+Aa-
    Zalo

    Vụ 3 người bị sét đánh tử vong khi đào mộ: Lời kể của người may mắn sống sót

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Đang làm thì bỗng dưng tôi lịm đi, không còn biết gì nữa. Tỉnh dậy, nhìn sang bên cạnh thấy chú Thiên bị cháy một mảng, nằm bất động, một người khác nằm sấp dưới huyệt..

    "Đang làm thì bỗng dưng tôi lịm đi, không còn biết gì nữa. Tỉnh dậy, nhìn sang bên cạnh thấy chú Thiên bị cháy một mảng, nằm bất động, một người khác nằm sấp dưới huyệt mộ vừa đào", nạn nhân may mắn sống sót trong vụ bị sét đánh tại Quảng Bình kể lại.

    Theo tin tức báo Giao thông, vào khoảng 13h ngày 9/5, 5 người đi đào huyệt mộ chôn một người trong dòng họ chết tại nghĩa trang của xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch thì không may bị sét đánh khiến ông Trần Văn Thiên (41 tuổi, trú thôn Khương Hà 3), Trần Xuân Vĩnh (29 tuổi, trú thôn Khương Hà 1) tử vong tại chỗ và Trần Xuân Diệu (43 tuổi, trú thôn Khương Hà 2) bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Hai người sống sót trong số 5 người bị nạn là anh Trần Văn Thái (SN 1990) và Lê Đức Anh (SN 1992).

    Nhiều người đến chia buồn với gai đình các nạn nhân (Ảnh: báo VietnamNet)

    Giọng run run, anh Thái cho biết, 5 anh em cùng đào huyệt cho ông chú trong dòng họ mất. Lúc đào xong trời bỗng đổ mưa rất to. Do sợ mưa ướt huyệt mộ của ông nên cả 5 người cùng ra vun đất để ngăn dòng nước tràn vào.

    "Đang làm thì bỗng dưng tôi lịm đi, không còn biết gì nữa. Khi tỉnh dậy, tôi thấy Anh đang mò mẫm giữa bãi ngô, tôi cố gọi nhưng Anh vẫn không ngoái lại. Nhìn sang bên cạnh thấy chú Thiên bị cháy một mảng, nằm bất động, một người khác nằm sấp dưới huyệt mộ vừa đào (nghe người nhà kể lại tôi mới biết đó là chú Diệu) lấy tay sờ vào mũi, vào người chú tôi biết chú đã mất", anh Thái kể lại.

    Cũng theo anh Thái, lúc đó, chân tay anh không còn cảm giác gì. Bằng chút sức lực cuối cùng anh cố bò lại chiếc xe máy ở gần đó, lấy xe chạy thẳng về nhà báo tin cho mọi người rồi lại ngất lịm đi.

    Báo Dân trí dẫn lời ông Lê Xuân Uyển, Trưởng thôn Khương Hà 3 cho biết, gia đình anh Thiên thuộc diện khó khăn của thôn, bản thân anh mồ côi mẹ từ lúc còn nhỏ nên lớn lên trong nhiều vất vả, hằng ngày anh làm thợ hồ để nuôi gia đình và trang trải cuộc sống, chăm lo cho hai đứa con đang còn tuổi ăn tuổi học, anh ra đi thực sự đã để lại một khoảng trống lớn và khó khăn càng chồng chất hơn đối với vợ con.

    Anh Diệu là cán bộ y tế thôn, vợ chồng anh có đến 4 người con, người con trai đầu của anh hiện đang đi làm ăn xa chẳng thể về chịu tang, 3 đứa con còn lại của anh đều đang đi học. Con út của anh Diệu chỉ vừa mới tròn 4 tuổi và chưa cảm nhận được hết nỗi đau mà người mẹ, người chị mình đang chịu đựng.

    Báo VietnamNet cũng cho hay, sau khi sự việc xảy ra, xã phải huy động lực lượng giúp gia đình an táng cho ông Trần Văn Hạnh (90 tuổi, là người mất trước đó) vì lúc đó anh em họ hàng chẳng còn ai ở lại, mọi người phải về để lo cho đám tang con cháu nhà mình.

    “Hiện gia đình tôi phải thay nhau túc trực ngoài huyệt mộ của các cháu, tránh việc bị những kẻ có ý đồ xấu phá hoại”, anh Lê Văn Chưởng, một người họ hàng của anh Diệu cho hay.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-nguoi-bi-set-danh-tu-vong-khi-dao-mo-loi-ke-cua-nguoi-may-man-song-sot-a189799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan