+Aa-
    Zalo

    Vụ án tại Tịnh thất Bồng Lai: Khởi tố 3 tội danh, trong đó có loạn luân

    (ĐS&PL) - Ngày 5/1, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án và khởi tố cùng lúc 3 tội danh liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai.

    Các tội danh đang được điều tra, gồm: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân và tội Loạn luân.

    Tịnh thất Bồng Lai (còn gọi là Thiền am bên bờ vũ trụ - ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An).

    vu an tai tinh that bong lai khoi to 3 toi danh trong do co loan luan dspl 1

    Ông Lê Tùng Vân lúc còn ở Tịnh thất Bồng Lai. (Ảnh: Người lao động)

    Người lao động thông tin, theo cơ quan điều tra, căn nhà này do bà Cao Thị Cúc (63 tuổi, ngụ huyện Cần Đước, Long An) làm chủ. Ông Lê Tùng Vân (86 tuổi) và bà Cúc được xác định là người đứng đầu nơi "biến gia thành tự" này để trục lợi.

    Theo thông tin ban đầu trên Pháp luật & Bạn đọc, vào năm 2020, sở Nội vụ tỉnh Long An cũng đã có đoàn kiểm tra liên ngành tại cơ sở này. Hiện tại, có 7 trẻ em sinh từ khoảng năm 2014 đến năm 2017 đều đang sinh sống với 3 người mẹ ruột ngay tại hộ bà Cao Thị Cúc.

    Năm 2019, 5 em bé mang danh "chú tiểu" tại Tịnh thất Bồng Lai tham gia chương trình "Thách thức danh hài", tạo nên tiếng vang lớn trên truyền thông. Ngay sau đó, nhiều thông tin cho rằng 5 chú tiểu không phải trẻ mồ côi, mà là con với các ni cô tại chùa khiến Tịnh thất Bồng lai liên tục bị quấy rối, đe doạ.

    Qua điều tra xác minh, tháng 9/2021, Công an tỉnh Long An xác định cả 5 "chú tiểu" đều có quan hệ huyết thống với một số người tại Tịnh thất Bồng lai. Đồng thời, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định tư thất Bồng lai là cơ sở tự viện bất hợp pháp, không chịu sự quản lý của Giáo hội Phật giáo và đang có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để thu lợi. Ngay sau đó, Tịnh thất Bồng lai đã đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ, trở thành nơi tu tập của gia đình.

    Cũng trong thời gian đó, tháng 9/2019, một cô gái tên Diễm My (SN 1999) mặc sự ngăn cấm của bố mẹ, đã bỏ nhà theo Tịnh thất Bồng lai để "tu tập". Vào chiều 29/10/2019, trong quá trình tìm con gái, cả 2 bên đã xảy ra xô xát tại tịnh thất khiến ông Lê Thanh Nhị Nguyên (SN 1998) bị thương nặng. Công an đã nắm hồ sơ, xử phạt và bồi thường cho nạn nhân.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-tai-tinh-that-bong-lai-khoi-to-3-toi-danh-trong-do-co-loan-luan-a524771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan