+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 tàu hỏa suýt tông nhau: Tổng Công ty Đường sắt VN lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ 2 tàu hỏa suýt tông nhau ở ga Dầu Giây (Đồng Nai), Tổng Công ty ĐSVN đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương phân tích làm rõ và xử lý trách nhiệm.

    Liên quan đến vụ 2 tàu hỏa suýt tông nhau ở ga Dầu Giây (Đồng Nai), Tổng Công ty Đường sắt VN đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương phân tích làm rõ và xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan trong việc để xảy ra sự cố.

    Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) sự cố chạy tàu xảy ra tại ga Dầu Giây, tuyến đường sắt Hà Nội – TPHCM. Sự cố không gây thiệt hại về người và tài sản.

    Hiện, Tổng Công ty ĐSVN đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương phân tích làm rõ và xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan trong việc để xảy ra sự cố. Đồng thời, thông tin vụ việc trên đến các đơn vị, đặc biệt đội ngũ trực tiếp làm công tác chạy tàu rút kinh nghiệm, tránh tái diễn.

    Đoạn đường sắt nơi xảy ra sự cố - Ảnh: VOV

    Trước đó, vào lúc 5h59 ngày 27/2, theo kế hoạch của điều độ, tàu SE25 máy 708 đến ga Dầu Giây để tránh tàu ASY2 nhưng tàu SE25 đã chạy thông qua ga Dầu Giây vào khu gian Dầu Giây-Trảng Bom (tốc độ tàu SE25 vào ga Dầu Giây là dưới 10km/giờ), khi tàu ASY2 đã có lệnh chạy vào khu gian này.

    Điều độ đã kịp thời liên lạc với hai Ban lái tàu (SE25,ASY2) dừng tàu kịp thời. Sau đó tàu SE25 đã lùi về ga Dầu Giây.

    Rất may, sự cố không gây thiệt hại về người và tài sản. Nguyên nhân sự cố đang được các cơ quan liên quan tiến hành tổng hợp hồ sơ, phân tích.

    Trao đổi trên báo chí, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN cho biết, ngay sáng nay đã lập hội đồng tìm hiểu nguyên nhân sự cố và cử lãnh đạo vào hiện trường xem xét, tìm hiểu nguyên nhân.

    Theo ông, cần kiểm tra hiện trường, mở niêm phong các thiết bị mới xác định được nguyên nhân chính thức.

    Được biết, hai đoàn tàu dừng lại khi cách nhau chỉ 10m. Sự cố này làm nhiều đoàn tàu khách bị trễ giờ.

    Một cán bộ đường sắt nhận định đây là sự cố rất nghiêm trọng từ trước tới nay. Sự cố này còn nghiêm trọng hơn vụ hai tàu đối đầu nhau ở ga Suối Vận (Bình Thuận ngày 14/7/2017.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-tau-hoa-suyt-tong-nhau-tong-cong-ty-duong-sat-vn-len-tieng-a220826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan