+Aa-
    Zalo

    Vụ 3 người thương vong trong chùa ở Bình Thuận: Nghi phạm thân thiết với nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi phạm gây ra vụ án mạng khiến 3 người thương vong trong chùa ở Bình Thuận được xác định là một phật tử thân thiết với nạn nhân.

    Nghi phạm gây ra vụ án mạng khiến 3 người thương vong trong chùa ở Bình Thuận được xác định là một phật tử thân thiết với nạn nhân.

    Vào chiều ngày 26/3, cơ quan công an đã bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Thanh Tâm (31 tuổi, trú thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận).

    Tâm được xác định là nghi phạm gây ra vụ giết người tại chùa Quảng Ân (thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân), khiến sư thầy và 1 phật tử tử vong.

    Chân dung nghi phạm gây ra vụ án mạng tại chùa ở Bình Thuận. Ảnh: VnExpress

    Chia sẻ với PV báo Đất Việt, đại diện khu phố 4, thị trấn Tân Nghĩa cho biết, cả nhà Tâm đều là phật tử và rất thân thiết với Thượng toạ Thích Nguyên Lộc (trụ trì chùa Quảng Ân, nạn nhân của vụ án).

    "Người dân chúng tôi không hiểu động cơ Tâm sát hại thầy Lộc là gì bởi khi tôi nhận được điện thoại của người thân nạn nhân, tôi có chạy ra chùa thì thấy 3 chiếc điện thoại và 3 chiếc xe Honda vẫn còn ở nguyên đó, đồ đạc trong phòng của thầy Lộc vẫn còn nguyên", đại diện khu phố 4 nói.

    Theo vị đại diện tổ dân phố 4, Tâm mới cưới vợ nên chưa có con. Vợ chồng Tâm sống cùng bố và một người chị gái. Trước đó, hoàn cảnh gia đình Tâm còn khó khăn nhưng mấy năm gần đây, con cái đều có việc để làm.

    "Ở nhà, Tâm có vườn thanh long chăm sóc, đến ngày ra quả thì bán. Thời điểm mẹ Tâm mất, thầy Lộc là người rất tận tình làm lễ cúng bái mấy ngày liền. Từ trước đến nay, Tâm chưa có tiền án tiền sự nào.

    Còn thầy Lộc là một người quá tuyệt vời, ai cũng yêu quý. Thầy Lộc bị Tâm đâm chết như này khiến người dân chúng tôi thương tiếc lắm. Ngày đưa tang thầy Lộc, chúng tôi còn để tang thầy khắp khu phố", đại diện khu phố 4 cho biết thêm.

    Cơ quan công an lấy lời khai của nghi phạm. Ảnh: Vietnamnet

    Trong một diễn biến mới liên quan đến vụ án, vào khoảng 21h ngày 26/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bình Thuận phối hợp với Công an phường Phước Tân, TP Biên Hòa đã vớt được tang vật gồm 3 điện thoại và 1 dây tràng hạt dùng niệm phật của nhà sư, 2 chùm chìa khóa của chùa được Tâm vứt dưới một cống nước bên đường Võ Nguyên Giáp - tuyến tránh quốc lộ 1A, đoạn qua TP Biên Hòa.

    Bước đầu Tâm khai, vào khoảng 0h ngày 23/3, Tâm mang theo một khúc cây, lẻn vào chùa Quảng Ân để trộm cắp tài sản. Tại đây, Tâm đã dùng khúc cây tấn công khiến sư thầy Thích Nguyên Lộc và nữ phật tử Nguyễn Bảo Yến (19 tuổi) tử vong, bà Nguyễn Thị Phượng (mẹ nạn nhân Yến) bị thương nặng.

    Sau khi gây án, Tâm đã lấy 3 chiếc điện thoại di động rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-nguoi-thuong-vong-trong-chua-o-binh-thuan-nghi-pham-than-thiet-voi-nan-nhan-a317054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan