+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy nhà, 2 thiếu nữ tử vong ở TP.HCM: Nhân chứng nói gì?

    (ĐS&PL) - “Lửa lớn bùng lên với khói đen khét lẹt ở tầng một căn nhà trọ. Những người bên trong ào ào tháo chạy ra ngoài. Một người đàn ông từ trên lầu, nơi xảy ra vụ cháy phi thân xuống đất rồi đi đâu tôi không hay”, một nhân chứng vụ cháy nhà, 2 thiếu nữ tử vong ở TP.HCM cho hay.

    Ngày 29/8, Công an quận 5 vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM phong tỏa hiện trường, khám nghiệm điều tra vụ cháy nhà trên đường Mạc Thiên Tích, phường 11, quận 5 khiến 2 thiếu nữ thiệt mạng.

    Danh tính nạn nhân được xác định là gồm: N.T.N.M (16 tuổi) và N.H.M (19 tuổi). Nguyên nhân ban đầu được xác định 2 nạn nhân tử vong do ngạt khói.

    Theo tin tức thời sự mới nhất trên báo Phụ nữ Việt Nam, căn nhà nơi xảy ra vụ cháy gồm 1 trệt, 1 lầu được một người thuê rồi ngăn phòng cho thuê lại ngắn hạn. Những người thuê phòng ở đây chủ yếu là người dân đến ở tạm để tiện đường đến Bệnh viện Đại học Y Dược khám bệnh.

    "Tôi thuê nhà trên và ngăn 15 phòng trọ cho thuê. Tôi muốn xỉu khi biết nhà bị cháy và có 2 người chết", bà Hoa (chủ cho thuê trọ) nói và cho biết lúc xảy ra cháy, bà đang ở quận 10.

    vu chay nha 2 thieu nu tu vong o tp hcm he lo nguyen nhan tu vong 3
    Căn nhà nơi xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh: Tiền Phong

    Nhìn từ bên ngoài, bà Hoa buồn bã khi thấy nhà bị ám khói đen kịt, nhiều tài sản có khả năng bị thiêu rụi. Bà vô cùng xót xa khi biết nạn nhân tử vong là 2 cô gái trẻ.

    Là một người thuê trọ tại căn nhà trên, ông Hùng (55 tuổi) cho biết, khi xảy ra cháy, ông không kịp mang quần áo vì lo tháo chạy thoát thân.

    "Khi chuẩn bị ra khỏi phòng đi khám bệnh thì tôi phát hiện lửa bùng lên tại một căn phòng ở tầng lầu. Hoảng quá tôi nhanh chóng bỏ chạy mà quên mang theo quần áo. Sau đó đến lượt nhiều người khác cũng tháo chạy ra ngoài để thoát thân vì lửa bùng lên lớn lắm", ông Hùng chia sẻ.

    Ông Hùng cũng cho hay, phòng trọ tại đây khoảng 8m2, nhỏ xíu nhưng đủ để ở tạm vài ngày trong thời gian chờ khám bệnh. Phòng có 1 cái giường và nhà vệ sinh. Trong khi đó, cục nóng máy lạnh được lắp san sát ngoài ban công có dây điện phía gần đó nên nguy cơ xảy ra cháy rất cao.

    "Khi lửa bùng lên thì bén sang nhà hàng xóm khiến ai cũng sợ, đều lùi ra xa. Nếu dập lửa kịp thời thì 2 cô gái trẻ đã được cứu rồi, thật xót xa. Có thể 2 nạn nhân cũng là người đến thuê ở tạm để khám bệnh giống tôi", ông Hùng chia sẻ.

    Sống tại cạnh căn nhà xảy ra vụ cháy, bà Nguyễn Thị Phép (70 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết trong đời chưa từng thấy.

    “Lửa lớn bùng lên với khói đen khét lẹt ở tầng một căn nhà trọ. Những người bên trong ào ào tháo chạy ra ngoài. Một người đàn ông từ trên lầu, nơi xảy ra vụ cháy phi thân xuống đất rồi đi đâu tôi không hay”, bà Phép kể chia sẻ với PV tờ Pháp luật TP.HCM.

    vu chay nha 2 thieu nu tu vong o tp hcm he lo nguyen nhan tu vong 4
    Lực lượng chức năng phong toả, khám nghiệm hiện trường vụ cháy. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Theo bà Phép, thời điểm này cửa nhà trọ vẫn ra vô bình thường, không đóng. Những người mắc kẹt đều là nữ, nghi ngờ ở cùng với người đàn ông.

    “Cháy lớn quá, họ không ra được. Họ là phụ nữ mà. Mạnh ai nấy chạy. Cháy một lúc thì có một tiếng nổ”, bà Phép chia sẻ.

    XEM THÊM: Xôn xao clip 47 giây ghi cảnh 5 người đánh hội đồng cô gái trẻ ở Đà Lạt

    Như tin đã đưa, khoảng 6h50 ngày 29/8, người dân phát hiện khói lửa bùng cháy dữ dội ở căn nhà ở kết hợp cho thuê trên đường Mạc Thiên Tích (phường 11, quận 5, TP.HCM).

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường để dập lửa.

    Đến 7h20 cùng ngày, vụ hỏa hoạn được khống chế. Tuy nhiên, qua kiểm tra hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện 2 thi thể.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-nha-2-thieu-nu-tu-vong-o-tp-hcm-nhan-chung-noi-gi-a588918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan