càng cháy mạnh hơn. Cảm thấy không ổn, đang quay qua, quay lại tìm cách khác thì thấy trong nhà anh Lập có mấy xô gạo, tôi liền chạy vào bê ngay mấy thùng và gọi anh lập vác thêm mấy bao gạo ra đổ lên thì dập tắt được ngọn lửa. Sau đó, để chắc ăn hơn, tôi ra sau nhà đào đất và cát mang vào xô rồi đổ đè lên chỗ gạo cho thêm chắc chắn. Thật may mắn, khi gặp gạo và đất cát đã ngăn cản được dòng nhiên liệu không chảy lan ra được, sau đó cảnh sát chữa cháy đến và kịp thời xử lý được đám cháy”, Anh Việt nói thêm.

    Anh Việt chia sẻ, lần đầu tiên trong đời, anh chứng kiến một đám cháy quá khủng khiếp. “Lúc đó, tôi chẳng suy nghĩ được gì nhiều. Nhưng tôi chắc một điều dập lửa tại đám cháy cao vài chục mét là không thể nên chỉ còn cách ngăn không cho đám cháy lan rộng ra, nhằm bảo vệ những hộ dân xung quanh chưa bị ngọn lửa bén tới”.

    Tài xế đang được điều trị tích cực

    BS. Trần Văn Khoa, Khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình, bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, tài xế xe bồn đang được điều trị tại phòng hồi sức tích cực của bệnh viện này. Mặc dù mức độ bỏng không sâu (diện tích bỏng khoảng 37%) nhưng bệnh nhân vẫn được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) do không đo được huyết áp, nghi ngờ bỏng hô hấp và đa chấn thương. Hiện bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi chặt chẽ, đề phòng các biến chứng có thể xảy ra.

    Văn Thi - Hoàng Việt

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-xe-bon-o-binh-phuoc-noi-dau-tu-tren-troi-va-2-nguoi-hung-ngan-bien-lua-a252400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan