+Aa-
    Zalo

    Vụ bảo vệ chặn xe cứu thương: Giám đốc BV Nhi ra "tối hậu thư"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ bảo vệ chặn xe cứu thương ngày 2/7, trong chiều nay, lãnh đạo bệnh viện Nhi Trung ương đã ra "tối hậu thư" cho Công ty bảo vệ AZ.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ bảo vệ chặn xe cứu thương ngày 2/7, trong chiều nay, lãnh đạo bệnh viện Nhi Trung ương đã ra "tối hậu thư" cho Công ty bảo vệ AZ.

    Tin tức từ Vietnamnet, chiều nay (7/7), lãnh đạo bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục có cuộc làm việc với Công ty bảo vệ AZ (đơn vị được thuê) và công an để xác minh giải quyết vụ việc.

    Ông Lê Thanh Hải, Giám đốc bệnh viện cho biết, ông đã xem clip về vụ việc và rất bức xúc với cách hành xử của lực lượng bảo vệ với người nhà bệnh nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện.

    Ông Lê Thanh Hải cho biết đã ra "tối hậu thư" cho công ty bảo vệ AZ. Ảnh: Vietnamnet

    Ông Hải khẳng định: "Việc bảo vệ nói bệnh viện chỉ cho xe cứu thương đưa bệnh nhân vào, chứ không cho đón bệnh nhân chỉ là lời nói của bảo vệ, không phải quy định của bệnh viện. Không có chuyện bệnh viện không cho xe cứu thương vào đón bệnh nhân".

    Cũng theo Giám đốc bệnh viện Nhi TƯ, sau cuộc họp khẩn giữa các bên, bệnh viện đã ra "tối hậu thư" cho công ty bảo vệ AZ trong vòng 1 tuần, nếu không "thay máu" đội ngũ bảo vệ và không thay đổi hành vi, cách ứng xử với bệnh nhân và người nhà thì bệnh viện sẽ chấm dứt hợp đồng.

    Về thông tin có hay không xe "dù" được bảo kê lộng hành trong bệnh viện, ông Hải cho biết đã nhờ công an điều tra làm rõ.

    Cùng ngày hôm nay, trên mạng xã hội đã xuất hiện video thứ 2 dài hơn 2 phút về vụ bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương ngăn cản xe cấp cứu chở bệnh nhi hấp hối về Nghệ An.

    Theo Pháp luật Plus, clip được anh B.T.D. đăng tải cùng dòng trạng thái cho biết vào sáng 2/7, anh cũng có mặt tại sân bệnh viện và chứng kiến vụ việc.

    [mecloud]dUuK7tiAty[/mecloud]

    Trong clip, mẹ bệnh nhi Trần Công D. (Quỳ Hợp, Nghệ An) khóc lóc, bức xúc với việc bảo vệ không cho xe ra, trong khi bé đã được đưa lên xe và đang được nhân viên y tế bóp bóng.

    Khi anh B.T.D. hỏi tại sao lại không cho ra thì một người trên xe giải thích: "Bảo vệ nói xe chở bệnh nhân vào được chứ không ra được... ý là cò xe".

    [mecloud]lOxey5iLzz[/mecloud]

    Trong diễn biến mới nhất, chị Nguyễn Thị Xoa, mẹ bệnh nhi D. trao đổi với báo Phụ nữ VN cho biết, trước khi làm thủ tục xuất viện cho bé D, chị có nhận được cuộc điện thoại lạ, tự xưng là ở đội xe cấp cứu của bệnh viện Nhi Trung ương, đề nghị gia đình thuê xe chở cháu bé về quê với giá 7 triệu đồng (có y tá đi cùng).

    Do hoàn cảnh khó khăn, nên gia đình chị Xoa đã từ chối. Sau đó từ giới thiệu của người quen, chị Xoa quyết định thuê xe cấp cứu từ Nghệ An ra bệnh viện Nhi Trung ương đón con về, với giá hơn 2 triệu đồng.

    Theo chị Xoa, lúc xe vào bảo vệ không cản nhưng khi đứa con trai chị lên xe thì có vài người tới yêu cầu không được vận chuyển bệnh nhân. Lời qua tiếng lại, bảo vệ đóng hết các cổng lại và chỉ được rời đi khi công an đến giải quyết.

    Mới đây, mạng xã hội lan truyền video cho thấy ngày 2/7, nhóm bảo vệ bệnh viện Nhi Trung ương chặn xe cấp cứu chở một bệnh nhi hấp hối về quê gây bức xúc cộng đồng. Bệnh nhi sau đó đã tử vong ngay trên xe.

    Đây là bệnh nhi 9 tháng tuổi ở Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), bị tim bẩm sinh Fallot 4, giãn não thất, suy dinh dưỡng nặng. Bệnh nhi đã được phẫu thuật ngày 21/6, do tình trạng đa dị tật bệnh bẩm sinh nặng nên tiên lượng xấu, nguy cơ tử vong cao, gia đình xin đưa cháu về.

    AN LÊ (tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]uKCb5402LT[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bao-ve-chan-xe-cuu-thuong-giam-doc-bv-nhi-ra-toi-hau-thu-a138601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan