+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chợ phố Hiến: Chủ đầu tư nhận trách nhiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Liên quan đến vụ cháy chợ phố Hiến (Hưng Yên) xảy ra vào tối 19/3, đẩy nhiều tiểu thương vào cảnh trắng tay, giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hoàng Phát đã nhận trách nhiệm.

    (ĐSPL)  – “Chợ mới hoạt động chưa đầy 3 tháng mà đã xảy ra cháy là việc quá đau xót. Trước mắt, chúng tôi sẽ tính toán về việc hỗ trợ thiệt hại, góp phần giảm bớt mất mát của bà con”, ông Bùi Hồng Kỳ - giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hoàng Phát cho biết.

    Hơn 9h sáng ngày 20/3, hàng trăm tiểu thương chợ phố Hiến (Hưng Yên) đã được mời đến UBND phường Quang Trung (TP Hưng Yên) để dự cuộc họp khẩn về việc cháy chợ xảy ra đêm 19/3. Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ khu chợ 2 tầng, đẩy nhiều tiểu thương vào cảnh trắng tay.

    Ông Nguyễn Tuấn Cường, Chủ tịch UBND TP Hưng Yên chủ trì buổi họp. Tại cuộc họp, ông Cường đã tiếp thu các ý kiến bức xúc của bà con tiểu thương. Ông Cường cho biết, sẽ trực tiếp báo cáo gấp về những kiến nghị bức xúc của bà con lên lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên để có phương án giải quyết nhanh nhất.

    Vụ cháy chợ Phố Hiến: Chủ đầu tư xin nhận trách nhiệm về vụ cháy
    Hàng trăm tiểu thương chết ngất khi hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ gian hàng.

    Trong cuộc họp, hầu hết bà con tiểu thương kinh doanh trong chợ đều bức xúc kiến nghị lên UBND tỉnh Hưng Yên và cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên xem xét thay đổi tư cách chủ đầu tư dự án xây dựng quản lý chợ phố Hiến là Công ty Hoàng Phát.

    Theo đó, bà con tiểu thương cho rằng, họ đã mua chỗ kinh doanh, đóng đầy đủ các khoản thu mà phía chủ đầu tư đưa ra nhưng chủ đầu tư lại không hoàn thành trách nhiệm về đảm bảo công tác an toàn phòng cháy chữa cháy.

    Vụ cháy chợ Phố Hiến: Chủ đầu tư xin nhận trách nhiệm về vụ cháy
    Sau một đêm, chợ Phố Hiến tan hoang.

    Về phía chủ đầu tư, ông Bùi Hồng Kỳ, giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hoàng Phát xin nhận trách nhiệm trước toàn thể các hộ kinh doanh. “Chợ mới hoạt động chưa đầy 3 tháng mà đã xảy ra cháy là việc quá đau xót. Trước mắt, chúng tôi sẽ tính toán việc hỗ trợ thiệt hại, góp phần giảm bớt phần nào mất mát của bà con. Riêng về xây chợ tạm. chúng tôi xin được bỏ kinh phí đầu tư. Khi các hộ vào kinh doanh, chúng tôi cũng không thu bất cứ khoản phí nào”, ông Kỳ cho biết.

    Vụ cháy chợ Phố Hiến: Chủ đầu tư xin nhận trách nhiệm về vụ cháy
    Các tiểu thương mong cơ quan chức năng sớm điều tra nguyên nhân và có biện pháp giúp người dân khắc phục hậu quả.

    Theo tìm hiểu của phóng viên, chợ phố Hiến do Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Hoàng Phát (Công ty Hoàng Phát) làm chủ đầu tư theo Giấy chứng nhận đầu tư số 051.01.000.366 ngày 14/12/2010, được UBND tỉnh Hưng Yên cấp. Công ty có trụ sở tại đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Chợ phố Hiến được xây dựng với quy mô hàng trăm gian hàng, tổng số vốn đầu tư thực hiện dự án lên gần 300 tỷ đồng, chợ được quy hoạch gồm nhà chợ chính 7 tầng với 5 tầng nổi và 2 tầng hầm.

    Trước các ý kiến người dân đòi bồi thường 100\% tài sản thiệt hại, ông Kỳ cho rằng, việc bồi thường ra sao tới đây, phía công ty và bà con tiểu thương sẽ phải ngồi lại để bàn bạc tiếp. “Hôm nay, chúng tôi xin nhận trách nhiệm, dù tới đây UBND tỉnh quyết định không giao cho chúng tôi xây dựng chợ tạm thì chúng tôi cũng hứa sẽ đi tới cùng với bà con để giải quyết hậu quả vụ cháy, chúng tôi không trốn tránh”, ông Kỳ khẳng định.

    Thành An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-cho-pho-hien-chu-dau-tu-nhan-trach-nhiem-a26355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.