+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 người phụ nữ chết đuối ở Nghệ An: Cảm thương cảnh khiêng quan tài vượt lũ đi an táng

    (ĐS&PL) - Hình ảnh đoàn người ở Nghệ An khiêng quan tài vượt dòng lũ dữ đi an táng người thân khiến ai chứng kiến cũng ám ảnh.

    Ngày 22/7, theo báo Giao thông, ông Phan Văn Đức, Phó Chủ tịch UBND xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) xác nhận, hình ảnh hàng chục người dân lội suối di chuyển chiếc quan tài đi an táng là những người sinh sống tại địa phương.

    Ông Đức cho hay, đó là đám tang của 2 chị H.T.L. (46 tuổi, bản Vều 2) và Đ.T.H (34 tuổi, ở bản Vều 3, cùng xã Phúc Sơn) - là hai nạn nhân bị đuối nước tử vong trước đó hai ngày.

    Bản Vều 2 và Vều 3 là những bản khó khăn nhất của xã miền núi Phúc Sơn, nằm ở khu vực biên giới giáp nước bạn Lào. Ngoài ra, nơi đây còn có các bản Vều 1 và Vều 4 đều là những bản rất khó khăn.

    “Do các bản này nằm bên này suối không có đất nghĩa trang nên khi quy hoạch nghĩa trang phải quy hoạch ở ngọn đồi bên kia suối.

    Mỗi khi trong bản có đám tang, nếu suối cạn thì đỡ vất vả. Không may gặp lúc nước suối Vều to, bà con nhân dân gặp rất nhiều khó khăn, vất vả”, ông Đức chia sẻ.

    Khiêng quan tài vượt suối để an táng người phụ nữ bị đuối nước. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Khiêng quan tài vượt suối để an táng người phụ nữ bị đuối nước. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Đại Đoàn Kết, chiều 19/7, một nhóm người trú tại xã Phúc Sơn lên rừng trồng keo thuê. Khoảng 17h30 cùng ngày, họ quay trở về thì bị mắc kẹt ở suối Vều do mưa lớn làm nước suối dâng cao, chảy xiết. Do nước suối Vều dâng cao, nên nhóm người này chia thành nhiều nhóm để qua suối, nhiều nhóm lội qua an toàn. Tuy nhiên, khi còn 2 người đi sau cùng bị nước cuốn trôi. Nạn nhân được xác định là chị H.T.L. (46 tuổi) và Đ.T.H. (34 tuổi) cùng trú xã Phúc Sơn.

    Tiếp nhận thông tin, hơn 100 người bao gồm các lực lượng chức năng đã có mặt ở hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân. Đến sáng 20/7, thi thể chị H.T.L. được tìm thấy cách nơi gặp nạn hơn 1 km. Đến sáng 21/7, thi thể chị H. được tìm thấy cách hiện trường gặp nạn khoảng 5km.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-2-nguoi-phu-nu-chet-uoi-o-nghe-an-cam-thuong-canh-khieng-quan-tai-vuot-lu-i-an-tang-a448121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan