+Aa-
    Zalo

    Vụ bị "quỵt lương", vợ chồng trẻ ôm con 9 tháng đi bộ về quê: Diễn biến mới nhất

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ bị "quỵt lương", vợ chồng trẻ ôm con 9 tháng đi bộ về quê, chủ thầu đã gửi trả một nửa lương và giấy tờ tùy thân.

    Cụ thể, theo báo Lao động, sáng 19/7, chị Bàn Mai Hương (SN 2002, người bị quỵt lương phải đi bộ về quê) cho biết, đã về tới nhà ở Tuyên Quang.

    Theo chị Hương, chủ thầu đã gửi trả một nửa tiền lương, còn nợ 8 triệu đồng và hứa sẽ trả vào cuối tháng. Về giấy tờ cá nhân, chủ thầu cũng đã gửi bưu điện ra.

    Chị Hương cho hay, hành trình từ Bình Dương về quê nhà Tuyên Quang của vợ chồng chị và em bé 9 tháng tuổi là một hành trình rất vất vả. Vợ chồng chị đến Bình Dương làm việc ở công trình xây dựng, làm công việc buộc dây thép. Người thuê không cho biết tên địa điểm làm việc.

    Khi quyết định rời nơi làm việc để về quê, vợ chồng chị đã đi bộ khoảng 5km hướng ra Quốc lộ 1A để xin đi nhờ xe container và nhiều xe khác mới ra tới Đà Nẵng và về quê.

    Vợ chồng chị Hương và con nhỏ đã về quê nhà an toàn. Ảnh: Lao động

    Vợ chồng chị Hương và con nhỏ đã về quê nhà an toàn. Ảnh: Lao động

    Liên quan đến vụ việc, ngày 18/7, Trung tá Lê Phước Ngãi - Phó trưởng trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa nhận được cuộc gọi cảm ơn của vợ chồng anh Đỗ Bá Duy (SN 2001) và chị Bàn Mai Hương (SN 2002), cùng trú thôn Vân Giang, xã Xuân Vân, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang khi đã hỗ trợ gia đình về quê.

    “Sáng nay, vợ chồng anh Đỗ Bá Duy gọi điện cảm ơn Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp, cùng các nhà báo đã giúp đỡ, hỗ trợ tinh thần và vật chất để gia đình về quê.

    Nhà xe mà chúng tôi nhờ đưa vợ chồng anh Duy ra Hà Nội không thu tiền xe, còn tài trợ tiền ăn uống dọc đường. Họ cũng liên hệ với các xe chạy tuyến Hà Nội - Tuyên Quang để sớm đưa gia đình anh Duy về quê”, Trung tá Lê Phước Ngãi chia sẻ.

    Trước đó, trưa 17/7, người dân phát hiện vợ chồng anh Đỗ Bá Duy ôm con trai 9 tháng tuổi đi bộ trên quốc lộ 1A nên đưa đến Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp (Đà Nẵng).

    Anh Duy chia sẻ, do thấy quảng cáo tuyển dụng lao động trên mạng xã hội, anh đưa cả gia đình vào làm công nhân tại công trình xây dựng ở Khu Công nghiệp Bình Dương (tỉnh Bình Dương).

    Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng làm việc, vợ chồng anh Duy không được chủ thầu trả lương nên không có tiền ăn uống, thuê nhà. Trong khi đó, giấy tờ tùy thân bị chủ sử dụng lao động giữ.

    Ngày 12/7, vợ chồng anh Duy quyết định đi bộ về quê Tuyên Quang. Quá trình đi, vợ chồng anh được người dân hỗ trợ bắt xe container dọc đường. Qua 5 ngày với 4 lần bắt xe, vợ chồng anh đến địa phận Đà Nẵng rồi tiếp tục đi bộ.

    Trước hoàn cảnh của vợ chồng anh Duy, các cán bộ Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp đã lo cơm nước, mua sữa cho cháu bé, quyên góp một số tiền nhỏ làm lộ phí và vận động xe khách chạy tuyến phía Bắc đưa gia đình anh Duy về quê an toàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-bi-quyt-luong-vo-chong-tre-om-con-9-thang-i-bo-ve-que-dien-bien-moi-nhat-a447114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.