+Aa-
    Zalo

    Vụ 52 học sinh bị ong đốt: Toàn bộ bệnh nhân đã được xuất viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo thông tin mới nhất, toàn bộ 52 em học sinh của trường Tiểu học Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị ong đốt ngày 4/11 đến nay đã được xuất viện.

    (ĐSPL) - (ĐSPL) - Theo thông tin mới nhất, toàn bộ 52 em học sinh của trường Tiểu học Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị ong đốt ngày 4/11 đến nay đã được xuất viện. 

    Như tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đăng tải, tối 4/11, bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận nhiều học sinh của trường Tiểu học Yên Sở nhập viện do bị ong đốt.

    Bác sỹ Nguyễn Tiến Dũng - Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai xác nhận, số học sinh phải vào viện điều trị là 52 em. 

    Trường tiểu học Yên Sở.

    Chia sẻ với PV, một phụ huynh có bệnh nhi bị ong đốt kể lại, sự việc xảy ra vào lúc 15h chiều 4/11 tại trường tiểu học Yên Sở (quận Hoàng Mai – Hà Nội). Trong giờ ra chơi, một vài em học sinh nam đã ném đá vào tôt ong gây vỡ tổ khiến ong bay tứ tung và nhiều học sinh cùng bị ong đốt.

    Ngày 5/11, PV có mặt tại trường Tiểu học Yên Sở để làm rõ hơn nguyên nhân dẫn tới sự việc trên. Tuy nhiên, bảo vệ ở đây cho biết lãnh đạo nhà trường đều đi họp, không có thời gian tiếp báo chí.

    Khi PV đề cập qua văn phòng nhà trường liên hệ làm việc, bảo vệ cho hay nhân viên văn phòng cũng không có ai trực và tất cả đều... đi họp.

    Ông Cao Quang Quyền - Phó Chủ tịch phường Yên Sở cho biết, tối 4/11, 49 học sinh bị ong đốt đã được xuất viện. Chỉ có 3 em nặng nhất được giữ lại để tiếp tục theo dõi. Cũng theo vị Phó chủ tịch phường Yên Sở, trong số 3 em học sinh ở lại bệnh viện, chỉ có một em có triệu chứng nôn.

    Sáng 5/11, về cơ bản các em học sinh không xuất hiện triệu chứng gì nên cũng đã được cho về nhà. 

    Bác sỹ Nguyễn Tiến Dũng -Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai tư vấn: Khi bị ong thường hoặc các loại côn trùng đốt thì điều cần làm ngay là: vệ sinh chỗ bị đốt bằng cồn 70 độ. Sau đó bôi bằng mỡ corticoid (4-6 lần/ngày) và Phenaegan (8 – 10 lần/ngày). 

    Đối với trường họp ong vò vẽ, ong bắp cày đốt thì nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất để có xử trí kịp thời. Vì đây là 2 loại ong đốt có gây độc tính. Trong trường bị đốt vào vùng đầu, mặt, cổ có thể gây phù nề thanh môn dẫn đến bít đường thở, hoặc sốc phản vệ có thể gây tử vong nhanh.

    Sau khi được xử trí sơ bộ tại y tế địa phương, tuỳ tình trạng bệnh nhân, nếu cần thiết sẽ chuyển lên các BV tuyến trên. Tuyệt đối không nên tự ý đưa bệnh nhân từ xa vượt tuyến thẳng về Trung ương khi chưa có chỉ định của thầy thuốc.

    Xuân Tùng

    [mecloud]H4QshdMsHe[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-52-hoc-sinh-bi-ong-dot-toan-bo-benh-nhan-da-duoc-xuat-vien-a118184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.