+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa tại Nghệ An: Gia đình đến nhận lại, tiết lộ lý do

    (ĐS&PL) - Cháu bé bị bỏ rơi ở chùa Mộc Thông (xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) hiện đã được gia đình đến xin nhận lại.

    Theo tin tức thời sự mới nhất trên báo Dân Trí, ngày 27/8, đại diện chính quyền xã Quỳnh Lập (thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) cho biết sau gần một ngày được chăm sóc tại Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai, cháu bé bị bỏ rơi tại chùa Mộc Thông đã được gia đình đến xin nhận lại.

    Trước đó, khoảng 17h30 ngày 25/8, Trụ trì chùa Mộc Thông (thôn Tân Minh, xã Quỳnh Lập) phát hiện một bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa. Ngay lập tức, trụ trì đã báo cho chính quyền địa phương.

    vu be trai bi bo roi truoc cong chua tai nghe an gia dinh tiet lo ly do1
    Cháu bé bị bỏ rơi trước cổng chùa ở Nghệ An. Ảnh: Gia Đình & Xã Hội

    Nhận được tin báo, lãnh đạo xã Quỳnh Lập có mặt, đưa bé đến Trung tâm y tế thị xã để kiểm tra sức khỏe. Các bác sĩ tại trung tâm y tế cho biết, bé được phát hiện có vết mổ đặt hậu môn nhân tạo. Ngoài ra, sức khỏe bé hoàn toàn bình thường. 

    Cháu bé được giao cho nữ hộ sinh và điều dưỡng của Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai chăm sóc. Nhận được thông tin, nhiều nhà hảo tâm đã đến thăm và ủng hộ sữa, bỉm cho bé. Nhiều người đã đặt vấn đề xin con nuôi.

    Chính quyền địa phương và lực lượng công an xã đã tìm hiểu thông tin và tìm được gia đình của bé. Ông bà nội của cháu bé kể, do trước đó bố mẹ bé từng sinh một người con có biểu hiện dị tật tương tự cháu bé bị bỏ rơi và đã mất nên cả gia đình hoang mang, lo sợ dẫn đến quyết định bỏ rơi bé tại chùa.

    XEM THÊM: Tin thời sự nóng mới nhất ngày 27/8: Xót xa bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa ở Nghệ An

    Sau khi được sự động viên, tư vấn của đại diện chính quyền địa phương và bác sĩ chuyên môn về tình trạng dị tật của cháu có thể chữa khỏi hoàn toàn bằng y học hiện đại, gia đình đã đồng ý nhận lại cháu bé, theo chuyên trang Gia Đình & Xã Hội.

    vu be trai bi bo roi truoc cong chua tai nghe an gia dinh tiet lo ly do
    Gia đình đã xin nhận lại bé trai. Ảnh: Dân Trí

    Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai đang phối hợp với các cơ quan chức năng hoàn tất thủ tục để trao lại cháu cho gia đình để chuyển ra bệnh viện ở Hà Nội điều trị. Đồng thời, một số nhà hảo tâm cũng đồng ý nhận đỡ đầu, hỗ trợ chi phí cho cháu trong quá trình điều trị.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-bi-bo-roi-truoc-cong-chua-tai-nghe-an-gia-dinh-den-nhan-lai-tiet-lo-ly-do-a588607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan