+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành tử vong ở TP.HCM: Triệu tập 5 người làm chứng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong phiên xét xử vụ án bé gái 8 tuổi bị đánh tử vong diễn ra vào ngày 25/11 tới, HĐXX triệu tập các giám định viên, luật sư bào chữa cho bị hại, bị cáo và 5 người làm chứng.

    TAND TP.HCM đã ấn định ngày 25/11 sẽ mở phiên xử vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong ở quận Bình Thạnh sau thời gian thụ lý lại.

    vu be gai 8 tuoi bi di ghe bao hanh tu vong o tp hcm trieu tap 5 nguoi lam chung dspl
    Hai bị can Trang và Thái tại phiên tòa trước đó. Ảnh: Người Lao Động

    Chủ tọa là thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn, Phó chánh Toà Gia đình và Người chưa thành niên.

    Các luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại gồm: Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, luật sư Phạm Công Hùng, luật sư Khưu Mỹ Vinh, luật sư Nguyễn Anh Thơm.

    Ngoài ra, tại phiên xét xử sắp tới, HĐXX còn triệu tập các giám định viên, 3 luật sư bào chữa cho hai bị cáo và 5 người làm chứng.

    Tại cáo trạng truy tố bổ sung, VKSND cùng cấp giữ nguyên quan điểm truy tố đối với bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê tỉnh Gia Lai) về tội "Giết người" và "Hành hạ người khác"; bị can Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ TP.HCM; cha của nạn nhân) về tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm".

    Tại phiên xử hồi tháng 7, TAND TP.HCM quyết định hoãn phiên xử và trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án và giám định tỉ lệ tổn thương cơ thể của cháu bé.

    Tuy nhiên, Phân viện Khoa học Hình sự đã từ chối thực hiện giám định theo nội dung trên.

    Liên quan đến vụ án này, luật sư Nguyễn Anh Thơm - một trong những luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại cho biết sẽ giữ nguyên quan điểm đề nghị HĐXX thay đổi tội danh "Giết người" đối với bị can Thái.

    Theo luật sư, để không bỏ lọt tội phạm, cần xem xét thương tích của cháu bé trước ngày cháu bị đánh tử vong mà Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM đã xác định tại bản kết luận giám định các vết thương cũ là yếu tố cộng thêm vết thương mới.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-tu-vong-o-tp-hcm-trieu-tap-5-nguoi-lam-chung-a557284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan