+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chung cư Carina Plaza: Bố trí chỗ học cho 135 trẻ mầm non

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 8 (TP HCM) sẽ đảm bảo chỗ học cho các trẻ nhỏ tại chung cư Carina Plaza cho đến khi tình hình được ổn định.

    Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 8 (TP HCM) sẽ đảm bảo chỗ học cho các trẻ nhỏ tại chung cư Carina Plaza cho đến khi tình hình được ổn định.

    Liên quan đến vụ cháy tại chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP Hồ Chí Minh), tối 23/3, trao đổi trên TTXVN, ông Dương Văn Dân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 8 cho biết: Trong chung cư này có Trường mầm non Thiên Anh với 135 trẻ đang theo học. Do vậy, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non công lập và ngoài công lập trên địa bàn phường 16, quận 8 và các khu lân cận tiếp nhận trẻ nếu phụ huynh có nhu cầu gửi con sau khi xảy ra vụ cháy tại chung cư.

    Theo ông Dương Văn Dân, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 8 sẽ đảm bảo chỗ học cho các cháu tại chung cư Carina Plaza cho đến khi tình hình được ổn định.

    Trường mầm non Thiên Anh đang bị phong tỏa - Ảnh: Vnexpress

    Hiện tại, khoảng 30 trẻ đã được chuyển qua học tại một cơ sở khác của trường mầm non Thiên Anh ở phường 10, quận 6.

    Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza, Sở Y tế TP.HCM chiều 23/3 cho biết đến 16h ngày 23/3 đã có 35 bệnh nhân xuất viện, 56 người còn đang tiếp tục điều trị tại các bệnh viện. Một bệnh nhân nặng đang thở máy tại Bệnh viện Chợ Rẫy, 2 bệnh nhi phải thở NCPAP tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Các trường hợp còn lại chủ yếu bị ngạt khói, được các bệnh viện theo dõi và điều trị.

    Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận cấp cứu 20 bệnh nhân, có 2 người xuất viện. Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị 12 nạn nhân, trong đó có hai chiến sĩ công an phòng cháy chữa cháy. Bệnh viện Triều An tiếp nhận 10 nạn nhân, 3 ca chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy, 6 trường hợp đã xuất viện, một người nhập viện theo dõi lún trượt cột sống do nhảy từ lầu 2.

    Bệnh viện Quận 6 tiếp nhận 29 nạn nhân, hiện còn 7 người nằm viện. Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận 8 trường hợp, hiện chỉ còn 2 trẻ đang nằm ở hồi sức tích cực và một trẻ mới vào đang theo dõi, tình trạng nhẹ. Bệnh viện Hùng Vương tiếp nhận 2 sản phụ, tình hình ổn nên cho xuất viện.

    Bệnh viện Quốc tế City tiếp nhận 26 trường hợp người bệnh tự đến cấp cứu và khám, hiện đã xuất viện 10 trường hợp, trong 16 ca điều trị có 2 người nằm tại phòng săn sóc đặc biệt nhưng đã tạm ổn.

    Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM vẫn cử kíp trực cấp cứu tại hiện trường.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-chung-cu-carina-plaza-bo-tri-cho-hoc-cho-135-tre-mam-non-a223582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan