+Aa-
    Zalo

    Vụ cháu nhập viện sau tai nạn, chú hành hung bác sĩ: Công an vào cuộc

    (ĐS&PL) - Nghĩ cháu K bị tai nạn giao thông nhưng không được cấp cứu kịp thời dẫn tới tử vong, chú của K đã xông vào hành hung các bác sĩ.

    Đại diện Công an huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) cho biết trên báo Lao động ngày 23/9, công an huyện đang phối hợp với Viện KSND cùng cấp, cơ quan chức năng lập hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật đối với đối tượng hành hung bác sĩ tại Trung tâm y tế huyện Tiên Lãng vào đêm ngày 15/9.

    Theo đó, cơ quan chức năng đã thu thập đầy đủ tài liệu để truy tố hình sự đối tượng hành hung các bác sĩ. Công an huyện đang phối hợp với các đơn vị liên quan để thống nhất truy tố tội danh đối với các đối tượng này.

    Trước đó, vào 21h40 ngày 15/9, tại Khoa Ngoại Sản, Trung tâm y tế (TTYT) huyện Tiên Lãng đã tiếp nhận bệnh nhân tên Trịnh Văn K. (sinh năm 1996 ở xã Cấp Tiến, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) được xe cấp cứu tư nhân chuyển đến, không có người nhà đi cùng.

    Qua đánh giá tình trạng bệnh của bệnh nhân nặng và nguy hiểm tính mạng, TTYT Tiên Lãng đã tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân, đồng thời bật báo động đỏ hội chẩn toàn viện. Qua hội chẩn, hội đồng chuyên môn đánh giá bệnh nhân hôn mê, trụy mạch, tiên lượng nặng và nguy kịch.

    Khoảng 22h, người nhà bệnh nhân đến TTYT, bác sĩ Hoàng Văn Luất (trực cấp cứu) và bác sĩ Vũ Duy Dũng đã giải thích cho gia đình biết là tình trạng bệnh nhân quá nặng và nguy kịch, đang chờ kíp cấp cứu 115 trên đường về đón bệnh nhân. Đồng thời bảo người nhà sang phòng trực để làm hồ sơ bệnh án.

    Khoảng 22h10, có 2 nam giới, tầm trung niên là người nhà của bệnh nhân liên tục đứng ngoài phòng cấp cứu chửi bới, nhục mạ, xúc phạm và đe dọa đánh kíp trực. Một trong 2 người đã xông vào đánh bảo vệ Phạm Văn Tĩnh nhưng anh này tránh được.

    Sau vụ việc, Sở Y tế Hải Phòng đã có công văn gửi Huyện ủy và UBND huyện Tiên Lãng đề nghị tăng cường sự phối hợp về an ninh trật tự, bảo vệ tính mạng, sức khỏe của các cán bộ y tế. (Ảnh: Giao thông)

    Sau vụ việc, Sở Y tế Hải Phòng đã có công văn gửi Huyện ủy và UBND huyện Tiên Lãng đề nghị tăng cường sự phối hợp về an ninh trật tự, bảo vệ tính mạng, sức khỏe của các cán bộ y tế. (Ảnh: Giao thông)

    Người nhà bệnh nhân còn xông vào đe dọa đánh bác sĩ Dũng. Thấy vậy, bác sĩ Luất ở đó đã giải thích, yêu cầu người nhà phối hợp cứu bệnh nhân thì bị 2 người này lao vào hành hung. May mắn, bác sĩ Luất đã tránh được. Thấy vậy, phía gia đình bệnh nhân đã giữ người hành hung và đưa xuống tầng 1 của Trung tâm.

    Khoảng 22h50, bệnh nhân có dấu hiệu ngừng thở, ngừng tim và kíp trực đã tiến hành ép tim, bóp bóng cấp cứu.

    Thông tin trên báo Giao thông, vào khoảng 23h, khi kíp cấp cứu 115 về tới TTYT Tiên Lãng để đón bệnh nhân lên tuyến trên, bác sĩ Luất đã ra trao đổi tình hình bệnh nhân với kíp cấp cứu. Bất ngờ, người nhà bệnh nhân lao đến đánh vào mặt bác sĩ Luất, một người ôm bác sĩ Luất từ phía sau để giúp đối tượng kia đánh mạnh vào vùng sườn bụng bên trái của bác sĩ.

    Bác sĩ Luất cố gắng lấy điện thoại để gọi công an nhưng một số người nhà bệnh nhân tha thiết xin tha thứ nên bác sĩ Luất không gọi công an nữa. Khoảng 10 phút sau, sau khi kíp trực cấp cứu của TTYT và 115 đã hồi sức, bóp bóng, ép tim nhưng bệnh nhân vẫn không hồi phục. Bệnh nhân đã tử vong.

    Khi bác sĩ Luất đi xuống tầng 1 thì đối tượng lại tiếp tục lao vào đánh, nhưng rất may đã được người nhà giữ đối tượng lại.

    Bác sĩ Luất bị hành hung, đau hạ sườn trái, hít thở vào hạn chế và rất đau.

    Được biết, hai đối tượng hành hung các bác sĩ là chú của nạn nhân Trịnh Văn K.

    Nguyên nhân vụ hành hung được cho là do thấy cháu bị tai nạn giao thông dẫn đến tử vong, người chú của nạn nhân đã xông vào hành hung bác sĩ vì cho rằng không được cấp cứu kịp thời.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-chau-nhap-vien-sau-tai-nan-chu-hanh-hung-bac-si-cong-an-vao-cuoc-a467400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan