(ĐSPL) - “Đến thời điểm hiện tại tôi cho rằng không còn gì để đối chất. Bởi khi chiếc xe được tài xế mang về nhà liệu nó còn được nguyên trạng như lúc ở cây xăng hay không? - ông Trịnh Đức Hiệp, Quản lý tại cây xăng đường Trần Cung cho biết.
Liên quan tới sự việc anh Hoàng Văn Vượng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tát nhân viên cây xăng (đường Trần Cung – Hà Nội) tên Tâm vì nghi ngờ mình bị “gian lận” xăng xe, sáng 31/10, trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật, ông Trịnh Đức Hiệp, Quản lý tại cây xăng cho biết đơn vị sẽ không tiến hành đối chất với tài xế.
Quản lý cây xăng sẽ không đối chất với tài xế. |
“Ngay sau khi xảy ra sự việc, tôi đã kiểm tra hệ thống camera giám sát và nhân viên Tâm đã tuân thủ đúng trình tự theo tiêu chuẩn bán hàng và quy định của công ty. Cơ chế vòi bơm luôn ở chế độ tự động, khi nhân viên nhấc vòi ra khỏi máy để bơm xăng cho khách, bảng báo luôn về chế độ “more” và khi xăng bơm vào bình mà chạm đến đầu vòi thì sẽ tự ngắt” – Ông Hiệp cho hay.
Trả lời về việc anh Hoàng Văn Vượng sẵn sàng mang xe tới đối chất với cây xăng để biết được thể tích thực của xe KIA Cerato, ông Hiệp cho biết:
“Đến thời điểm hiện tại tôi cho rằng không còn gì để đối chất. Bởi khi chiếc xe được tài xế mang về nhà liệu nó còn được nguyên trạng như lúc ở cây xăng hay không? Ai cũng có thể đặt ra nghi ngờ đó. Còn ở thời điểm xảy ra sự việc, nhân viên cây xăng đã nói với khách hàng sẽ mang bình chuẩn và rút xăng trong bình ra kiểm chứng, tuy nhiên lúc đó anh Vượng không đồng ý”.
“Nếu chúng tôi sai, các cơ quan chức năng sau khi kiểm tra đã phải dừng hoạt động của cây xăng. Tuy nhiên, hiện nay các cơ quan chức năng đã vào kiểm tra nhưng không phát hiện vấn đề gì” – ông Hiệp cho hay.
Theo ông Hiệp, sau khi xảy ra sự việc, nhân viên Tâm đã nghỉ 1 ngày để kiểm tra sức khỏe, sau đó trở lại làm việc bình thường.
Ông Hiệp cho biết, dù không hài lòng với cách hành xử của anh Vượng, nhưng nhân viên Tâm vẫn chưa nghĩ tới việc khởi kiện hành vi của người tài xế này.
Trước đó, trao đổi với Tri thức trực tuyến, nhân viên Tâm khẳng định mình không gian lận.
“Tôi không nói gì nặng nhẹ và còn bảo có thể hút xăng để kiểm tra. Khi tôi thông báo quản lý cửa hàng đi vắng, sẽ cho hành khách số điện thoại để liên lạc thì lập tức bị đánh.” – anh Tâm kể.
Như tin tức đã đưa trên báo Đời sống & Pháp luật, ngày 26/10, 1 đoạn clip được đăng tải trên cộng đồng mạng ghi lại hình ảnh người đàn ông chửi bới và tát nhân viên cây xăng vì nghi gian lận trong quá trình đổ xăng. Tìm hiểu được biết, vị khách hàng xuất hiện trong clip là anh Hoàng Văn Vượng (quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Anh cho biết, tối 25/10, anh cùng vợ đang chạy xe từ Gia Lâm về nhà thì đèn xe báo còn 50km nữa hết xăng nên anh đỗ vào cây xăng trên đường Trần Cung để bơm xăng. Quá trình đổ xăng, nam nhân viên tại đây đã thông báo giá là hơn một triệu đồng cho 56 lít, với giá xăng là 18.000 đồng/lít.
Tuy nhiên, khi nhân viên này vừa dứt lời thì bị anh Vượng mắng chửi té tát bởi theo anh, dung tích bình xăng của xe chỉ có 50 lít, do đó, nhân viên cây xăng bị nghi ngờ là đã gian lận để "móc túi" khách hàng.
Sau đó, anh Vượng đã ra tay tát nam nhân viên cây xăng là anh Nguyễn Văn Tâm, đồng thời sử dụng những lời lẽ chửi bới gay gắt.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, cả hai phía đã đồng loạt lên tiếng. Anh Vượng cho biết mình sẵn sàng đối chất để khẳng định cây xăng đã “ăn gian” số lượng xăng. Còn về phía nhân viên cây xăng - anh Nguyễn Văn Tâm, nhân viên này khẳng định mình làm đúng quy trình, cửa hàng bán đúng giá, số lượng trung thực.
Luật sư Giang Hồng Thanh – Trưởng văn phòng Luật sư Giang Thanh cho hay: “Hành vi đánh người của anh Vượng rõ ràng là vi phạm pháp luật, cho dù nhân viên đó có sai thật sự đi nữa. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phân tích vấn đề trong từng trường hợp cụ thể. Hành động của anh Vượng trong thời điểm đó chỉ là bộc phát, vì nóng giận mà gây ra sự việc”. Luật sư Thanh cho biết, trong trường hợp cây xăng gian lận thật thì đây cũng là hành vi cần phải lên án và nghiêm trị. |
Xuân Tùng
[mecloud]svhZfPbaXf[/mecloud]