+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 vợ chồng ở Gia Lai nghi mắc COVID-19: Phong tỏa 1 trung tâm y tế huyện và 2 xã, phường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi về tỉnh Hải Dương ăn cưới, 2 vợ chồng ở tỉnh Gia Lai đã có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

    Sau khi về tỉnh Hải Dương ăn cưới, 2 vợ chồng ở tỉnh Gia Lai đã có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

    Sáng 30/1, UBND tỉnh Gia Lai thông báo hai ca dương tính lần 1 đối với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

    Theo đó, chị T. T. H. Th. (36 tuổi) cùng chồng là H.L.H. (36 tuổi, trú tại 26 Lý Thường Kiệt, tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa) có kết quả xét nghiệm phát hiện dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 lúc 23h ngày 29/1.

    Ngay sau khi có kết quả, UBND tỉnh Gia Lai có công điện khẩn số 03/CĐ-UBND, quyết định phong tỏa toàn bộ Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, xã Ia Ma Rơn (huyện Ia Pa) và phường Cheo Reo (thị xã Ayun Pa) từ 5h ngày 30/1.

    Khu vực cách ly tại tỉnh Gia Lai. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Được biết, chị H.Th đã có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612 (N.T.T, SN 1986, ở huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương).

    Cụ thể, ngày 17/1, chị Th. cùng chồng đi đến tỉnh Hải Dương. Ngày hôm sau, chị Th. đi chung xe với T. đi đưa dâu lên huyện Ba Vì (Hà Nội) và trở về cùng xe.

    Đến ngày 20/1, vợ chồng chị Th. đón xe Khang Kiên từ Hải Dương về Gia Lai. Trên chuyến xe này có tổng cộng 16 người, chủ yếu là về Đắk Lắk, có năm người về Gia Lai.

    Đến khoảng 4h ngày 21/1, vợ chồng chị Th. xuống xe ở ngã ba Chư Sê rồi đón ô tô chạy tuyến Krông Pa để về thị xã Ayun Pa. Sau khi về, chị Th. đã đi làm bình thường ở Trung tâm Y tế huyện la Pa. Anh H. có đi dự đám cưới ở xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa.

    Ngày 29/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đã truy vết, lấy mẫu bà H.T và những người đã tiếp xúc để xét nghiệm chẩn đoán, yêu cầu cách ly tại nhà.

    Gia đình chị Th. có sáu người, gồm bố mẹ chồng, hai con hiện đang học tại Trường tiểu học và THCS Lê Văn Tám (thị xã Ayun Pa). Theo rà soát ban đầu của cơ quan chức năng, 25 trường hợp tiếp xúc với các ca nghi nhiễm trên đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-vo-chong-o-gia-lai-nghi-mac-covid-19-phong-toa-1-trung-tam-y-te-huyen-va-2-xa-phuong-a354435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan