+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chợ Phùng Khoang: Hai mẹ con bị bỏng đang nguy kịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau hơn một ngày điều trị tại Viện bỏng Quốc gia, hai mẹ con chị D., nạn nhân vụ cháy ở chợ Phùng Khoang (Hà Nội) vẫn trong tình trạng nguy kịch.

    (ĐSPL) - Sau hơn một ngày điều trị tại Viện bỏng Quốc gia, hai mẹ con chị D., nạn nhân vụ cháy ở chợ Phùng Khoang (Hà Nội) vẫn trong tình trạng nguy kịch.
    Liên quan đến vụ cháy vào sáng 18/5 tại chợ đầu mối Phùng Khoang (Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội), khiến anh Phạm Văn D. (Sinh năm 1977) - chủ cửa hàng bánh mì tử vong, theo tin tức từ báo VTC News, đến hôm nay (19/5), chị Nguyễn Thị D. (vợ anh D.) và con gái Phạm Linh G. (15 tuổi) vẫn đang được điều trị tại Viện bỏng Quốc gia trong tình trạng nguy kịch. Hai nạn nhân này nhập viện ngay sau khi được người dân cứu thoát khỏi biển lửa tại cửa hàng bánh mì.
    Theo thông tin từ Viện bỏng Quốc gia, chị D. và cháu G. bị bỏng toàn thân, bỏng hô hấp, mặt biến dạng, cơ thể phù nề, tiên lượng xấu.
    Trong khi đó, con gái nhỏ của chị D. là Phạm Thùy Tr. (8 tháng tuổi) có biểu hiện sốt. Hiện các nạn nhân đang được điều trị cách ly.

    Hiện trường vụ cháy chợ Phùng Khoang khiến 1 người thiệt mạng.

    Chia sẻ trên báo VnExpress, chị Phạm Thị Uyên, bác dâu của hai cháu bé cho biết, phía bệnh viện yêu cầu nộp 50 triệu đồng để điều trị cho 3 mẹ con. Bác sĩ nói gia đình cần chuẩn bị tinh thần vì tiên lượng sức khỏe của chị D. và cháu G. nặng, khả năng tử vong tới 75\%.
    "Cả hai cần điều trị đặc biệt khoảng 2 tháng, chi phí cho mỗi ngày từ 10 đến 20 triệu một người, giờ gia đình không biết xoay xở ở đâu", chị Uyên rưng rưng nước mắt nói.
    Chị Uyên cho biết thêm, hiện người thân đang phải lo hậu sự cho anh Phạm Văn D. (chồng chị Duyên) ở quê nhà.
    Một diễn biến khác liên quan đến vụ việc, theo tin tức từ báo Tiền Phong, hiện cơ quan chức năng đang chờ Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an giám định các mẫu vật trong tiệm bánh mỳ - nơi được cho là điểm xuất phát cháy để điều tra, làm rõ nguyên nhân gây cháy.
    Lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, Phòng Kinh tế của quận đang làm việc với các hộ bị thiệt hại do cháy để thống kê, sau đó sẽ có các phương án hỗ trợ cụ thể. Công an cũng đang điều tra, làm rõ công tác tập huấn phòng cháy chữa cháy, các cam kết đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ của các ki-ốt kinh doanh trong chợ Phùng Khoang.
    Như tin tức đã đưa, khoảng 5h30 ngày 18/5, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại chợ đầu mối Phùng Khoang.
    Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, vào khoảng thời gian và địa điểm kể trên, mọi người bất ngờ ngửi có mùi khét, khi chạy ra tới nơi thì phát hiện ngọn lửa cháy bùng trên chợ Phùng khoang, cột khói cao đến hàng chục mét.
    Theo những nhân chứng, ngọn lửa bắt đầu phát ra từ ki ốt 26 đường Phùng Khoang, sau đó nhanh chóng lan rộng sang ba ki ốt khác.
    Phá được cửa, người dân lao vào cứu 4 nạn nhân mắc kẹt, trong đó có hai cháu nhỏ. Ngọn lửa sau đó cùng bùng lên lan sang 3 ki-ốt bên cạnh và dãy cửa hàng liền kề phía sau.
    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã khẩn trương tới hiện trường, tới 7h cùng ngày, đám cháy đã được khống chế.
    Đến hơn 9h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh Phạm Văn D. (quê ở huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định). Anh D. là chủ tiệm cửa hiệu bánh mỳ. Thời điểm xảy ra cháy, anh D. có mặt trong cửa hàng cùng vợ và các con.
    Ba nạn nhân còn lại (gồm vợ và hai con) bị thương và đã được chuyển tới Bệnh viện Bỏng quốc gia cấp cứu.
    MAI NGUYÊN (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-cho-phung-khoang-hai-me-con-bi-bong-dang-nguy-kich-a95052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.