+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 tàu cá Quảng Bình chìm trên biển: Nghe tin thời tiết nhưng cố mưu sinh vì "cái Tết"

    (ĐS&PL) - Sau khi nghe tin tàu của người thân gặp nạn, gia đình các ngư dân đều lo lắng, hy vọng có phép màu xảy ra.

    Liên quan đến vụ 2 tàu cá chìm trên biển Quảng Bình, theo tin tức từ báo Dân việt, hiện còn 2 ngư dân chưa được tìm thấy.

    Là 1 trong số các thuyền viên ở trên tàu cá QB 91205 TS gặp nạn trên biển vừa về tới đất liền, ông Đào Văn Thanh (SN 1971, ở thôn Cừa Phú, xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) cho biết: "Tôi là bố của thuyền viên Đào Văn Bá, hiện đang mất tích trên biển. Những ngày qua, tôi cùng anh em bạn thuyền tìm con khắp vùng biển gặp nạn nhưng chưa thấy tung tích gì".

    vu 2 tau ca quang binh chim tren bien nghe tin thoi tiet nhung co muu sinh vi cai tet
    Ông Đào Văn Thanh (ở thôn Cừa Phú, xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) kể lại giây phút tàu cá QB 91205 TS gặp nạn. Ảnh: Dân Việt

    Ông Đào Văn Thanh nhớ lại: "Vào ngày 20/1, tôi và Bá cùng 5 người khác ra khơi đánh ghẹ trên tàu QB 91205 TS. Đến ngày 23/1, gặp sóng to, gió lớn nên chúng tôi đánh tàu vào đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) để tránh trú. Hai ngày sau, thấy biển lặng nên tàu ra khơi đánh ghẹ tiếp nhưng lát sau, sóng biển lớn dần, lưới không thể kéo lên được, thuyền bắt đầu chao đảo và bị phá nước.

    Thuyền bắt đầu chìm dần, anh em trên tàu tìm áo phao để mặc rồi nhảy xuống biển chờ tàu tới ứng cứu. Khi tàu của một ngư dân khác tới, tôi cùng 5 người khác được đưa lên tàu, còn con trai Đào Văn Bá không thấy đâu".

    "Hơn 2 ngày lênh đênh cùng các tàu khác tìm kiếm nhưng không thấy con, tôi được đưa về đất liền. Hiện tàu cá của các ngư dân cùng lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm ngoài khơi, mong rằng sớm tìm thấy con tôi", ông Đào Văn Thanh nói.

    vu 2 tau ca quang binh chim tren bien nghe tin thoi tiet nhung co muu sinh vi cai tet dspl
    Bà Phạm Thị Luận . Ảnh: Dân việt

    Bà Phạm Thị Luận (mẹ của thuyền viên Đào Văn Bá) chia sẻ: "Bá mới lấy vợ được mấy tháng và vợ đang mang bầu đứa con đầu. Hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, giờ con gặp nạn chỉ mong có phép màu đến với gia đình".

    Còn bà Nguyễn Thị Phương (vợ của thuyền viên Đào Văn Thuần, ở thôn Hà Thôn, xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) cho biết: "Chồng tôi ra khơi trên tàu thu mua hải sản TH 90208 TS vào ngày 22/1, đến ngày 24/1, anh Thuần có gọi về cho tôi báo là tàu gặp thời tiết xấu. Những ngày sau đó, không còn liên lạc được nữa. Đến tối 26/1, hay tin tàu gặp nạn mà tôi bủn rủn chân tay, không làm nổi việc gì, mong rằng sớm có tàu tìm thấy chồng tôi".

    vu 2 tau ca quang binh chim tren bien nghe tin thoi tiet nhung co muu sinh vi cai tet dspl1
    Chính quyền địa phương tới động viên gia đình thuyền viên Đào Văn Thuần. Ảnh: Dân việt

    Bà Đào Thị Lệ Thùy (chị gái thuyền viên Đào Văn Thuần) sụt sùi nói: "Ngày đi, Thuần có nói đi chuyến biển lần này kiếm tiền để ăn Tết, trong lòng tôi thấy lo có cản nói em đừng đi vì nghe tin không khí lạnh tràn về. Thế nhưng, do hoàn cảnh khó khăn lại đông con nên Thuần phải ra khơi mưu sinh rồi không may gặp nạn".

    Trước đó, thông tin từ báo Dân trí, cho biết, khoảng 3h30 ngày 26/1, trong lúc đánh bắt trên biển, tàu cá QB 91205TS với 7 ngư dân, do anh Đào Xuân Nhật (SN 1997), trú xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) làm thuyền trưởng bị phá nước và chìm trên vùng biển cách cửa Nhật Lệ (Quảng Bình) khoảng 56 hải lý về hướng đông nam.

    Thời điểm này, tàu cá QB 91889TS, do anh Trương Như Hải, trú xã Bảo Ninh làm thuyền trưởng phát hiện, cứu được 6 người, sức khỏe bình thường. Ngư dân còn lại Đào Văn Bá (SN 1999), trú thôn Cừa Phú, xã Bảo Ninh đang mất tích.

    Trong đêm 26/1, anh Phạm Ngọc Lâm, trú xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới cùng 3 ngư dân khác trên tàu dịch vụ hậu cần nghề cá số hiệu TH 90208TS cũng gặp nạn vì tàu chìm cách cửa Nhật Lệ khoảng 60 hải lý về hướng đông nam. 2 thuyền viên trên tàu may mắn được tàu cá của tỉnh Thừa Thiên Huế cứu sống. Ngày 28/1, thi thể 1 ngư dân được tìm thấy.

    Lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm 2 thuyền viên còn lại của 2 tàu.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-tau-ca-quang-binh-chim-tren-bien-nghe-tin-thoi-tiet-nhung-co-muu-sinh-vi-cai-tet-a609149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan