+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy quán karaoke nhiều người chết ở Bình Dương: Chủ tịch tỉnh yêu cầu tập trung tìm kiếm các nạn nhân

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cung cấp thông tin mới nhất liên quan đến vụ cháy quán karaoke khiến nhiều người chết vừa xảy ra trên địa bàn.

    Tới 8h sáng nay (7/9), Công an tỉnh Bình Dương và lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại quán karaoke An Phú, thuộc phường An Phú, TP.Thuận An.

    Trả lời trên Tri Thức Trực Tuyến, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cung cấp thông tin mới nhất về vụ việc.

    Chủ tịch tỉnh Bình Dương cho biết, địa phương đã phân công Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến hiện trường vụ cháy và trực tiếp chỉ đạo. Với tính chất nghiêm trọng của sự việc, lãnh đạo Bình Dương cho biết chính quyền tỉnh đã ngay lập tức đưa ra nhiều chỉ đạo quan trọng.

    vu chay quan karaoke nhieu nguoi chet o binh duong chu tich tinh thong tin moi nhat dspl 1
    Các cán bộ chiến sĩ công an phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tiến sâu vào trong quán karaoke bị cháy để tìm kiếm thêm các nạn nhân. Ảnh: TTXVN

    Ông Võ Văn Minh cũng cho hay, trước mắt, tỉnh Bình Dương yêu cầu tiếp tục tập trung tìm kiếm các nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke vì rất có thể nhiều người mắc kẹt chưa được tìm thấy. Song song với đó, tỉnh chỉ đạo các đơn vị tập trung cứu chữa, điều trị tốt cho những người bị thương trong vụ cháy.

    Sau khi lực lượng chức năng hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường và tử thi, Chủ tịch tỉnh Bình Dương đề nghị chăm lo công tác hậu sự cho gia đình những nạn nhân tử vong.

    Một công việc quan trọng khác được Bình Dương tập trung chỉ đạo, đó là điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Nếu có sai phạm về công tác PCCC gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, lãnh đạo tỉnh yêu cầu xử lý thật nghiêm.

    Ngay sau sự việc này, Chủ tịch tỉnh Bình Dương yêu cầu tổng kiểm tra công tác PCCC của tất cả cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn.

    Liên quan đến sự việc, TTXVN dẫn lời Đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, hiện các cán bộ chiến sĩ công an phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn vẫn đang tiến sâu vào trong quán karaoke bị cháy để tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt.

    vu chay quan karaoke nhieu nguoi chet o binh duong chu tich tinh thong tin moi nhat dspl 2
    Lực lượng chức năng tại hiện trường sáng 7/9. Ảnh: VietNamnet

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 21h ngày 6/9, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Bình Dương nhận tin báo xảy ra cháy tại hộ kinh doanh Karaoke An Phú tại phường An Phú, thành phố Thuận An.

    Diện tích sàn xây dựng khoảng 1.500m2 (cao 3 tầng), diện tích cháy khoảng 400m2 (khu vực tầng 2, 3), chất cháy chủ yếu là vật liệu trang trí nội thất, gỗ.

    Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Bình Dương, đã điều động 13 xe chuyên dụng, cùng 66 cán bộ, chiến sĩ tham gia cứu chữa.

    Gần 1 tiếng sau, đám cháy đã được không chế, các chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã kịp thời hướng dẫn thoát nạn và cứu được 12 người. Bên cạnh đó, lực lượng chữa cháy cũng tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng xem có ai bị mắc kẹt bên trong hay không.

    Lực lượng chức năng sau đó tiến sâu vào trong hiện trường đã tìm thấy nhiều thi thể và đưa ra ngoài, cho lên xe cấp cứu chở về nhà xác để khám nghiệm tử thi.

    Quán karaoke thời điểm xảy ra cháy có nhiều khách đến hát. Quán này còn có rất đông nhân viên phục vụ nữ.

    Ngọn lửa được dập tắt không lâu sau đó, tuy nhiên do ngạt khí nên nhiều người đã tử vong. Khi mới xảy ra hỏa hoạn, nhiều nhân viên và khách hoảng loạn nhảy từ tầng cao xuống đất khiến nhiều người bị thương.

    Lực lượng chức năng vẫn đang có mặt tại hiện trường làm công tác cứu hộ cứu nạn và gấp rút điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-quan-karaoke-nhieu-nguoi-chet-o-binh-duong-chu-tich-tinh-yeu-cau-tap-trung-tim-kiem-cac-nan-nhan-a550199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan