+Aa-
    Zalo

    Vụ bắt vợ chồng đại gia Đường "Nhuệ": Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Quá trình điều tra ban đầu cho thấy Đường có nhiều đàn em nên điều tra đến đâu, đủ căn cứ chúng tôi sẽ thông tin đến đó...", Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết.

    "Quá trình điều tra ban đầu cho thấy đối tượng Đường có nhiều đàn em nên điều tra đến đâu, đủ căn cứ chúng tôi sẽ thông tin đến đó...", thượng tá Nguyễn Thanh Trường - giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết.

    Giám đốc công an tỉnh Thái Bình - Ảnh: CAND

    Chiều 15/4, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, thượng tá Nguyễn Thanh Trường - giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) đang củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý các đối tượng trong vụ án "cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 30/3 tại số nhà 366 Lê Quý Đôn, tổ 22, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình và cũng là trụ sở Công ty TNHH bất động sản Đường Dương.

    "Quá trình điều tra ban đầu cho thấy đối tượng Đường có nhiều đàn em nên điều tra đến đâu, đủ căn cứ chúng tôi sẽ thông tin đến đó. Chúng tôi làm rất công khai, minh bạch, chứ không có giấu giếm gì cả.

    Tỉnh ủy, lãnh đạo Bộ Công an cũng đã chỉ đạo rất kiên quyết chứ không có vùng cấm, trên tinh thần không bỏ lọt tội phạm" - thượng tá Trường cho biết.

    Thượng tá Trường cho biết thêm: "Mới đây, đồng chí bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lực lượng công an phải đấu tranh xử lý nghiêm minh, khách quan, đúng pháp luật vụ "Đường Dương", làm rõ những dấu hiệu phạm tội của các đối tượng trong một số lĩnh vực khác…"

    Cụ thể, Cơ quan CSĐT đã làm việc với các chủ doanh nghiệp hoạt động trong dịch vụ mai táng để làm rõ tố giác của người dân về hành vi cưỡng đoạt tài sản của Nguyễn Xuân Đường và đồng bọn.

    Nguyễn Xuân Đường - Ảnh: Facebook nhân vật

    Theo báo Người lao động, liên quan đến vụ án này, đến nay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Cố ý gây thương tích" quy định tại Khoản 2, Điều 134, Bộ luật Hình sự đối với 6 bị can gồm: Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ", SN 1971) và vợ là Nguyễn Thị Dương (SN 1980, đều trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình); Nguyễn Đức Mạnh (SN 1992, hộ khẩu thường trú tại tổ 6, phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình); Phạm Ngọc Quý (SN 2003, trú tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình); Phạm Xuân Hòa (SN 1976, thường trú tại khu Hùng Tiến, thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư) và Đào Văn Bằng (SN 1986, trú tại số nhà 24, tổ 18, phường Tiền Phong, TP Thái Bình).

    Theo ghi nhận của Báo Người Lao Động, sau khi vợ chồng Đường "Nhuệ" cùng nhóm đàm em bị bắt tạm giam, một số đơn vị doanh nghiệp làm dịch vụ mai táng trên địa bàn tỉnh Thái Bình đang đứng ra tố cáo bị Đường "Nhuệ" cưỡng đoạt tiền thông qua hoạt động "thu phế" đưa người chết đi hỏa táng.

    Chiều 14/4, Văn phòng Chính phủ thông báo chỉ đạo trên của Phó thủ tướng Trương Hoà Bình và nêu rõ, Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ) cùng đồng phạm có nhiều hoạt động vi phạm pháp luật thời gian qua, làm ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, gây bức xúc trong xã hội.

    Phó thủ tướng hoan nghênh cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã kịp thời khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đường "Nhuệ" và đồng phạm. Ông nhấn mạnh, đây là vụ án được dư luận xã hội rất quan tâm.

    Đồng thời, Phó thủ tướng yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm tỉnh Thái Bình khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi phạm tội "cố ý gây thương tích" của nhóm Nguyễn Xuân Đường.

    Địa phương báo cáo kết quả điều tra bước đầu lên Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ trước ngày 30/4, để báo cáo Thủ tướng.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-vo-chong-dai-gia-duong-nhue-giam-doc-cong-an-tinh-thai-binh-len-tieng-a319717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan