+Aa-
    Zalo

    Vụ 39 người Việt tử vong trong container ở Anh: Thêm một nghi phạm nhận tội

    (ĐS&PL) - Bị cáo Marius Mihai Draghici đã nhận tội trước tòa về hành vi ngộ sát và âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp liên quan đến vụ 39 người Việt Nam tử vong trong xe tải đông lạnh ở Đông Nam nước Anh năm 2019.

    Hãng AFP ngày 23/6 đưa tin một người đàn ông Romania bị cáo buộc là kẻ cầm đầu đường dây buôn người vừa nhận tội liên quan vụ 39 người Việt chết ngạt trong container tại Anh vào năm 2019.

    Bị cáo Marius Mihai Draghici (50 tuổi) bị bắt tại Romania vào tháng 8/2022 và bị các công tố viên Anh truy tố về 39 tội danh giết người và âm mưu hỗ trợ di trú bất hợp pháp.

    Ngày 23/6, Draghici nhận tội trong phiên xử tại Tòa án Hình sự Trung tâm ở thủ đô London của Anh, ngày kết án sẽ được ấn định sau.

    Giới chức Anh xác định Draghici là một thành viên chủ chốt của đường dây buôn người nói trên, đồng thời hy vọng bản án đối với tên này cùng đồng bọn sẽ là lời cảnh tỉnh cho những kẻ có ý định trục lợi từ người muốn nhập cư.

    vu 39 thi the nguoi viet duoc phat hien 1
    Nhà chức trách Anh đã phát hiện 39 thi thể người Việt Nam trong một thùng xe container đông lạnh. Ảnh: AFP/TTXVN.

    Ngày 23/10/2019, nhà chức trách Anh đã phát hiện 39 thi thể người Việt Nam trong một thùng xe container đông lạnh đỗ tại khu công nghiệp ở thị trấn Grays, vùng Essex. Chiếc xe này được đưa từ Bỉ đến Anh qua đường phà. Các nạn nhân đã trả tới 13.000 bảng Anh (16.500 USD) mỗi người cho chuyến đi tới "miền đất hứa". Trong số này, nạn nhân nhỏ tuổi nhất là 2 thiếu niên mới chỉ 15 tuổi.

    Theo kết quả điều tra, trong quá trình vận chuyển, những người trên xe đã bị ngạt khí và nhiệt độ tăng cao trong không gian kín là nguyên nhân trực tiếp khiến họ tử vong.

    Vào năm 2021, hai kẻ buôn người khác bị tuyên án 27 năm và 20 năm tù giam liên quan vụ việc, trong khi 2 tài xế xe tải bị tuyên 13 năm và 18 năm tù giam.

    Ngoài ra, 4 người đàn ông khác cũng bị tuyên án tù tại Anh về tội âm mưu thúc đẩy di trú bất hợp pháp, và một người khác bị tuyên 10 tháng tù giam sau khi nhận tội liên quan không nhiều trong đường dây trên.

    Các thẩm phán điều tra Pháp ngày 23/5 ra lệnh xét xử 19 nghi phạm là một phần đường dây buôn người liên quan vụ 39 nạn nhân trong container, song chưa rõ thời điểm diễn ra phiên tòa. Nhóm nghi phạm bị cáo buộc tổ chức vận chuyển trái phép người di cư hoặc sở hữu những căn hộ che giấu họ tại Paris.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-39-nguoi-viet-tu-vong-trong-container-o-anh-them-mot-nghi-pham-nhan-toi-a580150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan