+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy nhà 5 tầng phố Định Công Hạ, 4 người tử vong: Ám ảnh bởi tiếng kêu cứu

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng tìm thấy 4 thi thể mắc kẹt trong vụ cháy nhà ở phố Định Công Hạ (phường Định Công, Hà Nội), gồm 1 người lớn và 3 trẻ em.

    Theo báo VOV, khoảng 18h ngày 16/6, đã xảy ra vụ cháy lớn tại ngôi nhà 6 tầng kinh doanh vật liệu xây dựng trên phố Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Thông tin ban đầu từ Công an thành phố cho biết, vụ cháy làm 4 người tử vong.

    Lực lượng chức năng đưa thi thể các nạn nhân ra bên ngoài. Ảnh: VietNamNet

    Lực lượng chức năng đưa thi thể các nạn nhân ra bên ngoài. Ảnh: VietNamNet

    Đến hơn 23h cùng ngày, phố Định Công hạ vẫn bị ngăn đường, phục vụ cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Tại hiện trường, vẫn còn gần chục xe cứu hỏa, cảnh sát phòng cháy chữa cháy và dân quân tự vệ địa phương, tiếp tục phun nước lên ngôi nhà và tiếp cận, tìm kiếm nạn nhân.

    Liên quan đến vụ hoả hoạn, báo Dân Trí thông tin, danh tính các nạn nhân tử vong được xác định gồm bà N.M.H. (53 tuổi) và 3 cháu nhỏ là N.Đ.Đ.S. (11 tuổi), N.T.A. (6 tuổi), N.D.K. (2 tuổi).

    Căn nhà xảy ra hỏa hoạn gồm 6 tầng và 1 tum. Trong đó, từ tầng 1 đến tầng 3 chủ nhà sử dụng để kinh doanh vật liệu xây dựng, đồ điện nước...

    Nhớ lại thời điểm xảy ra vụ cháy, anh Lê Quốc Cường (sống tại phố Định Công Hạ) kể, khoảng 18h20 ngày 16/6, anh phát hiện khói bốc lên từ tầng 4 của căn nhà đối diện. Sau đó, từ trên các tầng cao của căn nhà này phát ra tiếng kêu cứu của phụ nữ và trẻ em.

    "Lúc đó, có một số người phá cửa bên hông tại tầng 5 của ngôi nhà để giải cứu những người mắc kẹt ở trong. Sau đó, một số người đã được giải cứu và đưa đến viện", anh Cường kể. 

    Anh Trịnh Xuân Quyền (34 tuổi, sống gần hiện trường vụ hỏa hoạn), cho biết ngay khi phát hiện cháy tại ngôi nhà 207 phố Định Công Hạ, mọi người nghe thấy tiếng kêu cứu. Sau đó, tiếng kêu cứu yếu dần khi khói, lửa bốc lên dữ dội.

    "Khi ngôi nhà cháy được mấy phút, tôi thấy có 2 cháu nhỏ mở cửa ở tầng 6 kêu cứu. Lúc này, mọi người cầm thang đứng ở mái nhà bên cạnh tìm cách giải cứu các nạn nhân. 

    Tuy nhiên, lúc này khói, lửa bốc ra dữ dội nên việc tiếp cận để giải cứu người bị nạn rất khó khăn. Sau đó, chúng tôi bất lực trước ngọn lửa quá lớn, không thể cứu được tất cả mọi người. Tiếng kêu cứu của những đứa trẻ ở tầng 6 khiến tôi bị ám ảnh", anh Quyền buồn bã nói.

    Chị Nguyễn Thị Hạnh (sống gần hiện trường) vẫn chưa hết sợ hãi sau vụ nhà 207 phố Định Công Hạ xảy ra cháy, chị và nhiều người nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh và ánh đèn pin soi ra từ tầng 6. 

    Tuy nhiên, khói, lửa bốc ra quá dữ dội nên mọi người bất lực, không thể tiếp cận để giải cứu người bị mắc kẹt.

    Lửa bao trùm tầng 4, 5 và tum của ngôi nhà. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Lửa bao trùm tầng 4, 5 và tum của ngôi nhà. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Trong khi đó, bà Diệp (60 tuổi, sống tại phố Định Công Hạ) cho hay, chiều tối 16/6, khi bà đi làm về nghe thấy tiếng người dân hô hoán cháy nhà.

    Chạy ra ngoài kiểm tra, bà thấy tầng 4 của nhà đối diện đang bốc cháy, kèm theo những tiếng kêu cứu.

    Lúc này, rất nhiều người muốn tiếp cận căn nhà để giải cứu người mắc kẹt nhưng căn nhà quá cao, từ tầng 1 đến tầng 3 bị bịt kín bởi những tấm biển quảng cáo cỡ lớn nên khó tiếp cận.

    Cách nhà bị cháy 3 nhà, anh Trần Văn Định kể, khoảng 18h20, khi anh đang ở nhà, anh trai gọi điện báo tin nhà bên cạnh bị cháy.

    Anh Định vội chạy ra ngoài thấy anh trai lên tầng 3 của ngôi nhà 207 phố Định Công Hạ để cứu người nhưng bất thành nên đành đi ra.

     "Trong nhà lúc đó còn 4 người nhưng khói đặc không thể di chuyển để tiếp cận, giải cứu", anh Định nói.

    Trong đêm 16/6, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa có công văn yêu cầu sở ngành và quận Hoàng Mai tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy nhà dân tại số 207 Định Công Hạ, báo VietNamNet đưa tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-chay-nha-5-tang-pho-inh-cong-ha-4-nguoi-tu-vong-am-anh-boi-tieng-keu-cuu-a435088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan