+Aa-
    Zalo

    Vụ 3 người trong gia đình bị sát hại: Nghi phạm 34 tuổi bị bắt ở đâu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ 3 người trong gia đình bị sát hại ở Phú Yên, Cơ quan công an đã bắt giữ khi phạm 34 tuổi khi anh ta đang lẩn trốn ở TP.HCM.

    Thanh Niên đưa tin, tối 29/5, Cục Cảnh sát hình sự (C02) - bộ Công an phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an Phú Yên bắt giữ Đoàn Minh Hải (34 tuổi, thường trú ở khu phố Phú Hiệp 3, P.Hòa Hiệp Trung, TX.Đông Hòa, Phú Yên), khi anh ta đang lẩn trốn tại quận12 (TP.HCM).

    Hải là nghi phạm sát hại 3 nạn nhân trong một gia đình ở Phú Yên.

    Thanh Niên dẫn nguồn tin cho biết, Hải mua hung khí ở TP.HCM là con dao và búa để thực hiện ý đồ của mình. Chiều 28/5, Hải đến nhà nạn nhân bằng xe máy BS 78-F1 - 3367, rồi sát hại ông Ng.C. (60 tuổi), sau đó sát hại bà L.Th. L. (58 tuổi, vợ ông Ng.C.). Lúc này khi thấy vợ cũ của mình là Ng.Th.D. đi vào thì Hải cũng ra tay sát hại.

    "Sau khi sát hại 3 nạn nhân, Hải bỏ trốn. Hải di chuyển bằng xe máy vào TP.HCM, chiều 29/5, khi Hải chuẩn bị bỏ trốn sang Campuchia thì bị bắt giữ", Thanh Niên dẫn một nguồn tin cho hay.

    vu 3 nguoi trong gia dinh bi sat hai nghi pham 34 tuoi bi bat o dau
    Nghi phạm Đoàn Minh Hải khi bị bắt tại quận 12, TP.HCM. Ảnh: Plo.vn

    Cũng theo nguồn tin trên Thanh Niên, con gái của chị Dương và Hải là cháu N.T.T.V (3 tuổi) ở cùng với mẹ và ông bà ngoại. Sau khi giết hại 3 nạn nhân, Hải đưa cháu V. gửi ở nhà ông bà nội ở khu phố Phú Hiệp 3. Sáng 29/5 vào lúc 8h, người dân mới phát hiện thi thể các nạn nhân.

    Đến 19h19 cùng ngày, tức chỉ hơn 11 giờ đồng hồ sau khi phát hiện vụ án, lực lượng C02, Cơ quan CSĐT Công an Phú Yên cùng các lực lượng nghiệp vụ đã nhanh chóng truy tìm, bắt giữ nghi can gây ra vụ án mạng đau lòng nói trên.

    Liên quan đến vụ việc, báo Sài Gòn giải phóng dẫn lời khai của nghi phạm Hải tại cơ quan điều tra, cho biết năm 2018, Hải quen biết và kết hôn với chị Ng.Th.D. (SN 1994). Sau khi lấy nhau, Hải và vợ sinh sống ở gần cha mẹ vợ khoảng 400m ở khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, Thị xã Đông Hoà, tỉnh Phú Yên.

    Quá trình này, Hải làm nghề thợ hồ ở địa phương. Khoảng 1 năm, vợ Hải sinh được cháu V. Quá trình sinh sống với vợ, Hải khai không hề mâu thuẫn với nhau. Tuy nhiên, Hải lại nảy sinh mâu thuẫn với cha mẹ vợ là ông Ng.C. (SN 1962), bà L.Th.L. (SN 1964, vợ ông C.) và anh Ng.H. (SN 1999, cùng ngụ tỉnh Phú Yên, là em trai của vợ).

    Sau khi vợ sinh được vài tháng thì Hải và chị D. ly hôn. Chị D. mang con về nhà cha mẹ vợ sinh sống. Nhiều lần Hải tìm sang con nhưng gia đình vợ cũ không cho gặp con. Chính vì thế Hải bức xúc nảy sinh ý định giết cha mẹ vợ và em trai.

    Trưa 28/5, Hải mang theo búa, dao đi từ nhà tới nhà cha vợ với mục đích nếu gặp cha mẹ vợ và em trai của vợ thì sẽ ra tay. Lúc này, trong căn nhà chỉ có vợ chồng ông C., bà L. cùng chị D. và cháu V.. Hải tới ngồi trước cửa nhà và vợ chồng ông C., bà L. cũng không hỏi han gì Hải.

    Lúc này, Hải tay cầm búa chạy thẳng vào nhà đánh vào đầu ông C. khiến ông này gục tại chỗ. Bà L. cùng chị D. chạy lên hô hoán thì Hải dùng búa đánh vào đầu cả 2. Gây án xong, Hải lấy dao đâm nhiều nhát vào vợ chồng ông C. – bà L. và chị D. dẫn tới tử vong.

    Hải ôm con gái là cháu V. đi về nhà của mình. Sau đó, Hải tiếp tục quay trở lại căn nhà vợ để nhìn mặt vợ lần cuối. Hải định đi tìm anh H. để ra tay nhưng nghe tin người này đang đi làm ở xa.

    Đến 3h30 cùng ngày, Hải chạy xe máy từ tỉnh Phú Yên vào TPHCM. Đến 1h ngày 29/5, Hải tới TP.HCM dừng ở quán ăn sáng, uống cà phê. Sau vài giờ, Hải tự chạy xe máy tới nhà bạn ở đường Liên Khu 4-5, quận Bình Tân.

    Đến 17h45 cùng ngày, Hải lấy xe máy chạy ra Quốc lộ 1A, quận 12 thì bị trinh sát ập vào bắt giữ. Sau đó, Hải được di lý về trụ sở Cục C02, bộ Công an phía Nam lấy lời khai. Hai dự tính trong sáng sớm 30/5 sẽ bỏ trốn sang Campuchia.

    Trong tối 29/5 và rạng sáng 30/5, Cục C02 đã bàn giao đối tượng Hải cho Công an tỉnh Phú Yên di lý về địa phương để phục vụ việc điều tra.

    Cự Giải (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-nguoi-trong-gia-dinh-bi-sat-hai-nghi-pham-34-tuoi-bi-bat-o-dau-a539263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan