+Aa-
    Zalo

    Vụ 3 ngư dân tử vong sau ăn ốc: Xác minh loại ốc cùng độc tính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngay khi biết tin 3 ngư dân tử vong sau khi ăn ốc lạ, cơ quan chức năng đã thu giữ toàn bộ số ốc này và gửi mẫu xác minh làm rõ loại ốc cùng độc tính của nó.

    (ĐSPL) –  Ngay khi biết tin 3 ngư dân tử vong sau khi ăn ốc lạ, cơ quan chức năng đã thu giữ toàn bộ số ốc này và gửi mẫu xác minh làm rõ loại ốc cùng độc tính của nó.

    Loại ốc lạ khiến 3 ngư dân ăn vào và tử vong (Ảnh do Chi cục ATVSTP Thanh Hóa cung cấp).

    Liên quan đến vụ 3 ngư dân Thanh Hóa đánh bắt thủy sản trên biển Hà Tĩnh tử vong sau khi ăn ốc lạ, Trung úy Đỗ Mạnh Hùng, Trạm trưởng trạm kiểm soát Cửa Sót (thuộc đồn Biên phòng Cửa Sót) xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết trên báo Dân trí: “Sau khi đưa nạn nhân đi cấp cứu xong, chúng tôi quay lại đồn để làm thủ tục thì 2 thuyền viên còn lại của tàu đưa cho chúng tôi xem 2 loại ốc đã ăn trong ngày hôm đó.

    Một loại ốc được xác định là loài ốc gai và một loại ốc lạ. Nhìn bề ngoài loài ốc này có lớp vỏ trơn màu vàng nhạt, vằn đen, ruột có đốm đen, hình thù cũng khá giống loài ốc bình thường khác.

    Chúng tôi đã hỏi nhiều ngư dân đánh bắt tại đây nhưng mọi người đều không biết đây là loài ốc gì. Ngay cả nhiều ngư dân 70 đến 80 tuổi cũng lắc đầu".

    Hiện, cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã liên hệ với Chi cục VSATTP Thanh Hóa để sớm có thông tin về vụ việc trên, Trung úy Hùng thông tin.

    Trong một diễn biến có liên quan, ông Đỗ Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Thanh Hóa (thuộc Sở Y tế Thanh Hóa) cho biết, sau khi biết tin 3 ngư dân ở Thanh Hóa ăn ốc lạ và tử vong, đơn vị đã thu giữ loài ốc lạ này và gửi mẫu ra Cục ATVSTP xác minh làm rõ loài ốc cùng độc tính của nó.

    Thông tin trên báo Vietnamnet, ông Hòa cho biết, đã thông báo thu hồi toàn bộ số ốc đó, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. Bước đầu cho thấy, loài ốc đó độc tính rất cao.

    "Đơn vị cũng tuyên truyền rộng rãi cho bà con ngư dân, không được đánh bắt, khai thác các loài thủy sản, ốc lạ dùng làm thực phẩm cho người cũng như gia cầm", ông Hòa cho hay.

    Như tin tức đã đưa, ngày 5/1, Đồn biên phòng Cửa Sót (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) nhận được thông tin có 3 ngư dân Thanh Hóa trên tàu cá mang số hiệu TH-1751 TS bị ngộ độc tại vùng biển Hà Tĩnh, cách khu vực cửa biển Lạch Sót (xã Thạch Kim) khoảng 37 hải lý về phía đông.

    Ngay lập tức, Đồn Biên phòng đã điều động lực lượng ra ứng cứu. 3 ngư dân bị ngộ độc nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu. Tuy nhiên, cả 3 nạn nhân đã tử vong.

    Được biết, cả 3 ngư dân trên đã ăn một loại ốc lạ, sau đó có biểu hiện hoa mắt, chóng mắt, buồn nôn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-ngu-dan-tu-vong-sau-an-oc-xac-minh-loai-oc-cung-doc-tinh-a78020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan