+Aa-
    Zalo

    Vụ biệt thự "khủng" của tổng giám đốc ở Sóc Trăng: Đình chỉ xây dựng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ tổng giám đốc xây biệt thự "khủng" trái phép, UBND TP Sóc Trăng đã quyết định đình chỉ thi công công trình trong 3 tháng.

    Liên quan đến vụ tổng giám đốc xây biệt thự "khủng" trái phép, UBND TP Sóc Trăng đã quyết định đình chỉ thi công công trình trong 3 tháng.

    Thông tin trên được báo Tri Thức Trực Tuyến đăng tải. Cụ thể, vào chiều ngày 18/4, ông Võ Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) cho biết, các ngành chức năng của thành phố đã kiểm tra công trình biệt thự không phép của ông Đặng Văn Ngọ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cấp nước tỉnh Sóc Trăng (Soc Trang Waco). UBND TP Sóc Trăng quyết định đình chỉ thi công công trình này trong 3 tháng.

    Cổng vào căn biệt thự "khủng" của ông Ngọ. Ảnh:Báo Dân Trí

    Theo ông Nhàn, vào ngày 9/2, các ngành kiểm tra phát hiện ông Ngọ xây biệt thự không phép nên nhắc nhở, yêu cầu bổ sung các giấy tờ cần thiết trong 2 tháng. Đến ngày 24/2, ông Ngọ làm đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất nhưng thành phố không giải quyết vì khu đất nơi ông Ngọ xây biệt thự không nằm trong kế hoạch chuyển đổi đất ở năm 2017. Ông Nhàn cho hay, do không giải quyết chuyển đổi được mục đích sử dụng đất cho ông Ngọ, UBND TP Sóc Trăng không thể cấp giấy phép xây dựng cho biệt thự của Tổng giám đốc Soc Trang Waco, dẫn đến phải đình chỉ.

    Cũng theo báo Tri Thức Trực Tuyến, bà Nguyễn Thị Hồng Cẩm, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cho biết, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã yêu cầu nơi đây đề nghị ông Ngọ giải trình. Khi nào nhận được giải trình thì Đảng ủy khối doanh nghiệp sẽ báo cấp trên hướng xử lý.

    Trước đó, trả lời PV báo Tuổi Trẻ, ông Trần Văn Chuyện, chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết việc xây biệt thự trái phép của ông Đặng Văn Ngọ - tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng thuộc thẩm quyền xử lý của UBND TP Sóc Trăng.

    Theo báo Tuổi Trẻ, cách đây 2 năm, ông Ngọ có mua mảnh đất sản xuất nông nghiệp trên đường Thị Đội (phường 8, TP Sóc Trăng) với diện tích 6.500 m2. Mặc dù chưa chuyển mục đích sử dụng đất và không có giấy phép xây dựng nhưng từ đầu năm 2016 ông Ngọ khởi công xây dựng khu biệt thự với tổng diện tích 5.800 m2. Đến nay, công trình sắp hoàn thành.

    Báo Dân Trí đưa tin, ông Đặng Văn Ngọ đã thừa nhận việc xây nhà khi chưa có giấy phép và cho biết đã lập các thủ tục xin phép và đang chờ cấp thẩm quyền phê duyệt.

    Một cán bộ phường 8 cũng cho rằng: “Theo người dân, khi xây dựng nhà cửa thì họ coi tuổi rất kỹ. Do thời điểm cất nhà hợp tuổi đã tới mà chờ xong thủ tục thì qua mất giờ vàng ngày đẹp, nên có thể vì thế mà ông Ngọ phải làm vậy”.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-biet-thu-khung-cua-tong-giam-doc-o-soc-trang-dinh-chi-xay-dung-a187644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan