Mức giá quảng cáo 30 giây trong trận chung kết World Cup không còn ở mức nửa tỷ nữa mà đã được VTV nâng lên mốc giá mới 800 triệu đồng.
Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam (TVad) vừa công bố điều chỉnh đơn giá quảng cáo trận Chung kết và lễ bế mạc FIFA World Cup 2018 phát trên kênh VTV6 và VTV2.
Cụ thể, mức giá cao nhất dành cho 30 giây quảng cáo trong trận chung kết diễn ra ngày 15/7 là 800 triệu đồng. 20 giây quảng cáo trận chung kết có giá 600 triệu đồng, 15 giây có giá 480 triệu đồng và 10 giây có giá 400 triệu đồng. Như vậy, một phút quảng cáo trong trận chung kết có giá từ 1,6 tỷ đến 2,4 tỷ đồng.
So với mức giá VTV công bố trước đó, mức giá mới này tăng gần gấp đôi. Trước đó, VTV cũng công bố giá quảng cáo với mức giá cao nhất dành cho trận chung kết ngày 15/7 với giá 250 triệu đồng cho 10 giây, 300 triệu đồng cho 15 giây và 375 triệu đồng cho 20 giây và 500 triệu đồng cho 30 giây. Mỗi phút quảng cáo ở trận chung kết sẽ mang lại cho VTV từ 1 tỷ đồng - 1,5 tỷ đồng.
VTV tăng giá quảng cáo chung kết World Cup lên 800 triệu cho 30 giây. Ảnh: Thời báo Kinh tế Việt Nam |
Tương tự, giá quảng cáo ở phần bình luận trận chung kết và lễ bế mạc cũng được tăng gấp đôi. Cụ thể, 30 giây quảng cáo giá 750 triệu đồng, 20 giây là 562 triệu đồng, 15 giây là 450 triệu đồng và 10 giây là 375 triệu đồng.
Giá quảng cáo tại phần bình luận và lễ bế mạc trước đó được VTV rao bán với mức từ 225 triệu đồng, 270 triệu đồng, 337 triệu đồng và 450 triệu đồng tương ứng với thời gian quảng cáo lần lượt là 10 giây, 15 giây, 20 giây, 30 giây.
VTV cũng thông báo TVAd không phát sóng lịch đăng ký ngoài (bao gồm cả những lịch đã xác nhận quảng cáo với TVAd) của chương trình liên kết trao đổi quyền lợi quảng cáo trong các trận đấu từ vòng tứ kết. Nghĩa là mọi quảng cáo cho trận chung kết sẽ phải đăng ký lại từ đầu, với giá bán trên.
Giá quảng cáo các trận đấu vòng khác được VTV vẫn giữ nguyên.
Trước đó, trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban thư ký biên tập VTVcho biết, ở các giải bóng đá lớn của thế giới mà VTV mua bản quyền, như Euro và World Cup, nhà đài thường xuyên chịu lỗ 40-50%.
Năm nay, với sự hỗ trợ 5 triệu USD từ Vingroup, VTV cùng Viettel đã chung tiền đem bản quyền World Cup về Việt Nam. Giá bán được cho 14-15 triệu USD. Đại diện Vingroup cũng thông tin đã cam kết chi 1 triệu USD để mua quảng cáo trên VTV, ngoài số tiền hỗ trợ.
Ngày 10/6, VTV cho biết đã đồng ý chia sẻ bản quyền với nhiều đơn vị truyền thông, bao gồm sóng sạch cho HTV và quyền tiếp sóng cho Viettel, FPT và VNPT.
Vũ Đậu (T/h)