+Aa-
    Zalo

    Vụ 5 công an dùng nhục hình: Gia đình phẫn nộ mức án tòa tuyên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Phiên tòa xét xử 5 công an dùng nhục hình đánh chết nghi can gây nhiều tranh cãi đã khép lại với mức án cao nhất là 5 năm tù giam, một bản án gây nhiều tranh cãi.

    (ĐSPL) – Phiên tòa xét xử 5 công an dùng nhục hình đánh chết nghi can gây nhiều tranh cãi đã khép lại với mức án cao nhất là 5 năm tù giam, một bản án gây nhiều tranh cãi.
    Theo đúng kế hoạch, 14h chiều 3/4, Hội đồng xét xử bước vào tuyên án vụ 5 công an dùng nhục hình đánh chết nghi can.
    Theo đó, bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành, người trực tiếp đánh lên đầu Ngô Thanh Kiều khiến cho nạn nhân bị chấn thương sọ não, dẫn đến tử vong, lĩnh án 5 năm tù giam (theo quy định tại khoản 3 Điều 298 Bộ luật Hình sự, về tội dùng nhục hình đối với nghi can).
     Các bị cáo nghe Tòa tuyên án (Ảnh PLO).
    Nguyễn Minh Quyền (thiếu tá, Đội phó Đội trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - PC45, Công an tỉnh Phú Yên) nhận án 2 năm tù giam. Bị cáo Nguyễn Tấn Quang (thiếu tá, Đội phó Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Tuy Hòa) 1 năm 3 tháng tù nhưng được cho hưởng án treo. Bị cáo Phạm Ngọc Mẫn (thượng úy), Đỗ Như Huy (trung úy) 1 năm 6 tháng tù.  Đỗ Như Huy (nguyên trung úy, cán bộ Công an TP. Tuy Hòa) nhận 1 năm tù nhưng được hưởng án treo. Các bị cáo đều bị đưa ra xét xử với tội dùng nhục hình theo quy định tại khoản 1 Điều 298 Bộ luật Hình sự.
    Ngoài ra, HĐXX cũng buộc Công an TP Tuy Hòa phải cấp dưỡng nuôi hai cháu con của nạn nhân Ngô Thanh Kiều mỗi cháu 570.000 đồng/tháng cho đến khi trưởng thành.
     Gia đình nạn nhân phẫn nộ trước mức án tòa tuyên (Ảnh PLO).
    Trước đó, vị đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa đã đưa ra mức án đề nghị cho các bị cáo nhận được nhiều ý kiến phản đối từ phía dư luận. Cụ thể, bị cáo Thành bị đề nghị mức án là 5 năm 6 tháng, các bị cáo còn lại đều đề nghị cho hưởng án treo.
    Vụ án công an dùng nhục hình đánh chết nghi can được đánh giá là hết sức phức tạp, khi phải hoãn phiên tòa xét xử 1 lần vào ngày 10/3 do vắng mặt của quá nhiều nhân chứng. Đồng thời, gia đình nạn nhân cũng đề nghị được thay đổi chủ tọa phiên tòa vì cho rằng thẩm phán Lý Thơ Hiền sẽ xét xử không khách quan do nhiều lần ông đã gây khó khăn cho luật sư của họ. Tuy nhiên, thẩm pháp Hiền cho rằng đề nghị đó là không có căn cứ và đã bác yêu cầu từ phía gia đình nạn nhân Kiều.
    Trước bản án mà HĐXX tuyên cho các bị cáo, vợ và gia đình nạn nhân Ngô Thanh Kiều bày tỏ sự bất bình, cho rằng mức án được tuyên là chưa phù hợp và đúng người đúng tội.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-5-cong-an-dung-nhuc-hinh-gia-dinh-phan-no-muc-an-toa-tuyen-a28019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan