+Aa-
    Zalo

    Vụ 3 công nhân bị phóng điện ở Hà Tĩnh: Chủ đầu tư thừa nhận do sơ suất

    (ĐS&PL) - Chủ đầu tư dự án khu đô thị gần 2.000 tỷ đồng ở Hà Tĩnh thừa nhận sơ suất đã dẫn đến sự cố phóng điện khiến 3 công nhân thương vong.

    Báo Dân trí đưa tin, vụ ba công nhân bị phóng điện trong quá trình thăm dò địa chất xảy ra chiều 20/6 tại phần đất thuộc dự án khu đô thị rộng gần 30ha, nằm trên địa bàn xã Thạch Trung và thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.

    Dự án trên có tổng mức đầu tư lên đến gần 2.000 tỷ đồng, nhà đầu tư là một công ty ở Hà Nội. Mục tiêu của dự án là xây dựng nhà ở thương mại và chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân đầu tư xây dựng nhà ở theo quy hoạch; xây dựng và kinh doanh nhà ở xã hội thấp tầng, cao tầng; xây trung tâm thương mại.

    Chiều 21/6, đại diện chủ đầu tư dự án khu đô thị trên cho biết, để triển khai dự án, bước đầu, đơn vị này thuê một nhà thầu ở Hà Tĩnh để thực hiện việc khoan thăm dò địa chất. Tuy nhiên, khi về thực hiện công việc của mình, nhà thầu đã không báo cáo cho chính quyền địa phương và điện lực dẫn đến sự cố không mong muốn đã xảy.

    vu 3 cong nhan bi phong dien o ha tinh chu dau tu thua nhan do so suat1
    Khu vực xảy ra sự cố phóng điện. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Cả chủ đầu tư và nhà thầu đều thừa nhận sơ suất. Đại diện chủ đầu tư sau đó đã đến thăm hỏi, hỗ trợ cho gia đình nạn nhân tử vong và 2 công nhân bị thương. Đơn vị này đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng trong quá trình điều tra, làm rõ vụ việc.

    Theo báo Thanh Niên, khoảng 15h ngày 20/6, một nhóm công nhân mang theo giàn khoan, thiết bị khoan địa chất ra giữa cánh đồng lúa thuộc thôn Liên Phú (xã Thạch Trung) để khoan thăm dò địa chất. Khoảng 30 phút sau, người dân nghe tiếng nổ lớn phát ra từ khu vực nhóm thợ đang dựng giàn khoan.

    Tại đây, người dân phát hiện bên dưới đường dây điện trung thế 22 kV có một đám cháy lớn, cạnh đó là 3 người đàn ông nằm bất động trên ruộng nên đã nhanh chóng báo với chính quyền địa phương.

    Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Công ty Điện lực tỉnh Hà Tĩnh và các đơn vị liên quan đã tổ chức phương án ứng cứu, đưa 3 nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, 1 người tử vong, 2 người còn lại bị bỏng nặng.

    Ông Mai Văn Dy - Chủ tịch UBND xã Thạch Trung (thành phố Hà Tĩnh) cho hay, dự án trên đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng. Do không được phía đơn vị dự án báo cáo, địa phương chỉ nắm được việc họ khoan thăm dò địa chất sau khi sự cố xảy ra.

    Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh Hà Tĩnh Phạm Công Thành nhận định nhóm công nhân thi công dưới đường điện trung thế 22KV, không đảm bảo khoảng cách an toàn nên bị phóng điện. Nếu được báo trước về việc khoan thăm dò địa chất, đơn vị điện lực sẽ triển khai biện pháp và giám sát ngăn chặn được sự cố đáng tiếc xảy ra.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-cong-nhan-bi-phong-dien-o-ha-tinh-chu-dau-tu-thua-nhan-do-so-suat-a579819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.