+Aa-
    Zalo

    Vụ bảo mẫu đánh bé trai 6 tháng tuổi xuất huyết não: Chuyển hồ sơ cho Công an TP.HCM

    (ĐS&PL) - Công an quận Bình Tân đã chuyển hồ sơ cùng bảo mẫu Võ Thị Mỹ Linh đánh bé trai 6 tháng tuổi dập não đến Cơ quan CSĐT Công an TPHCM để thụ lý điều tra về hành vi giết người.

    Ngày 16/1, Công an quận Bình Tân chuyển hồ sơ cùng nghi phạm Võ Thị Mỹ Linh (30 tuổi) cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM thụ lý điều tra về hành vi giết người.

    Theo cảnh sát, Linh là nghi phạm đánh một bé trai 6 tháng tuổi dập não ở quận Bình Tân, TP.HCM. Kết quả điều tra xác định Linh giữ trẻ tự phát tại chung cư Lê Thành, quận Bình Tân.

    Ngày 3/1, Linh nhận giữ bé trai 6 tháng tuổi tên là H.A. Đến ngày 10/1, bé trai có dấu hiệu thở yếu, vùng đầu bầm tím và được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng thành phố cấp cứu. Các bác sĩ chẩn đoán bé A. bị dập não. Sau khi phẫu thuật, bé trai vẫn hôn mê sâu, được chăm sóc đặc biệt.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân sau đó đã bắt khẩn cấp bà Linh để điều tra. Tại cơ quan điều tra, Linh khai ngoài bé A. thì còn nhận chăm sóc cho 2 cháu bé khác. Do bé A. quấy khóc, người này dùng tay đánh dẫn đến sự việc trên.

    vu bao mau bao hanh be trai 6 thang tuoi den xuat huyet nao chuyen ho so cho cong an tp hcm dspl 1
    Bé N.Đ.H.A. trước khi nguy kịch. Ảnh: VietNamnet

    Trong sáng 16/1, thông tin trên VietNamnet, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), cho biết cháu H.A. vẫn tiếp tục được theo dõi sức khỏe chặt chẽ tại bệnh viện.

    Vị lãnh đạo này cho hay đến hiện tại, bệnh nhi vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, tổn thương não khó phục hồi.

    Bây giờ, chúng ta chỉ có thể chờ đợi thôi, chưa nói trước được gì về tình trạng sức khỏe của bé”, bác sĩ Tiến nói. Ông cũng xác nhận thông tin não của trẻ bị tổn thương đến 99%.

    Trước đó, chị P.T.N.A (30 tuổi), mẹ của bé H.A, cho biết con được gửi cho bảo mẫu Võ Thị Mỹ Linh chăm sóc, tiền công 3 triệu đồng/tháng.

    Trưa 10/1, chị N.A. được người giữ trẻ gọi điện báo con trai bị té võng, bất tỉnh. Khi đến nơi, bé trai trong tình trạng tím tái toàn thân, thở rất yếu và được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (huyện Bình Chánh, TP.HCM).

    Theo chị N.A., sau khi được các bác sĩ cấp cứu, bé tiếp tục phải phẫu thuật não vào rạng sáng ngày 11/1 và được chăm sóc tích cực. “Bác sĩ thông tin con vẫn phù não, xuất huyết não và chưa qua cơn nguy kịch”, chị nói.

    Cũng theo gia đình, khi tiếp nhận bé trai cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã báo cơ quan công an do có dấu hiệu bất thường nghi bạo hành. Công an cũng đã mời bố mẹ cháu bé lên làm việc trong ngày 11/1.

    Ngày 14/1, Công an quận Bình Tân đã quyết định bắt khẩn cấp Võ Thị Mỹ Linh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bao-mau-danh-be-trai-6-thang-tuoi-xuat-huyet-nao-chuyen-ho-so-cho-cong-an-tphcm-a563607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan