+Aa-
    Zalo

    Vụ 9X cưỡng đoạt tiền của bà Phương Hằng: Phạt 1 năm tù treo, được hứa tặng 20 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Bà Nguyễn Phương Hằng cho biết đã xin hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho Mai Xuân Cường vì thấy thương bị cáo.

    Ngày 29/12, TAND TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Mai Xuân Cường (31 tuổi, ngụ TP.HCM) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

    Tuổi trẻ thông tin, đã có hàng trăm người tụ tập trước cổng TAND TP.Thủ Dầu Một để livestream (phát sóng trực tiếp). Mặc dù có công an túc trực trước cổng tòa nhưng cảnh lộn xộn vẫn diễn ra. Quốc lộ 13 nhiều thời điểm bị ùn tắc cục bộ vì đám đông tập trung. Thậm chí đám đông còn cãi vã, hành hung những người ở hiện trường được cho là không ủng hộ bà Hằng.

    vu 9x cuong doat tien cua ba phuong hang phat 1 nam tu treo duoc hua tang 20 trieu dong2

    Bà Hằng trước cổng TAND TP.Thủ Dầu Một chiều 29/12. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Theo cáo trạng, vào tháng 7/2021, bị cáo Mai Xuân Cường được một người phụ nữ tại TP.HCM gửi cho hình ảnh được cho là hình khỏa thân của bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam. Sau đó, Cường nhắn tin đòi tiền bà Hằng và còn đe dọa sẽ làm ảnh hưởng tới con trai của bà Hằng.

    Sau khi chuyển khoản 2 triệu đồng vào tài khoản theo yêu cầu của Cường, bà Hằng đã tới cơ quan công an trình báo. Sau đó, Cường rút số tiền này tiêu xài cá nhân. Cường sau đó bị Công an TP.Thủ Dầu Một khởi tố về tội Cưỡng đoạt tài sản.

    Xét hành vi của bị cáo và được bà Nguyễn Phương Hằng xin giảm nhẹ hình phạt, HĐXX TAND TP.Thủ Dầu Một đã tuyên phạt bị cáo Mai Xuân Cường 1 năm tù treo và 2 năm thử thách.

    Mai Xuân Cường được thả cho về ngay tại phiên tòa.

    Sau phiên tòa, bà Nguyễn Phương Hằng cho biết trên Lao động, bà đã xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho Mai Xuân Cường vì thấy thương bị cáo.

    Bà Hằng cũng không yêu cầu Mai Xuân Cường trả lại số tiền chiếm đoạt và hứa sẽ cho tặng Cường 20 triệu đồng để Mai Xuân Cường có chi phí trang trải và làm lại cuộc đời.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-9x-cuong-doat-tien-cua-ba-phuong-hang-phat-1-nam-tu-treo-duoc-hua-tang-20-trieu-dong-a524112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan