+Aa-
    Zalo

    Vụ bé 2 tuổi bị bắt cóc ở Hà Nội: Hàng xóm nói gì về nghi phạm?

    (ĐS&PL) - Biết tin Trang là nghi phạm bắt cóc, sát hại bé gái 2 tuổi ở Hà Nội, hàng xóm ai cũng bất ngờ, xôn xao.

    Ngày 21/9, Công an TP.Hà Nội cùng Công an tỉnh Hưng Yên đang tổ chức truy bắt Giáp Thị Huyền Trang (27 tuổi, ở huyện Tân Yên, Bắc Giang) nghi can bắt cóc, sát hại bé gái 21 tháng tuổi ở Hà Nội.

    Thi thể nạn nhân được tìm thấy ở xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

    nghi-pham-bat-coc-be-gai-2-tuoi-o-ha-noi-tung-tot-nghiep-su-pham-vuong-no-nan.mp4

    Sau khi biết tin Trang là nghi phạm bắt cóc, sát hại bé gái, những người dân thôn Chung Minh, xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên- quê quán của Trang, ai cũng bất ngờ.

    Báo Dân Trí đưa tin, ông Ngô Văn V. (47 tuổi, sống gần nhà Trang) kể, Trang học và tốt nghiệp ngành sư phạm. Sau khi ra trường, trong khoảng 3 năm, thấy bảo Trang dạy học tại một trường cấp 3 ở địa phương. Tuy nhiên, không thi được công chức, lương giáo viên hợp đồng thấp nên năm 2021, Trang bỏ nghề giáo.

    "Ở nhà nó cũng chịu khó, nhìn thấy người lớn đều chào hỏi, nhà có công việc gì đều phụ giúp bố mẹ", ông V. nói.

    Cũng theo ông V.: "Giờ khổ nhất là bố mẹ, nuôi bao năm ăn học chưa một ngày báo đáp giờ lại gây ra họa khiến cả gia đình khổ sở".

    vu be 2 tuoi bi bat coc o ha noi hang xom tiet lo gi ve nghi pham 9 9
    Nơi phát hiện thi thể bé gái và hình ảnh nghi phạm. Ảnh: Dân Việt/Vietnamnet

    Trong khi đó, bà Y. (hàng xóm) cũng nhận xét, khi còn sinh sống, làm việc tại địa phương, Trang chăm chỉ, chịu khó, không có điều tiếng gì. Con trai lớn của bà Y. cũng từng được Trang dạy học.

    Bà Y. đánh giá Trang trên cương vị giáo viên là rất nghiêm khắc, quan tâm học sinh. Tuy nhiên, sau 2 lần thi tuyển công chức vào trường, Trang đều trượt nên đã xin nghỉ dạy.

    Bà Y. cũng tiết lộ, năm 2021, Trang rời quê hương, đi Bắc Ninh làm công nhân. Cũng kể từ thời điểm này, bà Y. cũng như làng xóm thôn Chung Minh ít nhìn thấy Trang. Đến tháng 11/2022, bà Y. nghe tin Trang nợ nần. Dù vậy, mọi người trong thôn cũng không quan tâm, không hỏi han vì nghĩ đây là chuyện cá nhân.

    Tết Nguyên đán 2023, Trang về lại quê, ở nhà đến khoảng tháng 4 thì đi Hà Nội, nhận đưa đón học sinh. Từ đó trở đi, mọi người tại thôn Chung Minh cũng chẳng còn để tâm đến cô gái duy nhất từng là giáo viên của làng này ra sao.

    Đến khoảng 15h ngày 20/9, qua mạng xã hội, bà Y. đọc được tin có một vụ bắt cóc tống tiền. Bà Y. xót xa, thương cảm khi biết thêm, nạn nhân là một bé gái 21 tháng tuổi đã bị giết.

    "Chiều hôm qua, con trai tôi kể chuyện là ở xã mình có đối tượng bắt cóc, giết người. Tôi xem ảnh thì không nhận ra nó (Trang - PV), vì hồi xưa nó nhỏ người, giờ nhìn béo tròn hơn. Đến khi hỏi kỹ, biết là nó có liên quan vụ này thì tôi bất ngờ quá", bà H. (một người dân địa phương) nói và cho hay, mẹ Trang làm nông, còn bố cô gái này là thợ xây.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Vietnamnet, Công an xã Việt Ngọc cho biết, Trang là chị cả trong gia đình có 3 người con (2 gái, 1 trai) ở thôn Chung Chính, xã Việt Ngọc.

    "Trang chưa lập gia đình, bố mẹ nghi phạm là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn", đại diện Công an xã Việt Ngọc cho biết.

    XEM THÊM: Vụ bé 2 tuổi bị bắt cóc ở Hà Nội: Cán bộ địa phương không biết nghi phạm đi đâu, làm gì

    Trang tốt nghiệp một trường sư phạm, sau đó đi dạy học. Tuy nhiên, được một thời gian vì thu nhập thấp nên Trang xin nghỉ việc để đi làm công nhân. Thời gian làm công nhân, Trang bị cho là dính vào nợ nần với số tiền lớn, có thể là do chơi cờ bạc trên mạng, đầu tư tiền ảo. Bố mẹ đã từng phải trả thay cho Trang hàng trăm triệu đồng. Thời gian sau, Trang làm giúp việc ở Hà Nội và rất ít khi về địa phương.

    Như tin đã đưa, ngày 19/9, Công an tỉnh Hưng Yên nhận thông tin từ Công an huyện Gia Lâm (TP. Hà Nội) đề nghị hỗ trợ, điều tra một vụ bắt cóc trẻ em. Nạn nhân là một bé gái 2 tuổi.

    Đến sáng 20/9, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể cháu bé tại thôn Đồng Quê, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Nghi phạm bắt cóc cháu bé từng là người giúp việc của gia đình. Sau khi Trang không làm giúp việc, người nhà vẫn thuê đưa đón cháu bé đi nhà trẻ. Đối tượng này tống tiền gia đình nạn nhân 1,5 tỷ đồng và đã được nhận 350 triệu đồng.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-2-tuoi-bi-bat-coc-o-ha-noi-hang-xom-noi-gi-ve-nghi-pham-a592031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan