+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 mẹ con mất liên lạc 15 tháng bất ngờ trở về: Người mẹ bị "dụ" qua mạng

    (ĐS&PL) - Liên quan 2 mẹ con mất liên lạc 15 tháng bất ngờ trở về nhà ở Hà Tĩnh. Hội Liên hiệp Phụ nữ địa phương cho biết sự việc bắt đầu từ một lời dụ dỗ trên mạng xã hội.

    Theo báo Dân Trí, sáng 31/7, bà Nguyễn Thị Lệ Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, liên quan đến thông tin về sự việc 2 mẹ con ở xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân mất tích bí ẩn rồi bất ngờ trở về sau gần 15 tháng, cơ quan này đã giao Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nghi Xuân vào cuộc nắm tình hình.

    "Thông tin được đăng tải là hoàn toàn đúng. Người mẹ này quen một người đàn ông qua mạng xã hội và bị dụ dỗ rời khỏi địa phương. May mắn, hai mẹ con đã trở về nhà an toàn, sức khỏe ổn định", bà Hà nói.

    Cũng theo bà Hà, bước đầu, Chi hội phụ nữ của địa phương đã đến thăm hỏi và hỗ trợ một số tiền đến 2 mẹ con. Về lâu dài, các cấp hội phụ nữ sẽ có giải pháp để giúp 2 mẹ con ổn định cuộc sống tại địa phương.

    Chi hội phụ nữ địa phương đến thăm hỏi, trao quà hỗ trợ cho mẹ con chị P. Ảnh: Dân Trí

    Chi hội phụ nữ địa phương đến thăm hỏi, trao quà hỗ trợ cho mẹ con chị P. Ảnh: Dân Trí

    Trước đó, vào chiều 29/7, chị Trần Thị P. (29 tuổi) đưa con trai Trần Văn T. (6 tuổi) đến UBND xã Cương Gián trình báo việc trở về nhà an toàn sau khi thoát khỏi bẫy của nhóm buôn người.

    Theo lời trình báo, đầu tháng 3/2023, chị P. nhận được cuộc gọi từ một số lạ. Từ đầu dây bên kia, người này dùng lời dụ dỗ, hứa hẹn tìm "việc nhẹ, lương cao" cho chị.

    Kẻ lạ mặt cũng gửi kinh phí và hướng dẫn cho chị P. bắt xe đi vào miền Tây. Tin lời, chị P. mang theo con trai, lên đường vào Nam.

    Suốt hơn một năm qua, 2 mẹ con chị P. được nhóm người lạ mặt đưa lên khu vực rừng núi sinh sống. Ban ngày, chị P. được cho đi đánh cá trên sông, còn con trai bị nhốt trong phòng.

    Thời gian gần đây, chị P. nghe trộm được kế hoạch nhóm này sẽ bán mẹ con chị sang nước ngoài. Lợi dụng lúc nhóm này ngủ say, người phụ nữ đã lấy được điện thoại và liên hệ với người thân, sau đó được hướng dẫn cách thoát ra ngoài.

    Báo Sức khoẻ & Đời sống, vào tháng 3/2023, người thân của chị P, lên cơ quan công an trình báo về việc 2 mẹ con chị P. mất tích.

    Cụ thể, khoảng 6h ngày 6/3/2023, chị P. nói với gia đình là đưa con đi khám. Chiều tối cùng ngày không thấy mẹ con chị P. về, người nhà tìm cách liên lạc nhưng không được. Sau thời gian tìm kiếm không thấy, gia đình đã trình báo chính quyền địa phương để được hỗ trợ.

    "Sau khi cháu mất tích, gia đình đến bệnh viện tìm kiếm nhưng không thấy, các cán bộ ở đây cho biết không có mẹ con Phúc đến khám. Sự việc xảy ra gần 10 ngày rồi, gia đình rất hoang mang và lo lắng. Mong mọi người ai biết thông tin gì về mẹ con chị Phúc vui lòng thông báo cho gia đình", người thân của chị P. chia sẻ.

    Sau khi mẹ con chị Phúc mất liên lạc, gia đình đã thông báo cho cơ quan chức năng, đồng thời liên tục đăng hình ảnh và thông tin của hai mẹ con lên facebook cá nhân, khẩn thiết nhờ cộng đồng mạng hỗ trợ tìm kiếm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-2-me-con-mat-lien-lac-15-thang-bat-ngo-tro-ve-nguoi-me-bi-du-qua-mang-a451104.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.