+Aa-
    Zalo

    Vụ bắt đối tượng trốn truy nã 38 năm: Bất ngờ vì vỏ bọc hoàn hảo của công dân "lương thiện"

    (ĐS&PL) - Trong 38 năm trốn truy nã, Năm cắt liên lạc hoàn toàn với người thân. Năm chọn một huyện miền núi để tá túc với vỏ bọc là công dân lương thiện, tham gia nhiệt tình các hoạt động tại địa phương.

    Sáng 19/4, Công an tỉnh Quảng Ninh đã di lý Nguyễn Văn Năm (54 tuổi; quê ở huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh), đối tượng bị truy nã về tội giết người, từ Bình Định về địa phương để xử lý theo quy định.

    Theo hồ sơ vụ án, năm 1981, Năm cùng động bọn gây ra một vụ án giết người tại Quảng Ninh rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Năm 1984, Công an tỉnh Quảng Ninh phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Năm.

    vu bat doi tuong tron truy na 38 nam bat ngo truoc vo boc hoan hao cua cong dan luong thien
    Năm bị cơ quan công an bắt giữ. Ảnh: Thanh Niên

    Trong khi đó, sau khi gây án, Năm trốn ở nhiều nơi, và cuối cùng chọn huyện miền núi hẻo lánh An Lão, huyện an Lão, tỉnh Bình Định để tá túc với vỏ bọc là công dân lương thiện, tham gia nhiệt tình các hoạt động tại địa phương.

    Trong suốt thời gian trốn lệnh truy nã, Năm cắt đứt liên lạc với người thân trong gia đình nên trinh sát không tìm ra manh mối của đối tượng.

    Trong thời gian trốn truy nã, Năm lập gia đình, sinh con và sống vui vẻ, nhiệt tình, nên không ai nghĩ Năm có quá khứ bất hảo.

    Đầu tháng 4 vừa qua, từ biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định Năm (đang cư trú tại xã An Hòa, huyện An Lão, tỉnh Bình Định) là đối tượng truy nã. Thời điểm bị bắt, vợ con Năm không khỏi ngỡ ngàng với quá khứ của chồng, cha mình.

    Tại cơ quan công an, bước đầu Nguyễn Văn Năm đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội cũng như quá trình lẩn trốn .

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-doi-tuong-tron-truy-na-38-nam-bat-ngo-vi-vo-boc-hoan-hao-cua-cong-dan-luong-thien-a534643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan