+Aa-
    Zalo

    Vụ án Vạn Thịnh Phát: Xuất hiện đại gia bí ẩn muốn trả nợ thay 250 triệu USD bà Trương Mỹ Lan

    (ĐS&PL) - Luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang cho biết, một người bạn của bà Lan muốn trả nợ 250 triệu USD và cho vay thêm 130 triệu USD để khắc phục hậu quả.

    Theo báo Tuổi Trẻ, chiều 24/9, phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm tiếp tục xét hỏi. Tại tòa, luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang cho biết có một người bạn của bà Lan liên hệ với luật sư và mong muốn trả nợ thay cho bà.

    Trong phần xét hỏi, luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang cho biết có một người bạn của bà Trương Mỹ Lan có ý muốn mua lại các tài sản của bà Trương Mỹ Lan.

    Bà Trương Mỹ Lan tại phiên toà xét xử. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Bà Trương Mỹ Lan tại phiên toà xét xử. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Cụ thể, theo luật sư, đối với tòa nhà 29 Liễu Giai (Hà Nội) có 3 cổ đông góp vốn, đang thế chấp vay ngân hàng 250 triệu USD, một người bạn của bà ở Mỹ muốn thay mặt đại diện cho 3 cổ đông trả 250 triệu USD để trả nợ cho ngân hàng và cho bà mượn 130 triệu USD để khắc phục cho các bị hại ở vụ này.

    Ban đầu, bà Lan hiểu nhầm là người này có ý muốn mua lại tòa nhà 29 Liễu Giai nên nói rằng 'tòa nhà này không phải của mình bị cáo mà còn những người khác, nên không trả lời được ngay bây giờ'. Sau khi nghe luật sư giải thích, bà Lan đã đồng ý.

    Bên cạnh đó, đối với dự án 6A (Trung Sơn, Bình Chánh), luật sư hỏi bà Lan có đồng ý rằng người này sẽ nộp 1 khoản tiền vào tài khoản tạm giữ của cơ quan tố tụng và bà đồng ý giao lại dự án 6A cho họ, sau này bà và họ bàn chuyện mua bán sau không.

     "Với dự án 6A tôi muốn tìm người có tiền thật và mua thật, còn giá trị bao nhiêu tôi không còn quan tâm nữa" - bà Lan nói.

    Theo bà dự án 6A không bị cơ quan điều tra kê biên. Hiện SCB đang giữ giấy tờ pháp lý của dự án này nhưng giữa bà và SCB không ký kết gì.

    Báo Dân Trí thông tin thêm, bà Lan nói lời cảm ơn những người bạn. Đồng thời, bà này nói người bạn "bí ẩn" cứ xem xét giá trên thị trường, nếu được thì sẽ thỏa thuận sau.

    Trong giai đoạn hai của đại án, ngoài hành vi trên, bà Lan và đồng phạm bị cáo buộc hành vi rửa tiền với 445.747 tỷ đồng, vận chuyển trái phép 4,5 tỷ USD (tương đương 106.730 tỷ đồng) qua biên giới. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-an-van-thinh-phat-xuat-hien-ai-gia-bi-an-muon-tra-no-thay-250-trieu-usd-ba-truong-my-lan-a467415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan