+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái 2 tuổi bị mắc kẹt trong căn hộ chung cư: Người thân nói gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ bé gái 2 tuổi bị mắc kẹt trong căn hộ chung cư ở tầng 16, người bố cho biết, thời điểm ấy mẹ bé chỉ ra khỏi nhà có vài phút để đổ rác, không phải bỏ bé đi ra ngoài thời gian lâu như nhiều thông tin đồn đoán.

    Sáng 1/10, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị vừa giải cứu thành công một bé gái 2 tuổi bị mắc kẹt trong căn hộ ở tầng 16 của chung cư Hoàng Anh Gia Lai, TP.Buôn Ma Thuột.

    Liên quan đến vụ việc, chia sẻ với PV báo Dân Việt, anh Phúc (bố cháu bé) cho biết, khoảng 19h ngày 30/9, vợ anh hốt hoảng gọi điện báo con gái bị kẹt trong nhà một mình. Anh tức tốc trở về nhà, bên trong còn nghe tiếng bé hoảng loạn, khóc rất to. Mọi người xung quanh không ai có thể tiếp cận mở khoá cửa được.

    Bên trong nhà lại có nhiều thiết bị điện, vật sắc nhọn, nếu như không tiếp cận kịp thời thì gia đình lo lắng bé có thể tiếp xúc với những vật nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng.

    Tin trong nước - Giải cứu thành công bé gái 2 tuổi bị mắc kẹt trong căn hộ chung cư ở tầng 16
    Bé gái 2 tuổi được giải cứu thành công. Ảnh: PLO.

    "Sau khi gia đình gọi báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Lắk và đơn vị Quản lý Vận hành Chung cư kịp thời có mặt. May mắn, nhân viên kỹ thuật chung cư đã dùng máy cưa phá cửa và đưa gia đình vào trong nhà gặp bé. Cùng thời điểm lực lượng cảnh sát cũng không ngại nguy hiểm, dũng cảm đu dây từ tầng 18 xuống, tiếp cận được bên trong căn hộ ở tầng 16, với độ cao khoảng 60m. Gia đình rất biết ơn hành động dũng cảm, bất chấp nguy hiểm của các anh cảnh sát để giải cứu cháu bé" anh Phúc chia sẻ.

    Nói về thông tin gây xôn xao mạng xã hội, anh Lê Xuân Phúc chia sẻ: "Lúc ấy, vợ tôi chỉ ra khỏi nhà có vài phút ngắn ngủi để đổ rác thôi, không phải bỏ bé đi ra ngoài thời gian lâu như nhiều thông tin trên mạng xã hội đồn đoán".

    Trong khi đó, anh Trần Huỳnh Trọng Nhân (nhân viên kỹ thuật của tòa chung cư), người trực tiếp giải cứu bé gái 2 tuổi bị mắc kẹt một mình trong căn hộ cho biết, sau khi nhận được tin báo từ quản lý chung cư, anh lập tức lấy đồ nghề đến ngay căn số 8, tầng 16. Khi ấy, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã có mặt. Các bên cùng bàn bạc, tìm ra những phương án phối hợp để giải cứu cháu bé.

    Anh Nhân dùng máy cưa cầm tay khoét lỗ ở cửa để thò tay vào bên trong mở cửa. Còn các anh cảnh sát sẽ đu dây từ căn hộ ở tầng 18 xuống lan can tầng 16 nơi có căn hộ của cháu bé, từ đó tiếp cận vào bên trong giải cứu cháu bé.

    vu be gai 2 tuoi bi mac ket trong can ho chung cu nguoi than noi gi
    Anh Trần Huỳnh Trọng Nhân trực tiếp tham gia giải cứu cháu bé bị mắc kẹt một mình ở căn hộ. Ảnh: Báo Dân Việt

    "May mắn, tôi dùng cưa cắt một lỗ, thò tay vào mở cửa thành công, tiếp cận được cháu bé đầu tiên. Khi gặp cháu, tuy tâm lý bé còn hoảng sợ nhưng rất vui là sức khỏe bé vẫn ổn định" anh Nhân kể lại.

    Như tin đã đưa, tối 30/9, cảnh sát nhận được tin báo bé gái 2 tuổi bị mắc kẹt trong căn hộ chung cư tầng 16. Thời điểm trên, người lớn vừa ra khỏi nhà, bé gái ở bên trong một mình đã chốt cửa khiến cửa bị khóa bên trong. Người thân phát hiện, dùng chìa khóa nhưng không thể mở cửa.

    Bên trong, bé gái khóc lớn và hoảng loạn khiến mọi người rất lo lắng. Phòng nơi cháu bé bị mắc kẹt chứa rất nhiều thiết bị điện, vật dụng bằng kim loại sắc nhọn. Cảnh sát nhận định nếu không tiếp cận kịp thời, nạn nhân có thể gặp nguy hiểm.

    XEM THÊM: Tin bão Koinu mới nhất: Dự báo ngày 4-5/10 sẽ đi vào Biển Đông

    Trước tình huống cấp thiết, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Lắk đã huy động một xe thang, một xe cứu nạn cùng 15 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

    Cảnh sát nhận định cửa bị khóa trong, chỉ có thể dùng cưa để phá khóa nhưng sẽ mất thời gian, bé gái có thể gặp nguy hiểm. Do đó, các chiến sĩ đã triển khai phương án đu dây từ căn hộ thứ 18 di chuyển xuống lan can tầng 16, trèo vào để tiếp cận cháu bé.

    Thời điểm cứu nạn, dù trời mưa và phải thực hiện nhiệm vụ ở độ cao khoảng 60m, cảnh sát đã tiếp cận hiện trường chỉ trong vài phút và giải cứu cháu bé thành công.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-2-tuoi-bi-mac-ket-trong-can-ho-chung-cu-nguoi-than-noi-gi-a593358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan