(ĐSPL) - Vụ cây cầu nghìn tỷ ngay trung tâm TP Hà Nội bị "nhồi" xốp và cát mấy ngày gần đây khiến dư luận bức xúc vẫn chưa lắng xuống thì hiện nay lại tiếp tục phát hiện thêm nhiều vết nứt nẻ, xuống cấp trầm trọng.
Doanh Nghiệp Việt Nam ghi nhận, không chỉ dừng lại ở việc sử dụng xốp, cát làm vật liệu thi công mà còn tiếp tục ghi nhận nhiều vị trí khác tại cây cầu này có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng khác.
Tại vị trí trụ chân cầu, xuất hiện một vết nứt dọc toàn bộ từ trên xuống dưới; nhiều vị trí bê tông bong tróc, trơ lõi thép, thậm chí cả mảng bê tông do “thiếu sót” được đắp lại bằng…gỗ. Qua quan sát bằng mắt thường cũng có thể thấy dấu hiệu bê tông rời rạc, dễ bục vỡ.
Nhiều vết nứt tại cây cầu. (Ảnh: Doanh nghiệp Việt Nam) |
Một số chuyên gia cũng cho rằng, cần thuê tư vấn giám sát, kiểm tra rà soát lại toàn bộ dự án này mới có thể đánh giá đúng đắn, xác thực nhất về chất lượng của công trình.
Tiền Phong cho biết, dự án đường trục phía Nam nối từ quận Hà Đông đi qua các huyện phía Nam thành phố Hà Nội do Công ty cổ phần Phát triển địa ốc Cienco 5 làm chủ đầu tư với tổng số vốn hơn 6.000 tỷ đồng.
Dự án được thực hiện nhằm hình thành tuyến đường mới phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, giảm lưu lượng người tham gia giao thông cho các quốc lộ 21B, quốc lộ 1A cũ… Tuy nhiên đã nhiều năm dự án vẫn chưa được hoàn thành.
Sau đó, hàng loạt trụ cột đèn trên cầu vượt đường sắt trục phía Nam, đoạn qua địa phận phường Kiến Hưng (Hà Đông, Hà Nội) lộ tấm xốp giữa các lớp bê tông khiến dư luận bức xúc.
Liên quan tới vụ việc, trước đó, ông Lê Thanh Song – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển địa ốc Cienco5 cho biết, cầu vượt đường sắt thi công cơ bản xong từ năm 2012. Đơn vị thi công cho lắp đặt chiếu sáng tạm, trong đó có vị trí trên cầu vượt đường sắt (tại lý trình Km0+900).
Do vỉa hè thi công cách đây nhiều năm nhưng khi đó chưa thi công hệ thống chiếu sáng nên khi đơn vị công thi công vỉa hè đã đặt một tấm xốp (40cm x 40cm) để định vị tại những vị trí đấu nối luồn cáp vào chân cột đèn (24 vị trí cột đèn trên cầu).
Đến đầu năm 2015, đơn vị thi công mới triển khai lắp hệ thống chiếu sáng đã đục các vị trí đó để đấu nối. Hạng mục này chỉ thi công tạm nên đơn vị thi công chưa hoàn thiện các vị trí lỗ đục trên vỉa hè để lại như hiện trạng trên.
Hình ảnh những miếng xốp được "nhồi" lên tấm bê tông của cầu. (Ảnh: Tiền Phong) |
Xem thêm video tin tức:
[mecloud]zG1NPZOvsr[/mecloud]