+Aa-
    Zalo

    Vụ bắt cóc bé trai đòi 15 tỷ ở Hà Nội: Trưởng thôn tiết lộ bất ngờ về nhân thân nghi phạm

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ bắt cóc bé trai đòi 15 tỷ ở Hà Nội, người dân và chính quyền địa phương đều bàng hoàng, sửng sốt khi biết tin Nguyễn Đức Trung là nghi phạm của vụ án.

    Ngày 15/8, Công an TP.Hà Nội đã bắt giữ Nguyễn Đức Trung (31 tuổi, trú thôn Hòa Thịnh, xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) để làm rõ hành vi bắt cóc để tống tiền.

    vu-bat-coc-be-trai-o-ha-noi-ke-bat-doi-15-ty-dong-tien-chuoc.mp4

    Sự viện khiến chính quyền và người dân địa phương xã Đồng Tĩnh bàng hoàng. Theo ông Nguyễn Kim Trọng- Trưởng thôn Hòa Thịnh, gia đình Nguyễn Đức Trung có 2 anh em, Trung đã kết hôn và có con trai hơn 1 tuổi. Thỉnh thoảng từ nơi làm việc ở TP.Vĩnh Yên về quê, Trung vẫn thường mua bánh kẹo cho các cháu nhỏ trong thôn.

    "Không ai có thể ngờ rằng Trung là thủ phạm gây ra vụ bắt cóc trẻ con để tống tiền”, báo Lao động dẫn lời ông Trọng.

    Cũng theo ông Trọng, từ nhỏ đến khi học hết lớp 12, ở địa phương Trung chưa từng có điều tiếng gì. Vợ chồng Trung đều là cán bộ, có học thức nên bà con ai cũng quý mến.

    Trong khi đó, một người hàng xóm gần nhà nghi phạm cho biết, bố mẹ Trung thuộc diện kinh tế khá giả, sống hòa đồng.

    Lấy vợ, sinh con và làm việc ở TP.Vĩnh Yên nhưng mỗi lần về quê là Trung sang hỏi thăm xóm làng, chơi đùa với trẻ nhỏ. Đến bây giờ, chúng tôi vẫn không hiểu sao Trung dám gây ra việc tày trời như vậy” - người này nói.

    Theo báo Lao động, ông Th. (bố nghi phạm) cho biết, từ khi xảy ra chuyện, gia đình vẫn chưa nhận được tin chính thức hay có cơ quan nào về làm việc.

    Đợt này Trung bảo bận công việc, hai tuần mới đưa cháu về nhà ăn cơm với ông bà một bữa xong lại vội vàng đi.

    Hôm qua (15/8), vợ Trung đã xuống Hà Nội nhưng chưa được thăm gặp hay hỏi han được thông tin gì về chồng”, ông Th. lo lắng chia sẻ.

    vu bat coc be trai doi 15 ty o ha noi truong thon tiet lo bat ngo ve nhan than nghi pham 1
    Nguyễn Đức Trung, nghi phạm bắt cóc bé trai 7 tuổi đòi tiền chuộc 15 tỷ đồng. Ảnh: Người lao động

    Liên quan đến vụ việc, vào chiều ngày 15/8, tại buổi họp báo thông tin về vụ bắt cóc bé trai đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc ở Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội, cho biết nghi phạm bước đầu khai không có công ăn việc làm; chưa có tiền án, tiền sự. Trong quá trình gây án, đối tượng đã chuẩn bị từ trước nhiều biển số xe giả để thay đổi trong quá trình bỏ trốn và chuẩn bị súng bắn đạn cao su được mua trên mạng, báo Người lao động đưa tin.

    Cũng theo Thiếu tá Tùng, đối tượng thực hiện hành vi bằng ô tô, đi một mình. Khi thấy cháu bé đang đạp xe, đối tượng bế cháu bé kéo lên xe rồi đặt ngồi trước mặt ghế lái, ôm vô lăng bỏ chạy.

    “Giữa gia đình và nghi phạm không có mâu thuẫn. Nghi phạm khai, đi trên đường nhìn thấy cháu bé, do nợ nần nên mới nảy sinh ra việc bắt cóc cháu bé. Tuy nhiên, nghi phạm đã chuẩn bị từ trước, biển số xe giả, chuẩn bị súng cao su mua trên mạng. Việc nghi phạm có theo dõi gia đình hay không công an đang điều tra”, Thiếu tướng Tùng nói.

    XEM THÊM: Vụ bắt cóc bé trai đòi 15 tỷ ở Hà Nội: Hàng xóm tiết lộ bất ngờ

    Vụ bắt cóc bé trai 7 tuổi ở Hà Nội: Thiếu tướng Công an phản hồi thông tin nghi phạm là cảnh sát

    Theo ông Tùng, hành vi vi phạm của nghi phạm là bị bắt quả tang khi đối tượng nhận tiền và trao trả đứa bé cho mẹ của cháu bé. “Nghi phạm liên hệ với gia đình nạn nhân là mẹ cháu bé với giọng xã hội, hằn học và đưa ra số tiền yêu cầu không mặc cả. Nghi phạm còn nói rõ thích tiền hay thích con nên mẹ cháu bé càng hoảng”, PGĐ Công an TP.Hà Nội cho biết thêm.

    Về thông tin nghi phạm là cán bộ cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc Phòng CSGT (Công an tỉnh Vĩnh Phúc), ông Tùng cho rằng, có nhiều thông tin đăng tải trên mạng nhưng đều là "không chính thống". "Những thông tin không chính xác cần phải loại bỏ, phải xem phát ngôn của tôi tại buổi thông tin đến báo chí. Ngoài những thông tin ở buổi họp báo này chúng ta nên bỏ qua", ông Tùng nhấn mạnh.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-coc-be-trai-doi-15-ty-o-ha-noi-truong-thon-tiet-lo-bat-ngo-ve-nhan-than-nghi-pham-a586912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan