+Aa-
    Zalo

    Vụ 4 cháu bé không chốn nương thân sau khi mẹ bị bắt vì ma tuý: Đã có nơi ở mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi tiến hành xác minh, các ngành chức năng đã bàn giao 4 cháu nhỏ không chốn nương thân sau khi mẹ bị bắt cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, tối 18/7, bà Trần Thị Dinh, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, xác nhận địa phương vừa phối hợp, bàn giao 4 cháu nhỏ không chốn nương thân sau khi mẹ bị bắt về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy cho Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk.

    "Việc bàn giao 4 cháu bé được thực hiện vào chiều muộn cùng ngày. Lúc 18h30, chúng tôi mới lập xong biên bản, hoàn tất việc bàn giao các bé", bà Dinh nói.

    Được biết, trong quá trình giao nhận 4 cháu bé côi cút, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với bộ phận y tế kiểm tra sức khỏe ban đầu cho các bé.

    4 cháu bé côi cút do bố mẹ vướng lao lý đã được Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận chăm sóc. Ảnh: Báo Thanh Niên

    4 cháu bé côi cút do bố mẹ vướng lao lý đã được Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận chăm sóc. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk yêu cầu trong vòng 10 ngày, kể từ ngày tiếp nhận 4 cháu bé, bên giao (tức UBND phường Tân Thành), có trách nhiệm hoàn tất thủ tục, hồ sơ cho đơn vị theo đúng quy định.

    Liên quan vụ việc, một lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH TP Buôn Ma Thuột, cho biết trong số các cháu bé, 3 bé có giấy khai sinh, 1 bé chưa rõ thời gian sinh.

    Theo giấy khai sinh, các bé có quê quán ở tỉnh Hải Dương, đăng ký cư trú tại phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.

    Theo vị lãnh đạo trên, công an đã làm việc với bà HTGB (36 tuổi, mẹ của 4 cháu bé) để làm rõ nơi sinh cháu bé còn lại.

    Đây là vụ việc hy hữu, hiếm gặp, quá trình xác minh mất rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, chúng tôi đã tra cứu được giấy chứng sinh của bé còn lại ở bệnh viện. Chúng tôi sẽ làm thủ tục khai sinh cho bé theo quy định”, lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH TP Buôn Ma Thuột nói.

    Trước đó, ngày 16/7, ông Phạm Tiến Hưng, Phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột ký văn bản chỉ đạo Phòng LĐ-TB-XH khẩn trương có biện pháp hỗ trợ 4 cháu bé không nơi nương tựa, không có người thân chăm sóc.

    Liên quan vụ việc, UBND phường Tân Thành có báo cáo về tình hình của 4 cháu bé; theo đó qua xác minh, mẹ 4 cháu bé là H.T.G.B (35 tuổi, quê An Giang) vừa bị công an bắt giữ ngày 11/7 theo lệnh truy nã; còn bố các cháu bé đang thụ án tù.

    Vào ngày 12/7, bà Trịnh Thị Thơ (phóng viên Tạp chí Đời sống và Pháp luật) đã đưa 4 cháu bé đang ở nhà trọ trên đường Y Ơn, phường Tân Thành đến UBND phườngTân Thành nhờ giúp đỡ. UBND phườngTân Thành xác định các bé không có người thân chăm sóc nên tạm thời tiếp nhận, giao cho một người dân trên địa bàn chăm sóc, báo Thanh Niên đưa tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-4-chau-be-khong-chon-nuong-than-sau-khi-me-bi-bat-vi-ma-tuy-a-co-noi-o-moi-a447095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan